
-
Cả nước có gần 560 công trình đạt chứng nhận xanh
-
Thiết kế nội thất nhà ga sân bay Long Thành hiện đại, có bản sắc, tạo ấn tượng tốt cho du khách quốc tế
-
Tận hưởng resort thu nhỏ tại nhà - Xu hướng sống mới 2024
-
Giải pháp chống nóng, “hạ nhiệt” cho nhà ở vào mùa hè -
Thiết kế nhà phố, đảm bảo an toàn khi cháy -
Phong thủy - tiêu chí quan trọng tạo nên giá trị bất động sản -
NovaGroup đề xuất phát triển đô thị sinh thái, thông minh tại Thái Bình
Việt Nam tham gia World Expo từ năm 2000, tính đến nay đã được 3 kỳ chính (5 năm một lần) và 2 kỳ phụ (4 năm một lần).
Năm 2015 này, Việt Nam tiếp tục tham gia World Expo tổ chức tại Milan, Ý. Từ 2005 đến nay, Chính phủ giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì và Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) thực hiện.
Triển lãm thế giới World Expo 2015 sẽ diễn ra tại thành phố Milan (Ý) trong thời gian 6 tháng liên tục (bắt đầu từ ngày 1/5/2015 đến ngày 31/10/2015), trên tổng diện tích 200 hecta, trong đó khu vực dành cho triển lãm là 1,1 triệu m2, khu phụ trợ là 1 triệu m2, với sự tham gia của gần 200 quốc gia và các tổ chức quốc tế.
Nhà triển lãm quốc gia Việt Nam dự kiến có diện tích tối thiểu 1.000m2 đất với một số diện tích phụ trợ trong và ngoài trời để giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của quốc gia, gồm đồ thủ công mỹ nghệ và ẩm thực truyền thống của Việt Nam.
Expo Milano 2015 không phải là triển lãm thương mại mà là triển lãm có chủ đề mang tính toàn cầu; các quốc gia, các dân tộc đều rất quan tâm tới sự kiện lớn này; cụ thể chủ đề của triển lãm năm nay là “Nuôi dưỡng hành tinh - Năng lượng cho cuộc sống”.
Vẻ đẹp tinh khiết của hoa sen sẽ là điểm nhấn trong thiết kế của nhà triển lãm quốc gia Việt Nam. Khả năng làm sạch nước của loài hoa này là nguồn cảm hứng khởi đầu của cuộc hành trình qua các chủ đề về ẩm thực và cuộc sống của Việt Nam. Thiết kế nhà triển lãm của Việt Nam cũng chú ý đến các vấn đề như giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tránh lãng phí trong xây dựng.
Công trình Nhà triển lãm Vietnam Pavillion do công ty của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế và thi công đã tham gia triển lãm tại Expo 2015, Milan, Italy.
Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng Nhà triển lãm Vietnam Pavillion tại Triển lãm Thế giới 2015:
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
-
Sunshine Group livestream bán bất động sản, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện -
Vẫn "bát nháo" trong quản lý vận hành chung cư -
Quy định về trình tự, thủ tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch từ ngày 1/7/2025 -
Những thay đổi về thủ tục đất đai từ ngày 1/7/2025 -
Bất động sản nghỉ dưỡng vào guồng sau thời gian “ngủ đông” -
Doanh nghiệp địa ốc dùng nhiều chiêu tạo sốt ảo -
Hàng loạt dự án địa ốc phía Nam được gỡ vướng
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới