-
30 khu đất đắc địa được Đà Nẵng cho thuê ngắn hạn nằm ở đâu? -
Gần 1.200 chủ sở hữu căn hộ, nhà ở thấp tầng của Novaland được nhận sổ hồng -
Ra mắt bộ 3 siêu chính sách chào thuê tổ hợp nhà phố thương mại The Center Point -
Mitsubishi và Vinhomes đồng hành áp dụng "siêu chính sách" miễn lãi 8 năm tại The Zurich 1 -
Tính năng so sánh mới của OneHousing giúp người mua nhà thuận tiện như… mua điện thoại -
Khách thuê ngoại "đổ bộ" thị trường Officetel hạng sang -
Xu hướng chọn không gian sống của giới thượng lưu
Gen Z thích “nuông chiều bản thân”
“Tôi làm để sống, chứ tôi không sống để làm” dường như đã trở thành tôn chỉ cuộc sống của thế hệ Gen Z. Theo Nielsen, tính đến năm 2025, Gen Z tại Việt Nam chiếm khoảng 25% lực lượng lao động, tương đương 15 triệu người. Đây là thế hệ có sức ảnh hưởng nhất định đến quyết định tiêu dùng của mỗi gia đình.
Theo các kết quả khảo sát, nhóm khách hàng trẻ này có tâm lý không muốn sống xa trung tâm thành phố bởi nhu cầu giao lưu, giải trí, các mối quan hệ bạn bè, xã hội cao. Đa số họ có xu hướng “nuông chiều” bản thân, sẵn sàng cho việc thuê căn hộ thay vì dành dụm để sở hữu bằng được một bất động sản. Tôn chỉ sống mà nhóm khách hàng này theo đuổi là “ở không khoảng cách, sống không giới hạn”. Gen Z muốn bước ra khỏi phòng là đặt chân vào một thang máy được lau chùi thường xuyên, bước xuống khuôn viên là có tiệm ăn sáng, quán cà phê, rạp chiếu phim, hồ bơi…
Quan điểm và lối sống của thế hệ này chính là cơ hội để các nhà đầu tư kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng tương lai.
Đây cũng là “cơn cớ” cho sự xuất hiện của loại hình căn hộ khách sạn vốn đã rất phổ biến ở các nước phát triển và đang lan rộng tới Việt Nam. Không ít nhà đầu tư đã nhanh nhạy nhìn thấy cơ hội sinh lời từ việc đầu tư căn hộ khách sạn tại các thành phố lớn. Theo đánh giá của họ, đây là kênh đầu tư bất động sản có khả năng sinh lời cao và ổn định với tập khách hàng mục tiêu đông đảo.
Sinh lời bền vững với căn hộ khách sạn
Một trong những ưu thế góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường căn hộ khách sạn tại các thành phố lớn xuất phát từ thực tế các đô thị lớn là nơi hút dòng người từ mọi nơi đổ về học tập và làm việc.
Ngoài sức hút từ vị trí trung tâm, khu vực nội thành còn mang lại nhiều điểm "nhất" đáng tự hào như sầm uất nhất, hạ tầng hiện đại nhất, giao thông tiện lợi nhất, dịch vụ cao cấp nhất, nhịp sống năng động nhất và sự giao thoa văn hóa cũng đa dạng nhất… Đây chính là những điều kiện đặc biệt thuận lợi để các doanh nhân, chuyên gia hay người nổi tiếng dễ dàng kết nối, làm việc để phát huy tối đa tài năng, giá trị của họ.
![]() |
Với các tiện ích vượt trội không thua kém khách sạn 5 sao như khu vui chơi giải trí, hồ bơi hay thậm chí cả dọn phòng, giặt ủi,… nhưng giá thuê lại mềm hơn, căn hộ khách sạn là “lời giải” cho nhu cầu thuê nhà của các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài hay những cá nhân, gia đình có điều kiện tài chính tốt.
Bởi vậy, giới đầu tư nhận định căn hộ khách sạn tuy không đem lại khoản tiền lớn “ngay tức thì” nhưng đảm bảo tạo ra dòng tiền thu về một cách ổn định.
Điểm sáng cho thị trường bất động sản nội đô
Sau một thời gian “sốt nóng” vào đầu năm 2021, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ven đô Hà Nội có dấu hiệu hạ nhiệt với mức giá dần chững lại. Tại các huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh vùng ven lân cận như Hòa Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên…, nhiều văn phòng giao dịch bất động sản thừa nhận, mới chỉ đầu năm nay, mỗi ngày văn phòng bán được 3 – 4 căn biệt thự đơn lập, song lập nhưng hai tháng nay không bán được căn nào.
Vào cuối tháng 3, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội có văn bản số 1685/STNMT-ĐKTKĐĐ gửi đến UBND các quận, huyện, thị xã và Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội về việc đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước trong thực hiện thủ tục tách thửa đất, hợp thửa đất. Thị trường nhà đất ở nhiều địa phương ven đô Hà Nội rơi vào trầm lắng sau “cơn sốt đất” vào đầu năm 2021.
![]() |
Trái ngược với tình trạng “nhanh nóng nhanh nguội” tại các thị trường vùng ven, thị trường bất động sản nội đô tuy khan hiếm nguồn cung nhưng vẫn luôn duy trì được sức hấp dẫn nhờ các dòng sản phẩm “bắt đúng mạch” thị trường.
Theo đánh giá của các chuyên gia, hoạt động mua bán nhà ở, căn hộ dịch vụ, công suất cho thuê phòng khách sạn tại Hà Nội và các thành phố lớn đang có dấu hiệu sôi động trở lại. Du lịch đã bắt đầu phục hồi, các hoạt động giao thương trở lại trạng thái bình thường khiến nhu cầu lưu trú, thuê căn hộ dần tăng lên.
Các căn hộ khách sạn với dịch vụ cao cấp nằm tại các khu vực trung tâm của thành phố luôn thu hút sự chú ý của du khách. Báo cáo từ các tổ chức nghiên cứu bất động sản như Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, Savills… cho thấy những dự án trong khu vực lõi nội thành như Hà Nội, TP.HCM luôn nhanh chóng hết hàng ngay từ thời điểm mở bán, đặc biệt là loại hình căn hộ khách sạn đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.
Nắm bắt xu hướng, các nhà đầu tư đã có sự dịch chuyển từ khu vực ngoại thành vào nội đô. Bức tranh bất động sản tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM khởi sắc lên từng ngày.
-
Sunshine Legend City “bắt tay” hàng loạt đại lý chiến lược, thổi bùng sức nóng bất động sản Đông Hà Nội -
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân “kiến tạo chuẩn sống”, góp sức vào công cuộc kiến quốc -
Heritage Collection: Sống trọn trải nghiệm “all-in-one” giữa lòng thành Vinh -
Chưa bàn giao đã có dòng khách triệu người - Lý do Boutique Gate khiến giới đầu tư sôi sục -
Tập đoàn CNT tiếp tục trúng đấu giá dự án bất động sản tại Gia Lai -
Mắt xích mới trong chuỗi giao thương Đông Á - Đòn bẩy thăng hạng cho bất động sản Móng Cái -
Cách để Diamond Sky tạo vị thế khác biệt trên thị trường
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


