Căn hộ rục rịch tăng giá
- 05/03/2014 10:02
 
TIN LIÊN QUAN

Phối cảnh dự án Hoà Bình Green City, chung cư, căn hộ cao cấp
Phối cảnh dự án chung cư cao cấp Hoà Bình Green City

Đã có những hoài nghi về quyết định sẽ dừng bán căn hộ dự án Hoà Bình Green City từ 15/3/2014 để cân nhắc phương án tăng giá.

Có người cho rằng, đây chỉ là một chiêu trò kinh doanh của Công ty TNHH Hoà Bình nhằm lôi kéo người mua. Nếu không, đây cũng là bước đi liều lĩnh của chủ đầu tư, bởi trong suốt mấy năm gần đây, thị trường chỉ chứng kiến làn sóng hạ giá chứ không thấy doanh nghiệp nào dám nâng giá bán căn hộ.

Đây không phải là lần đầu tiên Hoà Bình Green City gây “sốc” trên thị trường bất động sản. Cuối năm ngoái, chủ đầu tư đã làm thị trường kinh ngạc khi quyết định mạ vàng lan can căn hộ, dát vàng thang máy và sảnh đón toà nhà như một giá trị tặng thêm cho khách hàng mà không tính thêm vào giá bán. Lúc đó, cũng có không ít người nghĩ chủ đầu tư chỉ “nổ” để PR. Nhưng khách hàng đã ngỡ ngàng mục sở thị 2 căn hộ thật ở tầng 10 của dự án với tất cả những hạng mục chủ đầu tư đã công bố.

Vẫn theo phương châm “đã nói là làm”, ông Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình, khẳng định chắc nịch: “Chúng tôi sẽ tăng giá bán căn hộ dự án Hoà Bình Green City ít nhất 10% so với giá bán hiện nay.”

Lời khẳng định của ông Đường cũng có nghĩa là, sau ngày 15/3, khách hàng sẽ không thể mua được căn hộ “chung cư mạ vàng” từ chủ đầu tư với giá 20,5 triệu đồng/m2 (đối với loại căn hộ không gian sáng tạo) và từ 26 triệu đồng/m2 (đối với căn hộ hoàn thiện nội thất).

Nhưng vì thời gian từ nay đến thời điểm ngừng bán căn hộ còn rất ngắn khiến nhiều người hoài nghi liệu chủ đầu tư có tăng giá thực sự hay không hay chỉ là chiêu trò câu khách. Nhưng ông Đường lý giải, hoàn toàn không có chuyện ngừng bán để tạo sốt ảo.

Sở dĩ chủ đầu tư thông báo tạm ngừng bán căn hộ từ ngày 15/3 vào thời điểm này là nhằm mục đích thông tin sớm đến khách hàng rằng, nếu họ có nhu cầu mua nhà thì cân nhắc mua vào thời điểm này, còn nếu mua vào đợt tới thì cũng có sự chuẩn bị về tâm lý và tài chính khi dự án đã tăng giá bán.

Dự án Hoà Bình Green City, chung cư cao cấp, điều chỉnh giá
Khách hàng không còn nhiều cơ hội mua căn hộ giá thấp tại Hoà Bình Green City

Trên thực tế, ông Đường cũng đã nhiều lần khẳng định, giá bán căn hộ Hoà Bình Green City hiện đang ở mức khó có thể thấp hơn. Nhà đầu tư này tiết lộ, vì đầu tư theo tiêu chuẩn 6 sao, với kết cấu có khả năng chịu động đất cấp 8, nên chi phí đầu tư của Hoà Bình Green City cao hơn 25% so với những dự án có giá bán tương đương. Với giá thành đầu vào cao, ban đầu, chủ đầu tư dự kiến chào bán với giá 32-36 triệu đồng/m2. Nhưng vì thị trường bất động sản liên tục đi xuống kể từ lúc dự án bung hàng, nên “cực chẳng đã”, chủ đầu tư mới chấp nhận bán với giá hiện tại.

Trong bối cảnh nhiều dự án bất động sản buộc phải ngừng, giãn tiến độ vì thiếu vốn, thì tiến độ thi công của Hoà Bình Green City vẫn theo đúng kế hoạch đề ra. Dự án tiến hành cất nóc vào cuối tháng 12/2013 và hiện tại đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc. Dự kiến, dự án sẽ bắt đầu bàn giao nhà từ 30/6/2014. Tiến độ thi công “thần tốc” của Hoà Bình Green City đã cho phép chủ đầu tư cân nhắc tăng giá bán khi bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Một trong những nền tảng khiến chủ đầu tư tự tin hơn trong quyết định tăng giá bán căn hộ thời gian sắp tới là sức hút khó cưỡng của Hoà Bình Green City trong những tháng gần đây.

Mặc dù không tiết lộ số căn hộ đã bán, nhưng theo chủ đầu tư, dự án thu hút sự quan tâm rất lớn của khách hàng, và là một trong những dự án căn hộ bán tốt nhất Hà Nội thời gian qua. Có thời điểm, chủ đầu tư phải tăng nhân viên, làm ngoài giờ để đáp ứng nhu cầu tăng cao đột biến. Phần lớn người mua để ở vì họ nhận thấy thời gian qua là thời điểm tốt nhất để “xuống tiền”.

Đối với một dự án có vị trí đắc địa như Hoà Bình Green City (505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), giá bán khởi điểm từ 20,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT) là mức giá rất cạnh tranh so với các dự án căn hộ khác như Thăng Long Number One, Mandarin Garden (giá căn hộ xây thô của những dự án này dao động từ 26-29 triệu đồng/m2).

Nhưng liệu thị trường đã có hội tụ đủ yếu tố để Hoà Bình Green City tăng giá bán? Thực tế, tính thanh khoản của thị trường căn hộ Hà Nội đã tăng mạnh trong những tháng gần đây. Một số dự án đã xuất hiện tình trạng khan hàng, thậm chí, tại một số dự án, nhà đầu tư đã đòi tiền chênh từ 100-200 triệu đồng/căn hộ.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, chỉ số giá căn hộ trong quý IV/2013 của hầu hết các huyện nội thành đều tăng 1-3%. Hơn nữa, số lượng dự án căn hộ cao cấp tại các quận nội thành cũng không còn nhiều. Nếu có thì giá chào bán phổ biến của các dự án này cũng từ 30-40 triệu đồng/m2. Vì thế, chủ đầu tư Hoà Bình Green City có cơ sở vững vàng để điều chỉnh giá thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản