Cho thuê căn hộ 5 sao, nhà đầu tư “hốt” tiền
Trúc thanh - 04/07/2015 10:10
 
Chính sách phát triển hạ tầng của TP.HCM, cùng với những dự án bất động sản đẳng cấp đang tạo ra sức hút vượt trội ở khu Đông thành phố. Trong đó, sở hữu căn hộ 5 sao để cho thuê trở thành cơ hội lớn cho những nhà đầu tư khôn ngoan.

Căn hộ cao cấp nhân đôi lợi ích

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt  Nam nhận định: “Thị trường căn hộ đã chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ từ các dự án, không những lớn về quy mô, tầm vóc, mà còn định vị ở phân khúc cao cấp hơn và quy hoạch phức tạp hơn”. 

Theo đó, chỉ riêng trong quý I/2015, tại TP.HCM, đã có hơn 5.000 căn hộ của 17 dự án được tung ra thị trường ở tất cả các phân khúc hạng sang, cao cấp, trung cấp và bình dân. Trong đó, sôi động nhất vẫn là phân khúc cao cấp, chủ yếu do các dự án lớn liên tiếp bung hàng, điển hình như Vinhomes Central Park của Vingroup đã làm điên đảo thị trường suốt từ đầu năm đến nay.

Phân khúc cao cấp sôi động với nhiều dự án lớn liên tiếp bung hàng
Phân khúc cao cấp sôi động với nhiều dự án lớn liên tiếp bung hàng

 

Sở dĩ Vinhomes Central Park có thể làm được điều này, bởi đây là một trong những dự án hiếm hoi của thành phố không chỉ sở hữu nhiều cái nhất, như tòa nhà cao nhất thành phố Landmark 81, mà còn ở sự hấp dẫn của các căn hộ hạng sang nằm trong vị trí đắc địa đó.

Giới đầu tư cho biết, vì không thể kiếm được một căn hộ như vậy ở những dự án khác, nên nhiều người đã quyết định xuống tiền ngay khi chủ đầu tư mở bán. Lý giải một cách cặn kẽ hơn, khi đầu tư căn hộ “5 sao” ở tòa Landmark 81 để cho thuê, các nhà đầu tư đã “khoanh vùng” đối tượng khách hàng là những người có địa vị cao trong xã hội, thương gia, người nước ngoài, người nổi tiếng… Các khách hàng này sẵn sàng chi trả những khoản tiền xứng đáng cho một cuộc sống thượng lưu đúng nghĩa tại đây. Theo giới phân tích, các khu đô thị như vậy có thể đạt mức cho thuê với giá từ 20 - 30 USD/m2/tháng. Riêng với Vinhomes Central Park, toà tháp Landmark 81 có thể chạm mức 36 - 40 USD khi lọt vào top 10 toà tháp cao nhất thế giới

Nhiều khách thuê là người nước ngoài cho biết, để tìm được một căn hộ đẳng cấp tương xứng với đồng tiền mà họ bỏ ra không phải dễ, tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” không phải là hiếm. Thậm chí, có những căn hộ rất ưng ý, nhưng họ chỉ ở  một thời gian đã phải dời đi do môi trường xung quanh không đảm bảo an ninh. Đấy là chưa kể đến những áp lực về hạ tầng ở khu vực trung tâm thành phố ngày càng tăng.

Chính vì thế, ngay khi TP.HCM thực hiện chính sách bứt phá hạ tầng, tập trung ở khu vực phía Đông, một số “ông lớn” bất động sản lập tức tham gia với việc phát triển mạnh căn hộ cao cấp, hạng sang, tạo nên sức nóng cho thị trường tại đây.

Sốt căn hộ khu Đông vì cơ hội “hốt” tiền

Theo phân tích của một số chủ đầu tư, việc phát triển những căn hộ hạng sang trong các khu đô thị cao cấp ở khu Đông TP.HCM, có hạ tầng đồng bộ, kết nối thuận lợi, đặc biệt là lợi thế từ tuyến metro, không khác nào giúp cho khách thuê nhân đôi lợi ích, còn chủ nhân của các căn hộ thì gia tăng tính cạnh tranh so với các khu vực khác.

Trong đó, khách thuê không chỉ được hưởng những dịch vụ hoàn hảo khi sống trong căn hộ, mà họ còn được sống trong một môi trường văn minh, hiện đại, tương xứng với đẳng cấp khu đô thị. Ngoài ra, việc đi lại tới các khu vực khác trong thành phố cũng thuận tiện và nhanh chóng. Hiện hạ tầng giao thông khu Đông TP.HCM đang được đầu tư đồng bộ với tuyến metro.

Nhiều chuyên gia kinh tế đã bày tỏ lạc quan về tình hình kinh tế vĩ mô đang phục hồi và phát triển ổn định. Đây chính là nhân tố để thúc đẩy sự tăng trưởng nguồn cầu căn hộ cao cấp, với cả mục đích để ở và đầu tư cho thuê. Trong đó, nếu với mục đích cho thuê thì xu hướng lựa chọn căn hộ hạng sang được các nhà đầu tư ưu tiên hơn tại những khu đô thị văn minh, hiện đại và được quản lý bởi những thương hiệu uy tín. Đó là nơi những khách thuê, cho dù có kỹ tính đến mấy cũng sẽ hài lòng về môi trường sống hoàn hảo, an ninh, bên cạnh các dịch vụ chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn “5 sao” đi kèm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản