-
Nhận diện tọa độ đầu tư bất động sản năm 2025 -
Quảng Ngãi sẽ ban hành chính sách hỗ trợ thu hút đầu tư nhà ở xã hội -
Bất động sản công nghiệp 2025: Nhà xưởng xây sẵn chiếm lĩnh thị trường -
Cần tạo dựng "lối sống xanh" ở các khu đô thị ngay từ bây giờ -
Huyện Quốc Oai đấu giá 26 lô đất, giá trúng cao nhất 76 triệu đồng/m2; Hà Nội hạ độ cao tòa nhà tại khu đô thị Nam An Khánh -
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam vẫn chờ tới lượt được “giải cứu” dự án -
Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam: Bất động sản luôn là kênh đầu tư ổn định, bền vững
Thông tin này được Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, tại cuộc họp trao đổi thông tin giữa lãnh đạo HoREA với lãnh đạo Tập đoàn Masterise về mô hình bất động sản hàng hiệu.
Hiểu đúng về bất động sản hàng hiệu
Theo đơn vị tư vấn quốc tế Savills, Bất động sản Hàng hiệu được định nghĩa khái quát là mô hình dự án nhà ở được hợp tác giữa một thương hiệu nổi tiếng thế giới (thông thường là các Công ty quản lý khách sạn có thương hiệu) và một đơn vị phát triển dự án. Công ty quản lý khách sạn đó sẽ cấp quyền sử dụng thương hiệu của họ cho đơn vị phát triển dự án để tiếp thị và bán các sản phẩm dự án bất động sản hàng hiệu.
Các sản phẩm của dự án này có thể được bán cho các tổ chức hoặc cá nhân để ở hoặc sử dụng để tham gia vào các chương trình cho thuê phụ thuộc vào các tiêu chuẩn thiết kế và trang bị nội thất được xác nhận và chấp thuận bởi Công ty quản lý khách sạn có thương hiệu đã cấp quyền sử dụng nhãn hiệu.
Đổi lại, Công ty quản lý khách sạn sẽ đặt ra các tiêu chuẩn trong phát triển và quản lý vận hành dự án bất động sản hàng hiệu để đảm bảo chất lượng và sự nhất quán giữa các dự án mang cùng một thương hiệu. Những tiêu chuẩn này nhằm bảo vệ thương hiệu của Công ty quản lý khách sạn và tạo nhận diện một cách thống nhất về thương hiệu đối với khách hàng trên toàn cầu.
Như vậy, mô hình bất động sản hàng hiệu có thể còn mới tại Việt Nam nhưng những tiêu chuẩn được áp dụng trong quá trình phát triển và quản lý vận hành các dự án bất động sản hàng hiệu đã đi cùng lịch sử thương hiệu hàng trăm năm của Công ty quản lý khách sạn, bất kể dự án đó nằm tại quốc gia nào – ví dụ như thương hiệu The Ritz-Carlton của Marriott International có lịch sử bắt nguồn từ năm 1898. Những tiêu chuẩn này đã được kiểm chứng và công nhận trên toàn thế giới.
Hiểu rõ về mô hình Bất động sản hàng hiệu của Marriott khi đầu tư xây dựng và vận hành dưới các quy định của pháp luật Việt Nam
Đối với trường hợp dự án Grand Marina, Saigon – dự án bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu của Marriott International, đại diện Marriott xác nhận vai trò khi tham gia dự án Bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu cũng như dự án đầu tiên tại Việt Nam như sau: “Chúng tôi tham gia tư vấn về thiết kế, thi công để đảm bảo sản phẩm (i) đạt chuẩn theo Marriott toàn cầu, (ii) tạo ra lợi thế cạnh trạnh, (iii) và chất lượng cao nhất để tạo ra giá trị lâu dài cho người mua. Đồng thời, sau khi bàn giao nhà, Marriott International sẽ cung cấp các dịch vụ quản lý khu căn hộ với các dịch vụ chuẩn khách sạn cao cấp, gia tăng lợi ích cho cư dân, và tạo nên một cộng đồng tinh hoa cùng đẳng cấp”.
Đánh giá cao sự hợp tác lâu dài của Masterise Homes và Marriott International
Masterise Homes hiện là đơn vị hợp tác với tập đoàn Marriott International để phát triển những dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên mang thương hiệu của tập đoàn khách sạn này tại Việt Nam. Để đi đến thỏa thuận hợp tác này, Tập đoàn Marriott đã xem xét, đầu tư nguồn lực để rà soát về Masterise Group và Masterise Homes, và đảm bảo dự án được chọn đáp ứng các tiêu chuẩn để phát triển dự án Bất động sản Hàng hiệu mang thương hiệu của họ.
Đến nay, Marriott International đã đầu tư rất lớn về nguồn lực để cùng Masterise Homes phát triển, thiết kế dự án, giám sát việc đầu tư xây dựng tuân thủ. Masterise Homes đã nỗ lực đàm phán ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Marriott để lần đầu tiên mang sản phẩm Bất động sản Hàng hiệu toàn cầu về phát triển tại thành phố và Việt Nam.
Thông qua buổi làm việc, trong công văn Số: 57/2021/CV chính thức từ Hiệp Hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh, ông Lê Hoàng Châu đánh giá rất cao uy tín thương hiệu và vị thế toàn cầu của Tập đoàn Marriott International và nhắc lại sự kiện vào đầu thập niên 1990, Marriott International là một trong các Tập đoàn nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, liên doanh với các đối tác Việt Nam để xây dựng khách sạn Sheraton Sài Gòn.
Trong cùng công văn, Hiệp hội bất động sản Việt Nam và ông Lê Hoàng Châu đánh giá cao Tập đoàn Masterise (tiền thân là Công ty Cổ phần Thảo Điền).
Ông Châu ghi nhận những thành tựu của Masterise trong đó có việc đầu tư thành công dự án Masteri Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, là một trong 03 Tập đoàn vào năm 2014 đã đề xuất thành phố giao cho tự quản lý vận hành hệ thống đường giao thông, công viên cây xanh trong phạm vi dự án và hiện nay đang triển khai các dự án bất động sản cao cấp tại khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có các dự án bất động sản hàng hiệu cùng hợp tác đầu tư với Tập đoàn Marriott International.
Đại diện Masterise Homes & đại diện tập đoàn Marriott tại lễ ký kết |
Ông Châu hoan nghênh và đánh giá cao sự hợp tác lâu dài giữa Tập đoàn Masterise và Tập đoàn Marriott International để thực hiện các dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên, góp phần nâng cao vị thế của thị trường bất động sản Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nhà ở hạng sang của những người rất giàu, siêu giàu trong nước, các nhà đầu tư nước ngoài và góp phần thu hút thêm nguồn vốn đầu tư nước ngoài.
-
Căn hộ cao cấp dưới 80 triệu/m2 ngày càng khan hiếm -
Liên minh với "đại gia", hồ Hoà Bình vươn mình hút khách ngoại -
Chỉ đạo mới của Bình Định liên quan đến dự án tại Phân khu số 2, 4, 9 -
Quận Bắc Từ Liêm có thêm dự án cao cấp tại khu đô thị Tây Hồ Tây -
Bất động sản quảng trường: Biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp -
Sức hút khó cưỡng từ Phoylicia City : An cư lý tưởng, đầu tư thịnh vượng, tích sản truyền đời -
Chính thức giới thiệu Masteri Grand Avenue - dự án thuộc bộ sưu tập Masteri Collection tại Vinhomes Global Gate
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/1 -
2 Tin tưởng vào điểm đến Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài giải ngân kỷ lục 25,35 tỷ USD trong năm 2024 -
3 Vượt mục tiêu đề ra, tăng trưởng GDP năm 2024 đạt 7,09% -
4 Kích hoạt dần Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
5 Kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao nhất ở Đông Á
- Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi lớn lên tới 110.000 tỷ đồng ngay từ đầu năm 2025
- Huawei công bố 10 xu hướng hàng đầu của FusionSolar 2025
- EVE Energy được trao chứng nhận TÜV SÜD Mark đầu tiên trong ngành pin xe điện theo quy định của EU
- CLO Virtual Fashion tiếp nối chuỗi mở rộng thị trường Đông Nam Á với văn phòng mới tại Việt Nam
- Zoomlion đẩy nhanh mở rộng toàn cầu với những cải tiến được bản địa hóa tại Ả Rập Xê Út
- Yaber tại CES 2025: Tô điểm cho đêm chiếu phim