Cơ hội của bất động sản Nha Trang từ góc nhìn chuyên gia
Họa Ca - 31/03/2023 10:56
 
Hàng loạt quy hoạch lớn đang được Khánh Hòa tăng tốc hoàn thiện hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản ấm dần lên. Khi các quy hoạch hoàn thiện, bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa sẽ hưởng lợi theo, thu hút dòng tiền đầu tư.
Phối cảnh căn hộ cao cấp CT1 Riverside Luxury
Phối cảnh căn hộ cao cấp CT1 Riverside Luxury

“Điểm sáng” thị trường bất động sản 2023

Chia sẻ về những điểm sáng trong cơ chế, chính sách cho thị trường bất động sản Việt Nam 2023, TS. Cấn Văn Lực, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia cho hay, trong thời gian gần đây, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có rất nhiều nghị định, chỉ thị, quyết sách quan trọng nhằm tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản; đồng thời tập trung vào những vấn đề liên quan đến pháp lý, vốn, quan hệ cung - cầu và giá cả.

Với những cơ chế, chính sách hiện hành, cùng động thái hành động của Chính phủ, các bộ, ngành thời gian vừa qua và sắp tới, TS. Cấn Văn Lực tin tưởng rằng, nếu nghiêm túc thực hiện thì có thể giúp thị trường vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tuy nhiên, cần phải có sự đồng bộ cùng với những yếu tố bên ngoài khác, như phải đảm bảo thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, duy trì kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đẩy nhanh đầu tư công…

Đặc biệt, trong bối cảnh có nhiều ý tưởng và chính sách, thì nên phân rõ thứ tự ưu tiên thực hiện: cái nào ngắn hạn, cái nào trung và dài hạn, cái nào làm trước, cái nào làm sau… Như vậy, thị trường bất động sản sẽ khả quan hơn trong thời gian tới.

THÔNG TIN DỰ ÁN:

Dự án bao gồm 153 căn hộ cao cấp thông minh, có diện tích từ 43,19 đến 81,18 m2, là sự kết hợp hài hòa giữa công năng sử dụng hiện đại và thiết kế kiến trúc tinh tế.

Dự án được trang bị đầy đủ tiện ích của một căn hộ thời thượng theo chuẩn sống mới: sảnh đón tiếp sang trọng tiêu chuẩn 5 sao, thiết bị nhà thông minh Smart Home, thẻ từ thang máy, khóa điện tử an toàn, chuông cửa gọi video hiện đại...

Tại Tọa đàm “Điểm sáng về cơ chế, chính sách cho thị trường bất động sản Việt Nam”, do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức tại TP.HCM ngày 25/2, chuyên gia kinh tế, TS. Võ Trí Thành tin rằng, giải ngân đầu tư công năm 2023 sẽ tốt hơn năm 2022. Nếu thực hiện được kế hoạch của Chính phủ là đạt 95% trong mục tiêu hơn 700.000 tỷ đồng thì đây sẽ là kết quả chưa từng có trong lịch sử đầu tư công ở nước ta. Bên cạnh đó, những dự án hạ tầng lớn nhất của các địa phương, các trung tâm logistics lớn đang hình thành sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản.

TS. Võ Trí Thành cũng cho rằng, bắt đầu từ năm 2023, theo Quy hoạch Tổng thể quốc gia, một số tỉnh, thành phố sẽ có cơ chế đặc thù. Trong cơ chế đặc thù, vấn đề đô thị hóa, hạ tầng, khu công nghiệp có hướng phát triển rõ ràng hơn.

Một điểm sáng kỳ vọng khác trong năm 2023 là thị trường du lịch, với mục tiêu thu hút 102 triệu lượt khách nội địa như năm 2022 và 8 triệu lượt khách quốc tế. Tăng trưởng của lĩnh vực du lịch liên quan chặt chẽ đến đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Sự kiện khai trương căn hộ mẫu CT1 Riverside Luxury vào tháng 12/2022 thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng
Sự kiện khai trương căn hộ mẫu CT1 Riverside Luxury vào tháng 12/2022 thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Những dự án dẫn dắt thị trường bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa

Cùng với cả nước, thị trường bất động sản Khánh Hòa cũng hứa hẹn sẽ có nhiều khởi sắc, nhất là sau khi các quy hoạch lớn tại địa phương dần hoàn thiện, góp phần khơi thông các nguồn lực đầu tư.

Ông Phan Việt Hoàng, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho rằng, các chủ đầu tư nếu muốn tung sản phẩm bất động sản ra thị trường trong giai đoạn này, thì phải cơ cấu lại các dự án đang làm, giảm phân khúc có tính đầu cơ cao để hướng về nhu cầu thực và giá thực.

Lý do là, sau giai đoạn tăng trưởng nóng đẩy giá lên cao khiến thị trường bất ổn, mất thanh khoản và dần trầm lắng, thì hiện nay, đã có sự đảo chiều theo hướng thanh lọc mạnh. Khi tín dụng hướng đến cho vay nhu cầu ở thật hoặc mua nhà đầu tiên như là nhà ở xã hội, thì sự chênh lệch dòng sản phẩm bất động sản cũng giảm dần. Và chung cư tại Khánh Hòa đã trở thành phân khúc hút dòng tiền.

Đặc biệt, với dự báo Việt Nam sẽ trở thành cường quốc của ngành du lịch, Nha Trang sẽ là “thủ phủ”, từ đó tạo lợi thế mạnh để thu hút du lịch, đặc biệt với nhóm khách hạng sang, tiêu tiền nhiều.

“Khánh Hòa cần đi tắt, đón đầu xu thế để nhà đầu tư đến địa phương tìm kiếm cơ hội đầu tư. Doanh nghiệp cần tạo ra các sản phẩm có giá trị, hướng đến giá trị cao, tinh hoa, chứ không nên chỉ nghĩ đến việc thu hút về số lượng”, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nói.

Vượt qua những thử thách trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, tại Nha Trang - Khánh Hòa vẫn có các dự án căn hộ cao cấp được tung ra thị trường, chứng tỏ tiềm lực tài chính được xây dựng một cách bền vững lâu nay, điển hình như Dự án Căn hộ cao cấp CT1 Riverside Luxury của chủ đầu tư VCN.

Căn hộ CT1 Riverside Luxury dự kiến bàn giao vào đầu năm 2024
Căn hộ CT1 Riverside Luxury dự kiến bàn giao vào đầu năm 2024

Các chuyên gia bất động sản tại Khánh Hòa đánh giá, đây là dự án hiếm hoi dẫn dắt thị trường bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2023, góp phần củng cố niềm tin trên thị trường bất động sản “trầm nhưng không lắng” tại địa phương này.

Trước đó, sự kiện khai trương căn hộ mẫu CT1 Riverside Luxury diễn ra vào ngày 2/12/2022 tại tòa nhà VCN Tower đã thu hút đông đảo khách hàng quan tâm.

Khách đến tham dự buổi khai trương căn hộ mẫu sớm nhất đã nhận được các phần quà là 50 gói thiết bị nội thất cao cấp giá trị lên đến 108 triệu đồng khi mua căn hộ và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

CT1 Riverside Luxury tọa lạc tại vị trí đắc địa ven sông ngay trung tâm TP. Nha Trang. Đây là dòng sản phẩm “Luxury” đầu tiên của chủ đầu tư VCN, được chú trọng từng chi tiết với nội thất hoàn thiện đẳng cấp 5 sao và sản phẩm được đảm bảo đặc quyền thương hiệu VCN: pháp lý sở hữu lâu dài, chất lượng công trình và tiến độ bàn giao uy tín.

Với nhiều lợi thế vượt trội của một bất động sản có giá trị gia tăng lâu dài, sở hữu căn hộ CT1 Riverside Luxury mang đến cơ hội đầu tư vững chắc và hiệu quả đã được kiểm chứng qua các sản phẩm của chủ đầu tư VCN.

Dự án CT1 Riverside Luxury đang nhận booking căn hộ với ưu đãi 1%, vui lòng đăng ký thông tin tại: http://ct1.vcnland.vn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản