Có thể xây hầm vượt sông giữa cầu Chương Dương và Vĩnh Tuy
- 17/12/2013 05:57
 
Cửa hầm qua sông Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh)

Theo đồ án quy hoạch giao thông thủ đô Hà Nội của Bộ Xây dựng, Hà Nội sẽ có tổng cộng 15 cầu (bắc qua sông Hồng, Sông Đuống và Sông Đà) và một hầm vượt sông Hồng. Đoạn sông Hồng chảy qua Hà Nội hiện có 5 cây cầu là cầu Thăng Long, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, đề xuất có thêm 1 hầm vượt sông để đảm bảo lưu lượng giao thông đến năm 2030.

Cùng với đó, Hà Nội sẽ có 5 cảng hàng không và sân bay, bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, các sân bay Gia Lâm, Bạch Mai, Miếu Môn, Hòa Lạc đây là các sân bay chuyên dùng cho quân sự, cứu hộ, trực thăng.

Về chiến lược phát triển giao thông, Hà Nội ưu tiên phát triển giao thông công cộng, nhất là loại hình vận tải có khối lượng trung bình và lớn góp phần giải quyết ách tắc giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Đất giành cho giao thông sẽ chiếm 20%-26% trong đất xây dựng đô thị tại khu trung tâm. Trong đó, đất dành cho giao thông tĩnh chiếm 3%-4%. Phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, dễ tiếp cận, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và sử dụng thân thiện với môi trường.

Trước đó, tại Hội nghị Đảng Bộ TP. Hà Nội năm 2012, Chủ tịch BND Thành phố Nguyễn Thế Thảo cũng đã trình bày ý tưởng về việc Hà Nội cần có 1 hầm vượt sông Hồng. Vị trí đào hầm có thể nằm giữa cầu Chương Dương và cầu Vĩnh Tuy.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản