Cọ Xanh - Nơi hiện thực hóa giấc mơ “vườn trong nhà, nhà trong công viên”
Như Loan - 02/08/2024 11:04
 
Ba luật sửa đổi liên quan đến thị trường bất động sản, gồm Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh Bất động sản, cùng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8, được dự báo sẽ tác động mạnh đến nguồn cung.

Nhiều người đã nhanh chóng xuống tiền ở thời điểm quyết định này để sở hữu chốn sống - nghỉ dưỡng sang trọng, pháp lý rõ ràng ngay phía Đông Hà Nội trước khi mặt bằng giá mới được thiết lập.

“Chớ để hoa hết, bẻ cành không”

Từng trải nghiệm làm cư dân của Ocean City thông qua chương trình thuê nhà “Tổ ấm an vui”, anh Thành Huy (43 tuổi, Hà Nội) cho biết bản thân đã sớm “phải lòng” không gian sống - nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Vinhomes Ocean Park 2. Ý định mua nhà để trở thành cư dân chính thức của “Quận Kinh đô” cũng từ đó mà nung nấu trong anh. Tháng 4 vừa qua, anh đã mạnh dạn xuống tiền một căn biệt thự ở phân khu Cọ Xanh để biến ước mơ trở thành hiện thực.

“Các cụ ta vẫn nói “chớ để hoa hết, bẻ cành không”. Nghe ngóng và tìm hiểu nhiều, cuối cùng vẫn thấy không đâu ở sống sướng, sống sang như Ocean City. Khi chính sách mới về BĐS có hiệu lực, giá nhà chắc chắn sẽ còn tăng cao nên tôi đã nhanh chóng ra quyết định cuối cùng”, anh Huy chia sẻ. 

BĐS thấp tầng được chuyên gia dự báo sẽ tăng giá sau 1/8 do nguồn cung ngày càng thắt chặt

Thực tế, tâm lý chờ đợi đủ tiền, hay đợi chờ BĐS giảm giá rồi mua đã khiến nhiều người tuột mất cơ hội sở hữu nhà chính chủ. Chưa kể, từ ngày 1/8, ba luật gồm Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh BĐS cùng có hiệu lực, được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung và giá một số phân khúc nhà ở. Theo giới chuyên gia, giá BĐS sẽ tiếp tục tăng cao khi các quy định mới được áp dụng như bỏ khung giá đất, cấm phân lô bán nền tại 105 thành phố và thị xã…

Lúc này, những dự án đã thành hình, có đầy đủ cơ sở pháp lý, đến từ những chủ đầu tư uy tín trên thị trường được khách hàng săn đón. Trong đó, ở phía Đông Hà Nội phải kể tới là Ocean City - đô thị ở tốt nhất thế giới của nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.

Đại đô thị do Vinhomes phát triển sở hữu hệ tiện ích đẳng cấp hàng đầu thế giới, phong phú, đủ đầy, mang đến cuộc sống tiện nghi và thoải mái cho cư dân. Nơi đây cũng là “thành phố điểm đến” của giới đầu tư với đa dạng loại hình kinh doanh, đồng thời là nơi hút người dân, du khách Thủ đô và vùng lân cận tìm về với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm, lễ hội hấp dẫn.

Cuộc sống đa trải nghiệm, giao thoa văn hóa 

Chuyển về căn biệt thự tại phân khu Cọ Xanh, giờ đây cuộc sống của gia đình anh Huy mỗi ngày đều thư thái, thảnh thơi, chẳng khác gì đang trong hành trình du lịch nghỉ dưỡng tại một resort 5 sao đẳng cấp.

Tại phân khu mang đậm hơi thở của miền nhiệt đới Florida (Mỹ), kế cận các căn biệt thự là bộ đôi công viên The Wave Island và Green Oasis được lấy cảm hứng từ những con sóng biển Miami và những ốc đảo xanh mát Đông Nam nước Mỹ.

Cuộc sống thư thái giữa thiên nhiên trong lành với vườn trong nhà, nhà trong công viên tại phân khu Cọ Xanh

Phân khu còn được ôm trọn bởi 2 công viên lớn nhất dự án là công viên ven sông Silk Park dài 2,6km và Empire Park có diện tích lên tới 7,5ha với điểm nhấn là quần thể sân tennis hiện đại và sân tập golf đẳng cấp. Bên cạnh đó, Cọ Xanh cũng sở hữu hàng loạt các tiện ích nghỉ dưỡng khác như hồ bơi mang phong cách resort, công viên BBQ, Gym, sân chơi trẻ em theo chủ đề, sân tập thể thao hiện đại…

Cọ Xanh còn ghi điểm bởi lợi thế một mặt liền kề trường liên cấp Vinschool, vô cùng thuận tiện với những gia đình trẻ, gia đình đa thế hệ.

“Chuyển về đây, các con tôi sẽ được đi học gần nhà khi phân khu có tới 3 trường học. Cả gia đình ai cũng khỏe vui vì mỗi ngày được hít thở không khí trong lành, tập luyện thể thao đều đặn. Không quá khi nói rằng tại Cọ Xanh, cư dân không chỉ sở hữu vườn trong nhà mà còn sở hữu ngôi nhà trong công viên xanh mát”, anh Huy hào hứng.

Cũng theo anh Huy, chỉ vài phút di chuyển, cư dân Cọ Xanh đã có thể dễ dàng tiếp cận với hàng loạt tiện ích của Ocean City, như công viên biển tạo sóng lớn nhất thế giới VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park, Quảng trường Kinh đô ánh sáng, tòa nhà văn phòng Techno Park… Thông qua tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường vành đai 3.5 ngay kế cận, cư dân cũng dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí tại trung tâm Thủ đô.

Cuộc sống cư dân còn được chăm sóc đủ đầy với các dịch vụ “họ Vin” đẳng cấp như Vinmec, Vincom, VinBus… và đời sống tinh thần luôn được làm giàu với các lễ hội, sự kiện sôi động. Trong đó, “vũ trụ giải trí” Grand World với 2 mảnh ghép The Venice, K-Town đã trở thành nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thu hút hàng ngàn cư dân, du khách về mua sắm, trải nghiệm, vui chơi giải trí.

Để mở rộng cánh cửa giúp nhiều khách hàng có cơ hội an cư tại đô thị ở tốt nhất thế giới, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn tại Vinhomes Ocean Park 2. Theo đó, với 30% giá trị căn nhà, khách hàng có thể sở hữu ngay những sản phẩm thấp tầng đẳng cấp, phần còn lại vay vốn ngân hàng với lãi suất 0% lên tới 36 tháng. Khách hàng về ở sớm trong vòng 5 tháng kể từ ngày bán giao mặt bằng được hỗ trợ 7% trên giá bán (trước VAT và KPBT). Trong khi đó, khách thanh toán sớm bằng vốn tự có trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký HĐMB được nhận ngay ưu đãi đến 18%, đồng thời ưu đãi thêm 11%/năm trên dòng tiền thanh toán sớm. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng voucher sạc xe điện miễn phí trong 24 tháng, trị giá 48 triệu đồng nếu về ở trước 30/9/2024.

“Có trợ lực từ chủ đầu tư, tôi tin sẽ có nhiều khách hàng như tôi mạnh dạn bỏ trung tâm cũ để về với khu Đông Hà Nội để tận hưởng một cuộc sống thực sự đáng giá”, anh Huy nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản