-
Quảng Nam tiếp tục đốc thúc tiến độ 3 dự án của Công ty Bách Đạt An -
Nghệ thuật kiến tạo đô thị: Khi tiêu chuẩn quốc tế hòa quyện trong bản sắc Việt -
Đón năm mới tại The Global City: Lễ hội đếm ngược đẳng cấp quốc tế, không xô bồ mà vẫn “cháy hết nấc” -
Ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn thực hiện dự án 800 tỷ đồng -
1.001 cơ hội đầu tư kinh doanh mùa lễ hội tại Phú Quốc United Center -
Thaihomes mang tới gì ở toà nhà văn phòng cao cấp ThaiSquare Caliria? -
Vaquarius - Hành trình 1 năm ấn tượng
Ngày 25/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), hàng chục hộ dân sống tại Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân) đã bị chủ đầu tư là Công ty cổ phần HBI cắt nước. Bên cạnh việc căng băng rôn phản đối, nhiều cư dân đã mang xô, chậu xuống sảnh chính để gội đầu, sinh hoạt cá nhân. Ngoài ra, cư dân cũng căng băng rôn trên ôtô, sảnh tòa nhà hoặc trên ban công... để phản đối chủ đầu tư.
Đại diện nhóm cư dân cho biết căn hộ của họ đã bị chủ đầu tư thông qua đơn vị quản lý tòa nhà cắt nước. Diễn biến này xảy ra sau khi chủ đầu tư có thông báo nếu các hộ dân không đóng phí dịch vụ, đơn vị này sẽ ngừng cấp nước.
Trong khi đó, theo một số hộ dân, tuy không đồng tình và không đóng phí dịch vụ mà chủ đầu tư áp dụng, họ vẫn đóng tiền nước đầy đủ theo quy định của hợp đồng cấp nước. Cho rằng việc chủ đầu tư cắt nước đã vi phạm điều khoản trong hợp đồng cấp nước, đại diện cư dân cho biết sẽ báo cáo lên các cấp chính quyền nhờ can thiệp.
Về phí dịch vụ, đại diện cư dân cho biết, vì không đồng tình với mức đang được chủ đầu tư áp dụng là 11.000 đồng mỗi m2 nên nhiều hộ dân không đóng.
"Đây là mức giá quá cao và không tương xứng với chất lượng mà chủ đầu tư đang cung cấp. Số lượng tiện ích không đúng và đủ như quảng cáo ban đầu, nhiều tiện ích gộp lại hoặc tách riêng thu phí cao, chất lượng vệ sinh và an ninh không đảm bảo", vị này nói. Bà cũng cho biết 800 cư dân với chữ ký tập thể đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư công khai, minh bạch các khoản thu, chi cho việc quản lý, vận hành tòa nhà cũng như công bố tiêu chuẩn, chất lượng của các dịch vụ. Tuy nhiên đến nay các yêu cầu của cư dân vẫn chưa được chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà đáp ứng.
Theo đại diện cư dân, xe máy của cư dân đỗ trong tầng hầm của tòa nhà từng xảy ra tình trạng mất trộm, ôtô thì bị va chạm móp thân vỏ hoặc mất linh kiện... Trong khi đó, phí trông giữ xe máy mỗi tháng là 45.000 đồng nhưng mỗi hộ gia đình chỉ được đăng ký gửi 2 xe. Từ xe thứ 3, mức phí là 30.000 đồng mỗi đêm.
Không đồng tình với mức phí nói trên, kiến nghị nhưng không được chủ đầu tư giải quyết, nhiều cư dân từng phản đối bằng cách cho xe vào thang máy để đưa lên căn hộ.
Từ khi dự án được bàn giao hồi đầu năm 2017 đến nay, giữa cư dân và chủ đầu tư liên tiếp xảy ra những bất đồng kéo dài nhưng không được giải quyết. Bên cạnh phí và chất lượng dịch vụ, cách tính diện tích căn hộ cũng là một trong những nội dung tranh cãi.
Cư dân dự án này không đồng tình với mức phí dịch vụ 11.000 đồng mỗi m2 mà chủ đầu tư đang áp dụng. Ảnh: cư dân |
Đại diện cư dân cho biết, chủ đầu tư HBI không tuân thủ điều khoản hợp đồng về quy trình bàn giao căn hộ, không đo đạc diện tích sử dụng thực tế có sự chứng kiến của khách hàng vào ngày bàn giao căn hộ. Trong khi đó, diện tích căn hộ trên thực tế nhỏ hơn theo hợp đồng mua bán với giá trị ước tính vào từ 50 triệu đến 150 triệu đồng, tùy diện tích.
"Riêng căn hộ của gia đình tôi, thực tế giảm ước tính vào khoảng 144 triệu đồng. Nếu chủ đầu tư không giải quyết thống nhất đúng về phần diện tích với các hộ bị thiếu hụt mà căn cứ theo diện tích cũ trên hợp đồng để yêu cầu đóng phí dịch vụ với mức cao là sai quy định", bà này nói.
Trong khi đó, trao đổi với VnExpress sáng 26/2, đại diện chủ đầu tư, tình trạng phản đối chỉ diễn ra với 11 hộ gia đình, không phải hàng trăm hộ như phản ánh. Vị này cũng thừa nhận lý do cắt nước là bởi một số hộ gia đình không chịu đóng phí dịch vụ dù đã được nhắc nhở nhiều lần.
Chung cư Imperia Garden đã có ban đại diện do các cư dân tự bầu ra. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho rằng đây chưa phải ban đại diện chính thức theo đúng quy định của pháp luật.
"Chúng tôi sẽ làm việc để công khai, minh bạch các khoản phí dịch vụ với ban đại diện chính thức của cư dân để giải quyết các vấn đề nói trên", vị này cho hay, song từ chối chia sẻ chi tiết hơn.
Chung cư Imperia Garden tọa lạc trên khu đất của nhà máy Dệt 19/5 do Công ty HBI kết hợp với đối tác phát triển dự án là M.I.K Corporation. Dự án được quảng cáo là tổ hợp căn hộ cao cấp khép kín với 68 tiện ích và được bán ra thị trường vài năm trước với mức giá trung bình khoảng từ 33 triệu đồng mỗi m2. Hiện giá bán nhiều căn đã vượt mức 40 triệu đồng mỗi m2.
-
Salto Residence chính thức "chào sân" với màn kick-off ấn tượng -
Chơn Thành - Thỏi nam châm hút đầu tư của tỉnh Bình Phước -
Săn biệt thự hàng hiệu ở Hoài Đức, đại gia nhẹ nhàng hốt bạc tỷ -
Phú Yên xây dựng Thành phố Tuy Hoà thành đô thị có bản sắc riêng -
Venezia Beach: Ấn tượng với 6km biển - sông - hồ hội tụ -
Khám phá “tọa độ giao thương” khuấy động phía Đông Hà Nội trong tương lai -
Dinh thự Elie Saab và 3 yếu tố khiến giới siêu giàu phải “săn đón”
-
1 Chi tiết 5 vùng đô thị, 5 trục không gian của Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn 2065 -
2 Thị trường chứng khoán Việt Nam: Vẫn có nhiều lý do để lạc quan -
3 Năm 2025 sẽ là năm tăng tốc, bứt phá để về đích -
4 “Cơ hội ngàn năm” và “những chữ nếu” của cơ hội đầu tư - kinh doanh 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/1
- MICROIP ra mắt tại sự kiện CES 2025, giới thiệu thiết kế ASIC nhanh chóng và những thành quả đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực AI
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)
- Yadea đạt doanh số 100 triệu sản phẩm trên toàn cầu, công bố đại sứ thương hiệu Vương Hạc Đệ
- Khu công nghiệp Gilimex: Xây dựng nền tảng cho ngành công nghiệp hiện đại và bền vững