
-
Giải bài toán đầu tư thông minh với mô hình Business Suite
-
“3 trục - 2 động lực - 1 siêu đô thị”: Cú hích tăng trưởng cho thành phố mới Hải Phòng
-
Vinhomes Royal Island: Trải nghiệm thượng lưu, đầu tư vượt trội
-
The Felix - Pháp lý rõ ràng, tổ ấm vững vàng cho người trẻ -
Bứt phá kinh tế vùng - Cơ hội vàng cho bất động sản sinh lời bền vững -
Đề xuất chia thành từng cụm nhà để đấu giá 3.790 căn hộ tại Thủ Thiêm -
“Hấp lực” của bất động sản “truyền đời” có pháp lý minh bạch
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Quang Nam vừa ký Quyết định 2967/QĐ-UBND bãi bỏ các quyết định trước đó về sơ đồ ranh giới, quy hoạch nhà ga đường sắt tại các phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam và Hòa Khánh Bắc thuộc quận Liên Chiểu.
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng phê duyệt, ga đường sắt mới được di chuyển lên khu vực thuộc huyện Hòa Vang.
Vì vậy, căn cứ các quy định và kết quả cuộc họp UBND thường kỳ tháng 11, ngày 17/11, UBND TP Đà Nẵng công bố quyết định hủy bỏ các quyết định quy hoạch Dự án ga đường sắt cũ tại quận Liên Chiểu.
Cụ thể, Đà Nẵng bãi bỏ các quyết định gồm Quyết định 5071 (ngày 1/7/2004) phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch nhà ga đường sắt mới, Quyết định 2739 (ngày 23/4/2013) phê duyệt điều chỉnh sơ đồ ranh giới quy hoạch sử dụng đất dự án ga đường sắt mới và Quyết định 4472 (ngày 7/7/2014) phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1:2.000 ga đường sắt mới và hệ thống giao thông phục vụ ga.
![]() |
Thành phố Đà Nẵng quyết định hủy toàn bộ quy hoạch Dự án ga đường sắt. |
Dự án di dời ga Đà Nẵng có kế hoạch xây dựng từ năm 2004, được chia thành 2 tiểu dự án gồm Tiểu dự án 1, kinh phí dự kiến 10.236 tỷ đồng và tiểu dự án 2 khoảng 2.400 tỷ đồng. Dự án nhằm giải quyết nút thắt và áp lực về giao thông, bởi ga đường sắt Đà Nẵng nằm giữa lòng đô thị.
Tiểu dự án 1 sẽ di dời nhà ga, tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng, về phía Tây, gồm: Xây dựng tuyến đường sắt mới khổ 1.000 mm dài khoảng 29km; xây dựng các công trình vượt sông, đường bộ, đường sắt; xây dựng 1 nhà ga hành khách chính và các ga hàng hóa.
Xung quanh ga đường sắt mới sẽ được đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị theo hướng phát triển tích hợp, cải thiện hạ tầng đô thị và nâng cao điều kiện sống cho người dân, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.
Tiểu dự án 2 là đền bù giải tỏa phục vụ dự án với kinh phí tạm tính khoảng 2.400 tỷ đồng sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố.
Tuy nhiên, sau nhiều năm việc di dời ga đường sắt Đà Nẵng vẫn chưa thực hiện được. Vì quy hoạch “treo” suốt 18 năm nên khu vực này hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ dân sinh không được đầu tư, chỉnh trang.
-
Cầu Mễ Sở - Cú hích hạ tầng giúp gia tăng giá trị cho Song Hong Diamond City
-
Biệt thự biển Hạ Long phiên bản giới hạn hấp dẫn nhà đầu tư
-
Ninh Thuận thông tin tình hình triển khai Dự án Sunbay Park Hotel & Resort
-
Tiềm năng sinh lời của bộ sưu tập biệt thự trên không InterContinental trước thềm vận hành quý I/2025
-
Nghệ An giao gần 273.000 m2 đất cho doanh nghiệp thực hiện dự án khu đô thị -
Vân Đồn - Tâm điểm Bất động sản nghỉ dưỡng kết nối giao thương quốc tế -
Nghệ An: Dự án Đường dây 220kV Đô Lương - Nam Cấm sẽ khởi công vào tháng 12/2024 -
Vì sao bất động sản khu vực Linh Đàm vẫn luôn thu hút khách mua ở thực? -
Cung điện Kỳ sắc bốn mùa - Bệ phóng mới cho du lịch Móng Cái -
Tiếp nối hành trình “Sống phong cách Masteri” ở phía Bắc Hà Nội -
Công trường nhộn nhịp trở lại, hàng ngàn sản phẩm bất động sản của Novaland được bàn giao
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu
-
BITGP kết nối cộng đồng khởi nghiệp Web3 tại sự kiện công nghệ lớn nhất năm
-
Vinhomes Royal Island thu hút giới đầu tư Hải Dương
-
TOPPAN Security mua lại dzcard Group
-
Chỉ từ 1 tỷ đồng, sở hữu đất nền Cần Thơ đón đầu tiềm năng