-
14 dự án tại Hà Nội đủ điều kiện “bán nhà trên giấy", đa phần là hàng cao cấp -
Quận trung tâm Hồng Bàng - Hải Phòng đón nhận nguồn cung nhà phố thương mại mới -
Cầu Mễ Sở - Cú hích hạ tầng giúp gia tăng giá trị cho Song Hong Diamond City -
Biệt thự biển Hạ Long phiên bản giới hạn hấp dẫn nhà đầu tư -
Ninh Thuận thông tin tình hình triển khai Dự án Sunbay Park Hotel & Resort -
Tiềm năng sinh lời của bộ sưu tập biệt thự trên không InterContinental trước thềm vận hành quý I/2025 -
Nghệ An giao gần 273.000 m2 đất cho doanh nghiệp thực hiện dự án khu đô thị
Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Lê Quang Nam vừa ký Quyết định 2967/QĐ-UBND bãi bỏ các quyết định trước đó về sơ đồ ranh giới, quy hoạch nhà ga đường sắt tại các phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam và Hòa Khánh Bắc thuộc quận Liên Chiểu.
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng phê duyệt, ga đường sắt mới được di chuyển lên khu vực thuộc huyện Hòa Vang.
Vì vậy, căn cứ các quy định và kết quả cuộc họp UBND thường kỳ tháng 11, ngày 17/11, UBND TP Đà Nẵng công bố quyết định hủy bỏ các quyết định quy hoạch Dự án ga đường sắt cũ tại quận Liên Chiểu.
Cụ thể, Đà Nẵng bãi bỏ các quyết định gồm Quyết định 5071 (ngày 1/7/2004) phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch nhà ga đường sắt mới, Quyết định 2739 (ngày 23/4/2013) phê duyệt điều chỉnh sơ đồ ranh giới quy hoạch sử dụng đất dự án ga đường sắt mới và Quyết định 4472 (ngày 7/7/2014) phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất tỷ lệ 1:2.000 ga đường sắt mới và hệ thống giao thông phục vụ ga.
Thành phố Đà Nẵng quyết định hủy toàn bộ quy hoạch Dự án ga đường sắt. |
Dự án di dời ga Đà Nẵng có kế hoạch xây dựng từ năm 2004, được chia thành 2 tiểu dự án gồm Tiểu dự án 1, kinh phí dự kiến 10.236 tỷ đồng và tiểu dự án 2 khoảng 2.400 tỷ đồng. Dự án nhằm giải quyết nút thắt và áp lực về giao thông, bởi ga đường sắt Đà Nẵng nằm giữa lòng đô thị.
Tiểu dự án 1 sẽ di dời nhà ga, tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam ra khỏi trung tâm TP. Đà Nẵng, về phía Tây, gồm: Xây dựng tuyến đường sắt mới khổ 1.000 mm dài khoảng 29km; xây dựng các công trình vượt sông, đường bộ, đường sắt; xây dựng 1 nhà ga hành khách chính và các ga hàng hóa.
Xung quanh ga đường sắt mới sẽ được đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị theo hướng phát triển tích hợp, cải thiện hạ tầng đô thị và nâng cao điều kiện sống cho người dân, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.
Tiểu dự án 2 là đền bù giải tỏa phục vụ dự án với kinh phí tạm tính khoảng 2.400 tỷ đồng sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố.
Tuy nhiên, sau nhiều năm việc di dời ga đường sắt Đà Nẵng vẫn chưa thực hiện được. Vì quy hoạch “treo” suốt 18 năm nên khu vực này hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ dân sinh không được đầu tư, chỉnh trang.
-
Ninh Thuận thông tin tình hình triển khai Dự án Sunbay Park Hotel & Resort -
Tiềm năng sinh lời của bộ sưu tập biệt thự trên không InterContinental trước thềm vận hành quý I/2025 -
Nghệ An giao gần 273.000 m2 đất cho doanh nghiệp thực hiện dự án khu đô thị -
Vân Đồn - Tâm điểm Bất động sản nghỉ dưỡng kết nối giao thương quốc tế -
Nghệ An: Dự án Đường dây 220kV Đô Lương - Nam Cấm sẽ khởi công vào tháng 12/2024 -
Vì sao bất động sản khu vực Linh Đàm vẫn luôn thu hút khách mua ở thực? -
Cung điện Kỳ sắc bốn mùa - Bệ phóng mới cho du lịch Móng Cái
-
Kiến nghị chuyển công an điều tra một dự án xây dựng đê bao sông ở huyện Cần Giờ, TP.HCM -
TP.HCM: Kiến nghị di dời dân ra khỏi chung cư chưa được nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy -
Quảng Nam: Giữ hình sự nguyên Tổng giám đốc Công ty Bách Đạt An -
Bắt ông Phạm Việt Cường, Phó chánh án Tòa án Nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng
- Bệnh viện Quốc tế Mỹ mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn Singapore cho người Việt
- Gap Inc. được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" tại HR Asia Award 2024
- PVTrans lần thứ 4 liên tiếp giành chiến thắng kép tại giải APEA 2024
- Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển kinh tế khu vực nông thôn từ các sản phẩm OCOP
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Du lịch - Khách sạn
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Logistics