Đà Nẵng tổ chức bốc thăm chung cư cho thuê
- 12/04/2014 08:56
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đà Nẵng công bố điều chỉnh quy hoạch chung
Đà Nẵng: Nhiều cơ hội việc làm ngành du lịch, khách sạn
Đà Nẵng “sờ gáy” 37 dự án trong khu công nghiệp
Nhà xã hội: Người mua không phải “ra phường”!
Sẽ điều chỉnh mở rộng Sân bay Đà Nẵng

Theo đó, chậm nhất 7 ngày sau khi nhận được Quyết định của UBND TP bố trí cho thuê căn hộ chung cư, chủ hộ cần liên hệ trực tiếp với Công ty Quản lý nhà chung cư Đà Nẵng (gọi tắt là Công ty)  để được hướng dẫn và nộp hồ sơ.

   
  Một góc Dự án chung cư Nại Hiên Đông TP.Đà Nẵng.  

Chậm nhất 20 ngày sau khi các tổ chức, cá nhân hoàn thiện và nộp đầy đủ hồ sơ thuê căn hộ chung cư, Công ty phải tiến hành tổ chức bốc thăm, bố trí căn hộ thực tế cho chủ hộ.

Hàng tháng, Công ty sẽ cân đối số lượng hồ sơ, căn hộ còn trống (diện tích, địa điểm) để tổ chức 2 đợt bốc thăm cho các đối tượng được bố trí thuê căn hộ chung cư theo hoàn cảnh thực tế cho phù hợp.

Các đợt bốc thăm sẽ được thực hiện trên nguyên tắc ưu tiên bốc thăm ở các hộ tầng thấp đối với hộ thuộc diện giải tỏa, hộ có người khuyết tật (không đi lại được), hộ có người là nạn nhân bị nhiễm chất độc dioxin (có tên trong hộ khẩu), đối tượng thuộc diện chính sách theo quy định của pháp luật và đối tượng là người già yếu trên 80 tuổi (chưa có sở hữu nhà ở).

Đối với hộ thuộc đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, nếu được bố trí cùng một khu chung cư thì được tổ chức bốc thăm; nếu được bố trí thuê căn hộ chung cư riêng lẻ thì Công ty căn cứ tình hình thực tế để bố trí thuê căn hộ chung cư cho phù hợp. Trong trường hợp dự kiến bố trí một đợt từ 20 căn hộ trở lên, Công ty phải thông báo công khai trên các phương tiện đại chúng để tổ chức bốc thăm theo quy định.

Các trường hợp đặc biệt được xét duyệt bố trí căn hộ thực tế trên cơ sở ý kiến đề xuất của Công ty phải được Chủ tịch UBND TP. đồng ý bằng văn bản.

TP sẽ không thu phí và lệ phí việc bốc thăm căn hộ chung cư cho thuê.

Được biết, quyết định nói trên của chính quyền TP Đà Nẵng nhằm nâng cao hiệu quả, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong việc bố trí nhà chung cư cho thuê cũng như tạo nguồn thu theo quy định nộp ngân sách nhà nước và chi phí quản lý vận hành chung cư thuộc sở hữu nhà nước; xác định rõ trách nhiệm của cơ quan quản lý, công chức thi hành nhiệm vụ; góp phần ngăn chặn tình trạng quan liêu, cửa quyền, sách nhiễu và các hành vi tiêu cực khác trong việc giải quyết hồ sơ xin thuê nhà chung cư, đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của tổ chức cá nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Võ Duy Khương cũng vừa yêu cầu Sở Xây dựng TP soạn thảo văn bản để xin Bộ Xây dựng về chủ trương bán các căn hộ chung cư thuộc dự án nhà ở xã hội trên địa bàn TP để thu hồi vốn đầu tư.

Khu vực dự kiến bán thí điểm là 256 căn hộ thuộc chung cư 12 tầng Nại Hiên Đông, thuộc địa bàn Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Các căn hộ được bán sẽ thu tiền 100% và hỗ trợ 10% cho các hộ nộp tiền một lần.

Ông Khương cũng yêu cầu Sở Xây dựng phải lập giá bán phù hợp với thực tế và khả năng chi trả của người dân trên cơ sở cần tính đủ chi phí đầu tư xây dựng, không tính tiền đất.

Đà Nẵng dẹp loạn tiêu cực đối với nhà ở xã hội

Đà Nẵng dẹp loạn tiêu cực đối với nhà ở xã hội

(Baodautu.vn) Tình trạng bố trí căn hộ chung cư không đúng đối tượng hoặc những đối tượng tìm cách “chạy chọt” để được bố trí, sau đó đem bán hoặc cho thuê để trục lợi đã gây nên sự mất công bằng trong chính sách nhà ở xã hội trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản