Địa ốc hứng kiều hối cuối năm
- 08/01/2014 09:15
 
TIN LIÊN QUAN

Năm nay, từ tết Dương lịch sang Tết Nguyên đán chỉ cách nhau 1 tháng và cũng là thời điểm mà các khách hàng khá dư dả tài chính. Đó có thể là các khoản công nợ, lời lãi cả năm đến thời điểm quyết toán, chi trả; là khoản lương thưởng hậu hĩnh được gửi về tài khoản hay các khoản kiều hối từ thân nhân nước ngoài chuyển về…

Nhiều chủ đầu tư chọn thời điểm cuối năm mở bán để hút dòng vốn kiều hối
Nhiều chủ đầu tư chọn thời điểm cuối năm mở bán để hút dòng vốn kiều hối.

Đặc biệt, theo thống kê, năm 2013 ước có hơn 11 tỷ USD kiều hối đổ về Việt Nam. Một phần tiền trong số này sẽ được rót vào bất động sản (BĐS).

Chính vì vậy, các doanh nghiệp (DN) BĐS đã lên sẵn những kế hoạch mở bán vào dịp này để “hứng” dòng vốn dư dả cuối năm.

Hàng loạt dự án chào Xuân 2014

DN “xông đất” đầu năm mới 2014 là CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh miền Bắc. Đơn vị này dành 80 căn hộ Dự án Golden West dành cho khách hàng. Trong đợt mở bán trước đó vào tháng 11/2013, chỉ trong tuần đầu tiên, đã có gần 100 căn hộ được đặt mua, đặc biệt, các căn hộ có diện tích 75 m2 và 107 m2 luôn “cháy hàng”. Sau khi bán hết 120 căn hộ trong đợt ra mắt, chủ đầu tư tiếp tục bổ sung 40 căn hộ mới và đã được bán hết ngay vào những ngày cuối năm 2013.

Trong 2 ngày 4-5/1, CTCP May Hồ Gươm, chủ đầu tư Dự án Hồ Gươm Plaza tiếp tục chào bán căn hộ dự án này. Chủ đầu tư cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng, như chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ thì đã nhận được nhà, 80% còn lại được thanh toán dần từ nay đến năm 2015, với lãi suất 0%.

Ngày 12/1 tới, Liên minh Các sàn giao dịch BĐS G5 cũng sẽ công bố mở bán đợt 2 Dự án Discovery Complex. Discovery Complex gồm một tòa tháp văn phòng 43 tầng và tòa tháp căn hộ cao 54 tầng, cung cấp hơn 45.000 m2 sàn văn phòng cho thuê và 500 căn hộ cao cấp. Dự án xây dựng 8 tầng đế làm trung tâm thương mại và 5 tầng hầm liên thông giữa các khối nhà với diện tích 53.000 m2, cung cấp hơn 38.000 m2 sàn thương mại, 1.252 chỗ đỗ ô tô và gần 4.000 chỗ để xe máy…

Theo chủ đầu tư, hiện dự án đã bán được khoảng 45% số lượng căn hộ và đang chuẩn bị thi công phần thân của dự án.

Cũng trong ngày 12/1, Dự án Khu căn hộ hiện đại Rừng Cọ Ecopark nằm trong Giai đoạn 1 của Khu đô thị Ecopark do CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư cũng sẽ được mở bán. Rừng Cọ Ecopark có 13 tòa nhà cao từ 19 đến 25 tầng, cung cấp gần 1.500 căn hộ cao cấp, đa dạng từ các loại căn hộ tiêu chuẩn với 2-3 phòng ngủ (có các diện tích 70,9 - 83,3 và 91,8 m2) tới các căn hộ sang trọng, cao cấp, như Skyvilla (150 m2) và Penthouse (160 m2 và 80 m2 vườn)…

Đón lõng dòng tiền cuối năm

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, theo thông lệ, vào cuối năm, tình hình tài chính của các khách hàng sẽ có sáng sủa, khả quan hơn, nên các DN địa ốc coi đây là cơ hội bán hàng tốt nhất trong năm.

“Cuối năm luôn là thời điểm để khách hàng đưa ra quyết định mua sắm. Hơn nữa, thời điểm này cũng là lúc lượng kiều hối đổ về khá mạnh, kích thích các hoạt động đầu tư, đặc biệt BĐS là kênh luôn được yêu thích và mang tính ổn định về dài hạn”, ông Quyết nói.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, thông thường, cuối năm là thời điểm thị trường BĐS luôn hút một lượng vốn nhất định từ dòng vốn kiều hối. Bên cạnh đó, người dân, nhất là những người chưa có nhà, vẫn thường mua nhà vào dịp cuối năm để có thể an cư và ăn Tết. Còn đối với không ít người, việc đầu tư vào BĐS giống như một tài sản để dành, đánh dấu thành quả của một năm làm việc.

Theo báo cáo nghiên cứu của các công ty tư vấn, nghiên cứu và môi giới BĐS như Savills Việt Nam, CBRE Việt Nam, Cushman & Wakefield, vào dịp cuối năm, các giao dịch BĐS tăng cao hơn các tháng còn lại. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các dự án mở bán vào dịp này tăng đột biến.

Tuy nhiên, một vấn đề mà các chủ đầu tư, công ty môi giới đang phải đối mặt là, dù trong xã hội có một nguồn tài chính dồi dào, sẵn sàng chi trả vào BĐS vào dịp cuối năm, nhưng thuyết phục khách hàng “xuống tiền” không phải dễ. Chỉ có những dự án đã hoàn thiện hoặc sắp hoàn thiện, các dự án đang xây dựng có tiềm lực tài chính, tiến độ triển khai rõ ràng, có vị trí, cơ sở hạ tầng tốt và giá hợp lý mới được khách hàng thực sự quan tâm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản