Doanh nghiệp bất động sản toan tính cho quý III
Gia Huy - 11/06/2024 08:18
 
Danh Khôi, Phát Đạt, Bcons thông báo sẽ triển khai xây dựng dự án mới, còn Hưng Thịnh, Novaland, Vạn Phúc lại cho biết không có kế hoạch mở bán trong quý III.
Phú Đông Group sẽ ra mắt giai đoạn 2, Dự án Phú Đông Skyone trong quý III
Phú Đông Group sẽ ra mắt giai đoạn 2, Dự án Phú Đông Skyone trong quý III.

Thị trường đón thêm dự án mới

Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa phát đi thông cáo, trong quý III sẽ chính thức giới thiệu ra thị trường Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1.

Theo ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc Phát Đạt, Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 nằm tại TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương), có diện tích khoảng 1,8 ha, cao 39 tầng và 4 tầng hầm, với số lượng gần 2.700 căn hộ, shophouse.

Dự án Thuận An 1 thuộc tổ hợp dự án rộng 4,4 ha, bao gồm cao ốc Thuận An 1 và Thuận An 2, được kỳ vọng sẽ mang về dòng tiền lớn cho Phát Đạt trong năm 2024. Hiện dự án đang được Phát Đạt xây dựng phần móng.

“Công ty chỉ tập trung phát triển các dự án phù hợp với nhu cầu ở thực của khách hàng để đạt được mức độ hấp thụ cao nhất của thị trường. Do vậy, Dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 sẽ là một trong những dự án trọng điểm với quy mô lớn của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu về nhà ở ngày một cao tại địa phương”, ông Vũ nói.

Còn phía Tập đoàn Danh Khôi đang chuẩn bị mở bán 1.000 sản phẩm đất nền tại tỉnh Bình Dương. Số sản phẩm này được Danh Khôi mua lại của Tập đoàn Đại Nam. Sản phẩm đã hoàn thiện pháp lý cũng như hạ tầng.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang nghe ngóng động thái chính sách, nên trong quý III họ chưa ra mắt dự án mới, mà chỉ tập trung phát triển các dự án cũ.

Tập đoàn Bcons cũng thông báo sẽ ra mắt dự án mang tên Bcons Avenue tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Dự án gồm 1 block chung cư cao 36 tầng nổi và 2 tầng hầm, với 500 căn hộ chung cư vừa túi tiền. Ngoài ra, Bcons tiếp tục ra thêm sản phẩm Dự án Bcons City, cũng tại TP. Dĩ An, có quy mô 11,82 ha, gồm 174 căn nhà phố, 8.000 căn hộ ở, 2.000 căn hộ cho thuê, 1 khách sạn 4 sao, 2 trung tâm thương mại.

Công ty cổ phần Prodezi Long An cho biết, sẽ chính thức mở bán hơn 400 căn nhà phố, biệt thự tại dự án mang tên LA Home. Dự án này có diện tích hơn 100 ha, tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An).

Tập đoàn Phú Đông Group chia sẻ, trong quý III tiếp tục mở bán đợt 2, Dự án Phú Đông SkyOne tại TP. Dĩ An. Dự án này xây dựng trên diện tích 6.000 m2, với 780 căn hộ chung cư có giá bán bình quân 31,5 triệu đồng/m2.

Một doanh nghiệp khác là Tập đoàn Khải Hoàn Land sẽ mở bán Dự án Khải Hoàn Prime tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Đây là dự án đầu tay mà Khải Hoàn Land triển khai, với quy mô hơn 19.000 m2, gồm 3 block chung cư cao 27 tầng, đưa ra thị trường 1.296 căn hộ.

Tương tự, Trần Anh Group, Gamuda land, PiGroup… cũng tiếp tục mở bán sản phẩm trong quý III. Tuy nhiên, các sản phẩm này đều từ những dự án đã mở bán trước đó, chứ không ra mắt dự án mới.

Doanh nghiệp lớn vẫn tái cấu trúc

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện Tập đoàn Novaland cho biết, trong quý III, Novaland không tổ chức bán hàng tại các dự án cũ, đồng thời cũng không phát triển dự án mới. Thay vào đó, doanh nghiệp tập trung vào việc xây dựng nhà tại các dự án Aqua City (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Novaworld Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), để bàn giao cho khách hàng.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng không mở bán dự án mới trong quý III, mà tái khởi động xây dựng các dự án đã bán hàng cho khách hàng trước đó tại Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Bình Định.

Với Công ty Bất động sản Đại Phúc Land (thành viên Tập đoàn Vạn Phúc), bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc chia sẻ, trong quý III, Đại Phúc Land không tổ chức mở bán sản phẩm mới, mà tập trung hoàn thiện pháp lý để có thể triển khai xây dựng và bán sản phẩm chung cư tại Dự án Vạn Phúc City (TP. Thủ Đức) vào quý IV/2024, hoặc quý I/2025.

Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long cũng không có kế hoạch mở bán dự án mới trong quý III, mà tập trung vào việc xây dựng dự án đã có tại huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Tập đoàn Cát Tường Group thì đang cố gắng sớm hoàn thành pháp lý dự án chung cư tại huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), nếu xong pháp lý sẽ mở bán vào cuối quý III.

Các doanh nghiệp bất động sản khác như Sơn Kim Land, Nam Group, BCG Land, IS land, Thắng Lợi Group… cũng chưa có kế hoạch triển khai dự án mới trong quý III.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhận định, thị trường sẽ phục hồi vào cuối năm 2024. Cơ sở để đưa ra nhận định trên dựa vào việc Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có thể được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, sớm hơn 6 tháng, thay vì có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.

“Khi những luật trên được áp dụng thì những vướng mắc về pháp lý hiện tại của các dự án sẽ được tháo gỡ một cách cơ bản, tạo động lực để thị trường tăng trưởng trở lại từ cuối năm 2024”, ông Châu nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản