
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng
![]() |
Theo quy đường vành đai 1, các hộ dân bên dãy lẻ đường La Thành cơ bản sẽ phải di dời. Ảnh: Hoàng Cầu |
Được biết, vào đầu tháng 6/2017, chính quyền phường sở tại đã tổ chức cuộc họp với người dân. Theo phản ánh của người dân, cuộc họp chỉ thông báo về việc giải phóng mặt bằng 50 m phía sau nhà và hoàn toàn không đề cập đến việc giải tỏa phần còn lại để làm bãi đỗ xe, cây xanh. Chính vì vậy, khi chính quyền công khai Bản đồ thiết kế tổng thể tuyến đường vành đai 1, rất nhiều hộ dân đã “sốc” bởi khác hoàn toàn so với những gì họ được thông báo.
Dự án đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục dài 2,2 km, tổng mức đầu tư gần 7.800 tỷ đồng. Dự kiến, để thi công công trình sẽ phải giải phóng mặt bằng 2.044 hộ dân (quận Ba Đình 1.241 hộ, quận Đống Đa 803 hộ) với nhu cầu tái định cư là 2.239 căn hộ ở khu Nam Trung Yên, khu Tây Nam Kim Giang 1.
Phần mở rộng về phía Bắc dự án thuộc khu đất giữa đường 50 m và đường La Thành hiện tại đoạn từ Hoàng Cầu đến Láng Hạ có diện tích hơn 6.000 m2 sẽ được xây dựng bãi đỗ xe và hệ thống cây xanh.
Khu vực này phần lớn là các hộ kinh doanh, buôn bán. Việc giải tỏa trắng sẽ ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của các hộ dân ở đây.
Ông Chiến (số 259 La Thành) cho biết, chủ trương mở rộng đường vành đai 1 đã có từ lâu, các hộ dân chúng tôi đều biết là sẽ lấy phía sau dãy nhà mặt phố hiện tại và phần lớn các hộ dân chúng tôi ở đây đều nhất trí, đồng thuận với chủ trương trên.
“Người ta đã đóng cọc mốc và những hộ không nằm trong chỉ giới đã xây nhà kiên cố sinh sống ổn định hơn 20 năm nay. Bây giờ lại bảo là lấy toàn bộ đất của các hộ dân là không hợp tình, hợp lý”, ông Chiến bức xúc.
Ý kiến một số người dân cho biết, những gia đình ở đây chủ yếu kiếm sống nhờ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ trên mặt đường. Những mặt bằng kinh doanh này là nguồn sống của cả gia đình nhiều thế hệ. Vì vậy, họ bày tỏ lo lắng về kế sinh nhau. Lên chung cư thì làm sao tìm ra chỗ buôn bán sinh sống theo nghề cũ.
“Việc mở rộng đường vành đai 1 là chủ trương đúng đắn của Nhà nước. Người dân chúng tôi chỉ có mong muốn được tái định cư tại chỗ, sử dụng phần diện tích còn lại để tiếp tục sinh sống, làm ăn, chứ không phải để xây dựng bãi đỗ xe hay trồng cây xanh. Ở khu vực này có nhiều chỗ có thể sử dụng làm bãi đỗ xe", ông Chiến nêu ý kiến.
Đơn thư phản ánh của tập thể người dân cho biết, đến giờ chưa được họp, được thông báo gì về thay đổi quy hoạch và yêu cầu chính quyền địa phương phải hợp với dân để người dân được nêu ý kiến. Đơn thư khẳng định, các hộ dân nhất trí việc thu hồi đất để mở rộng đường vành đai 1 theo quy hoạch cũ, nhưng không đồng tình việc thu hồi phần đất còn lại để làm bãi đỗ xe.
Trước đó, ngày 4/5, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định số 2577/QĐ-UBND phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 1 và đường đê La Thành đoạn Hoàng Cầu - Láng Hạ, tỷ lệ 1/500.
Theo đó, tuyến đường có điểm đầu giao với đường Hào Nam - Hoàng Cầu; điểm cuối giao đường Giảng Võ - Láng Hạ. Đường vành đai 1 là trục chính đô thị, bền rộng 50 m, dải phân cách 3 m, vỉa hè 8 m. Đường La Thành là đường khu vực, mặt cắt ngang 17 m, lòng đường 9 m, vỉa hè hai bên 3,5 m và 4,5 m. Dải đất giữa hai đường có bề rộng từ 8 - 12 m.
Tại sao Bản đồ thiết kế tổng thể tuyến đường vành đai 1 mới nhất lại có quá nhiều khác biệt với những nội dung đã thông báo trước đây, phóng viên Đầu tư Bất động sản sẽ trao đổi với các cơ quan có trách nhiệm tại Hà Nội và thông tin đến bạn đọc.
-
Vĩnh Phúc giải quyết được nhiều tồn tại về đất đai dự án -
Mở rộng nguồn cung bất động sản công nghiệp tại Quảng Ninh -
M&A bất động sản để cộng hưởng và gia tăng giá trị -
Dự án cao cấp hút khách nhờ slot đỗ xe định danh -
Masterise vào Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 ngay trong năm đầu tiên được đề cử -
Sửa Luật Kinh doanh bất động sản: Cá nhân không được làm môi giới độc lập -
Siết quản lý, loại chủ đầu tư “tay không bắt giặc”
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới