
-
Người trẻ tiến thoái lưỡng nan khi tìm mua nhà ở
-
Sống giữa nơi dòng vốn hội tụ - bất động sản Quy Nhơn đón đầu thập kỷ bứt phá
-
Từ vùng đất yên ả đến đô thị lễ hội, Vinhomes Golden Avenue “đánh thức” thành phố vùng biên
-
Dự án "sống còn" Aqua City của Novaland hoàn tất gỡ vướng pháp lý -
Bí quyết nhân ba lợi nhuận với shophouse “thương phố tỷ đô” tại Vinhomes Royal Island -
Biệt thự Vịnh Bình Minh - Chốn an trú đẳng cấp, di sản vững bền -
Lãnh đạo tỉnh Bình Định thông tin về dự án khu đô thị hơn 300 ha chưa có nhà đầu tư
UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ đường vành đai 4 từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500 (đoạn qua khu vực Song Phương, huyện Hoài Đức liên quan đến đề sông Đáy) do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập.
Cụ thể, vị trí nghiên cứu điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 4 đoạn đi ngoài đê sông Đáy hiện trạng, điểm đầu (điểm A) cách nút giao với đại lộ Thăng Long khoảng 1200m, điểm cuối (điểm B) cách tuyến đê sông Đáy tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức khoảng 170m. Chiều dài đoạn tuyến nghiên cứu điều chỉnh khoảng 5,8km.
UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu nguyên tắc, mục tiêu điều chỉnh đảm bảo tuân thủ, cụ thể hóa định hướng quy hoạch mạng lưới đường bộ, Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô, Quy hoạch chi tiết đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Quy hoạch phân khu đô thị S3, tỷ lệ 1/5000 đã được UBND Thành phố phê duyệt.
Mục tiêu của việc điều chỉnh nhằm khớp nối thống nhất với Dự án tu bổ xung yếu hệ thống đê điều giai đoạn 2021-2025 (do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức triển khai thực hiện), đảm bảo không gian thoát lũ sông Đáy.
Quy mô mặt cắt ngang sẽ giữ nguyên quy mô mặt cắt ngang đường điển hình là 120m, điều chỉnh cấu tạo thành phần mặt cắt ngang đường gồm: 90m bố trí các thành phần đường bộ cao tốc, đường gom đô thị song hành và 30m dự trữ bố trí tuyến đường sắt quốc gia vành đai; không xác định thành phần đê sông Đáy mới.
Hành lang bảo vệ để tại đường gom song hành phía Tây tuyến đường như đã thể hiện trong hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 4 đoạn từ quốc lộ 32 đến quốc lộ 6 đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 5456/QĐ-UBND ngày 26/11/2012.
Đối với đoạn đi trùng đê sông Đáy hiện trạng (khoảng từ Km14+700 đến Km16+600 lý trình), điều chỉnh quy mô mặt cắt ngang đường dao động từ 112,5m đến 152,5m, trong đó thành phần cao tốc, đường gom song hành phía Tây và dải đất dự trữ bố trí tuyến đường sắt quốc gia vành đai giữ nguyên, thống nhất với toàn tuyến; mở rộng mặt để kết hợp là đường gom song hành phía Đông tuyến đường.
Thành phần mặt cắt ngang cụ thể của tuyến đường sẽ được xác định chính xác theo dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Định vị tim đường quy hoạch và chỉ giới đường đỏ: Tim đường quy hoạch điều chỉnh được xác định thông qua các điểm cơ sở ký hiệu 1, 2, 3A, 3B, 3C, 3D, 4 có tọa độ và thông số kỹ thuật đường cong được ghi trực tiếp trên bản vẽ.
Chỉ giới đường đỏ điều chỉnh: được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước, kết hợp với nội suy và các điều kiện khống chế cụ thể được xác định chi tiết trên bản vẽ.
Các tuyến hạ tầng kỹ thuật khác giao cắt với tuyến đường có các công trình hạ tầng kỹ thuật như: kênh, mương tưới tiêu thoát nước, các tuyến điện cao thế... Khi lập dự án đầu tư xây dựng cần có giải pháp di dời, xây dựng hoàn trả đảm bảo sự hoạt động bình thường của các công trình hạ tầng kỹ thuật nêu trên.
UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ tuyến đường theo quyết định phê duyệt của UBND Thành phố Hà Nội.
Thành phố cũng giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội tổ chức công bố công khai hồ sơ điều chỉnh cục bộ chỉ giới đường đỏ tuyến đường được duyệt và bàn giao hồ sơ cho UBND huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện.
Cùng với đó, UBND Thành phố Hà Nội giao UBND huyện Hoài Đức quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo quy hoạch và các quy định của pháp luật hiện hành.
-
Vượt tiến độ xây dựng, Apec Aqua Park Bắc Giang dự kiến về đích sớm
-
Thăng Long Capital Premium view cung đường đua F1, bùng nổ quỹ căn đẹp tháng 5
-
Crystal Bay ra mắt SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - Tổ hợp nghỉ dưỡng lớn nhất Ninh Thuận
-
Vinhomes Ocean Park - Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam năm 2019
-
Hà Nội: Huyện Đan Phượng xin cơ chế đặc thù để đầu tư hạ tầng lên quận -
Căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng: Điểm sáng mới cho du lịch Huế -
Thừa Thiên Huế kêu gọi đầu tư Khu thương mại dịch vụ An Đông -
Officetel và lợi thế phát triển loại hình đầu tư mới tại Hải Dương -
Đất Xanh Bắc Miền Trung hoàn thành thi công hạ tầng Eco Garden trước thời hạn -
Chung cư quốc tế phong cách đậm chất Hàn Quốc tại Hà Nội được đánh giá cao -
Điều chỉnh quy hoạch, thành phố Vũng Tàu rộng hơn 15.000 ha
-
1 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
2 Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư
-
3 Giá bất động sản Vũng Tàu “nhảy nhót”
-
4 Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM
-
5 Quốc hội “chốt” giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến hết năm 2026, đối tượng được giảm thuế mở rộng
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp