
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là dự án quan trọng quốc gia, có tổng chiều dài 112,8km (gồm 103,1km đường Vành đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long). Điểm đầu nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai, điểm cuối nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long.
![]() |
Chỉ giới đường đỏ nút giao đường Vành đai 4 - Đại lộ Thăng Long. |
Dự án qua địa phận thành phố Hà Nội (dài 58,2km), Hưng Yên (dài 19,3km), Bắc Ninh (dài 25,6km) và tuyến nối (dài 9,7km).
Mặt cắt ngang hoàn thiện rộng 90 - 135m, trong đó, đoạn không có đường sắt song hành rộng 90m, đoạn thông thường có đường sắt song hành rộng 120m, đoạn đi ngoài đê sông Đáy rộng 135m. Tổng mức đầu tư dự án là 85.813 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cho biết, sau khi có chỉ giới đỏ, đơn vị này đã cùng các đơn vị có liên quan đã khảo sát, cắm gần 2.000/3.000 mốc giới, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/11/2022.
Dự án vành đai 4 chiếm dụng khoảng 1.341 ha đất, trong đó Thành phố Hà Nội chiếm khoảng 741 ha.
Đại diện Phòng quản lý 2 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội) cho biết, Ban đã cắm mốc chỉ giới đỏ và bàn giao cho các địa phương, trừ huyện Đan Phượng, vì chỉ giới đỏ vừa mới được phê duyệt.
Hiện vẫn chưa nhận được chỉ giới xác nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường đối với hai phạm vi còn lại của huyện Đan Phượng, từ Quốc lộ 32 đến cầu Hồng Hà và từ Quốc lộ 1 đến cầu Mễ Sở.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cũng đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cắm mốc được khoảng 60%, khoảng 2.000/3.000 mốc đã bàn giao cho các địa phương.
Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội đang phối hợp cùng đơn vị Tư vấn để lập báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần của tuyến đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô.
Đơn vị tư vấn đang tập trung nhân lực để khảo sát trên hiện trường và theo tiến độ dự kiến, công tác khảo sát sẽ kết thúc trong tháng 11/2022 và trình nghiên cứu khả thi các dự án thành phần trong cuối năm 2022.
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025