-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia -
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững -
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội là dự án quan trọng quốc gia, có tổng chiều dài 112,8km (gồm 103,1km đường Vành đai 4 và 9,7km tuyến nối theo hướng cao tốc Nội Bài - Hạ Long). Điểm đầu nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai, điểm cuối nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long.
Chỉ giới đường đỏ nút giao đường Vành đai 4 - Đại lộ Thăng Long. |
Dự án qua địa phận thành phố Hà Nội (dài 58,2km), Hưng Yên (dài 19,3km), Bắc Ninh (dài 25,6km) và tuyến nối (dài 9,7km).
Mặt cắt ngang hoàn thiện rộng 90 - 135m, trong đó, đoạn không có đường sắt song hành rộng 90m, đoạn thông thường có đường sắt song hành rộng 120m, đoạn đi ngoài đê sông Đáy rộng 135m. Tổng mức đầu tư dự án là 85.813 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cho biết, sau khi có chỉ giới đỏ, đơn vị này đã cùng các đơn vị có liên quan đã khảo sát, cắm gần 2.000/3.000 mốc giới, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 15/11/2022.
Dự án vành đai 4 chiếm dụng khoảng 1.341 ha đất, trong đó Thành phố Hà Nội chiếm khoảng 741 ha.
Đại diện Phòng quản lý 2 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội) cho biết, Ban đã cắm mốc chỉ giới đỏ và bàn giao cho các địa phương, trừ huyện Đan Phượng, vì chỉ giới đỏ vừa mới được phê duyệt.
Hiện vẫn chưa nhận được chỉ giới xác nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường đối với hai phạm vi còn lại của huyện Đan Phượng, từ Quốc lộ 32 đến cầu Hồng Hà và từ Quốc lộ 1 đến cầu Mễ Sở.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cũng đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cắm mốc được khoảng 60%, khoảng 2.000/3.000 mốc đã bàn giao cho các địa phương.
Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội đang phối hợp cùng đơn vị Tư vấn để lập báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần của tuyến đường Vành đai 4 - Vùng thủ đô.
Đơn vị tư vấn đang tập trung nhân lực để khảo sát trên hiện trường và theo tiến độ dự kiến, công tác khảo sát sẽ kết thúc trong tháng 11/2022 và trình nghiên cứu khả thi các dự án thành phần trong cuối năm 2022.
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7 -
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan -
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình -
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế -
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
- VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
- Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
- Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
- Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
- Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
- VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay