-
Giá bất động sản tăng mạnh, đâu là "miền đất hứa" tiếp theo? -
Giấc mơ mua nhà xa dần với người trẻ -
Doanh nghiệp trục lợi nhà ở xã hội, người dân chịu thiệt -
Đà Nẵng có thêm hàng nghìn căn hộ mới đủ điều kiện mở bán -
Ngân hàng Nhà nước nêu lý do các gói tín dụng nhà ở xã hội chậm giải ngân -
Blooming Sky đăng ký dự án tổ hợp hơn 300 ha, gần 2.600 tỷ đồng ở Gia Lai
Mới đây, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội đã phê duyệt phương án tái cấu trúc, liên thông quy trình thực hiện nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai. Cơ quan này sẽ phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường, cơ quan thuế, UBND cấp xã, Văn phòng Đăng ký đất đai để liên thông dữ liệu, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính đất đai bằng phương thức điện tử.
Với quy trình mới, cá nhân, tổ chức sẽ nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Sau đó, Bộ phận Một cửa tiến hành số hóa toàn bộ hồ sơ theo quy định và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền theo từng thủ tục cụ thể.
![]() |
| Việc nộp hồ sơ và thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai sẽ thông qua nền tảng số. Ảnh: Thanh Vũ |
Tiếp đến, Sở Nông nghiệp và Môi trường, UBND cấp xã, Văn phòng Đăng ký đất đai sẽ tiến hành thẩm định, lập phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính, đính kèm lên hệ thống thông tin để chuyển sang cơ quan thuế.
Cơ quan thuế căn cứ vào thông tin nhận được để tiến hành xác định và ban hành thông báo về nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất theo quy định lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Từ đây, người dân và doanh nghiệp có thể tra cứu nghĩa vụ tài chính theo mã hồ sơ và thực hiện thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Chứng từ nộp tiền sẽ tự động đồng bộ về hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính và tự động chuyển sang bước của chuyên viên xử lý hồ sơ.
Ở bước kế tiếp, cơ quan có thẩm quyền sẽ đối chiếu thông báo về nghĩa vụ tài chính và chứng từ nộp tiền, tiến hành các bước tiếp theo căn cứ vào quy trình của từng thủ tục. Kết quả sẽ được trả về Bộ phận Một cửa để thông báo tới người dân, doanh nghiệp.
Với quy trình mới, công dân sẽ giảm được 6 lần đi lại để hoàn thiện hồ sơ. Theo đó, người nộp hồ sơ sẽ không cần đến cơ quan thuế để nhận thông báo về nghĩa vụ tài chính; không cần đến cơ quan thuế để xin xác nhận hoàn thành nghĩa vụ; không cần đến Bộ phận Một cửa để nộp các tài liệu chứng minh…
Toàn bộ việc thông báo hay thực hiện nghĩa vụ tài chính của công dân sẽ được thực hiện qua hình thức trực tuyến. Công dân sẽ dễ dàng theo dõi toàn bộ tiến trình và xác định trách nhiệm của từng cơ quan qua website.
“Sau khi áp dụng phương án tái cấu trúc, chi phí tuân thủ đối với quy trình thực hiện nghĩa vụ tài chính gần như bằng không, vì mọi thao tác được thực hiện trên môi trường điện tử nhanh chóng, không giấy tờ, không đi lại. Cơ quan thuế, cơ quan chuyên môn, Bộ phận Một cửa không còn phải xác nhận, tiếp nhận, luân chuyển bản giấy, giảm tải hàng triệu lượt thao tác thủ công mỗi năm”, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội đánh giá tác động của quy trình mới.
-
Tân Hoàng Minh gây sốt thị trường khi ra mắt Dự án D’. El Dorado -
Thanh Hóa kêu gọi nhà đầu tư vào dự án nhà ở xã hội, tổng mức đầu tư gần 347 tỷ đồng -
Sôi động giao dịch tại sự kiện "Trải nghiệm không gian An Phú Shop-villa" -
BRG Coastal City - Chất vàng đất Cảng -
Ấn tượng lễ ra mắt Dự án TMS Quy Nhơn -
Biệt thự đơn lập cao cấp – dòng sản phẩm "chọn" người mua -
Những tiêu chí không thể bỏ qua khi đầu tư đất nền Đà Nẵng
-
SeABank ra mắt SeATalk: Chuỗi talkshow truyền cảm hứng và kết nối giải pháp tài chính số -
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
AutoFlight Aviation Technology giới thiệu vertiport mặt nước không phát thải carbon cho eVTOL -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13 -
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

