
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
Theo thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh, tính tới thời điểm này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chấp thuận bản xác nhận về khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp khai thác và bảo vệ môi trường trong khai thác với 11 mỏ theo đề xuất của chủ đầu tư và đơn vị thi công.
Quyết định này nhằm tháo gỡ “nút thắt” về nguồn vật liệu xây dựng thi công dự án cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa chấp thuận các phương án khai thác 11 mỏ vật liệu theo đề xuất của chủ đầu tư và đơn vị thi công...
![]() |
Hà Tĩnh vừa phê duyệt 11 mỏ vật liệu xây dựng phục vụ cao tốc Bắc Nam |
Trước đó, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã có nghị quyết về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang khai thác khoáng sản đối với 7 mỏ khoáng sản đất san lấp có rừng. Hiện nay, các đơn vị đang thỏa thuận giá bồi thường với các tổ chức, cá nhân và đang thực hiện các thủ tục trồng rừng thay thế.
7 mỏ khoáng sản này có mỏ đất san lấp: núi Động Mòi, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên; núi Đồng Chiêng, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên; Lưu Vĩnh Sơn 2, 3, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà; Đức Lạng 2, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ; Đất Đỏ 2, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh và mỏ đất xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc.
Trường hợp được cấp phép tất cả 11 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường sẽ cơ bản đáp ứng nhu cầu nguồn vậy liệu xây thi công cao tốc Bắc – Nam qua Hà Tĩnh. Khối lượng còn thiếu, nhà thầu mua tại các mỏ thương mại đang khai thác trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 qua địa bàn Hà Tĩnh có tổng chiều dài hơn 102 km với 3 dự án thành phần là Bãi Vọt – Hàm Nghi, Hàm Nghi – Vũng Áng và Vũng Áng – Bùng. Cùng với đó, có 3 tuyến đường kết nối cao tốc dài 12,18 km gồm: đường Ngô Quyền – ĐT.550, đường ĐT.550 – Hàm Nghi kéo dài và đường Cẩm Quan – quốc lộ 1.
Để hỗ trợ triển khai dự án, Hà Tĩnh đã tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng và chuẩn bị các điều kiện liên quan, trong đó có chuẩn bị nguồn vật liệu xây dựng thông thường (đất, đá, cát)... phục vụ triển khai công trình.
Thời gian qua, song song với việc ký hợp đồng mua vật liệu xây dựng và lập hồ sơ nâng công suất khai thác từ các mỏ khoáng sản trên địa bàn, các nhà thầu tiến hành khảo sát, đăng ký khai thác 11 mỏ mới (8 mỏ đất san lấp và 3 mỏ cát lòng sông) phục vụ thi công dự án.
Liên quan đến việc triển khai dự án cao tốc Bắc Nam đoạn qua Hà Tĩnh, các nhà thầu và tư vấn giám sát thi công 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đoạn qua Hà Tĩnh cho biết, nhu cầu nguồn vật liệu xây dựng phục vụ công trình là rất lớn. Trong đó, theo tính toán của Ban quản lý dự án - chủ đầu tư 2 dự án thành phần cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi – Vũng Áng, nhu cầu khối lượng VLXD cần cho việc thi công là đất đắp 12,228 triệu m3; cát 2,143 triệu m3 và 1,4 triệu m3 đá xây dựng.
Để chủ động nguồn vật liệu xây dựng thi công dự án cao tốc Bắc – Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chấp thuận nguồn đá xây dựng với 16 khu vực đều đã được cấp phép khai thác, nguồn cát với 3 khu vực (2 khu vực đã cấp phép khai thác, 1 khu vực đã quy hoạch nhưng chưa cấp phép khai thác) và nguồn đất đắp với 23 khu vực (11 khu vực đã cấp phép khai thác, 11 khu vực quy hoạch nhưng chưa cấp phép khai thác, 1 khu vực đang đề nghị bổ sung Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 – 2030).
-
Gia Lai mời thầu nhà đầu tư dự án đào tạo, phát triển nhân lực ngành năng lượng
-
“Tứ trụ hạ tầng” tạo đà cất cánh cho bất động sản phía Tây Hà Nội
-
Chuyên gia kinh tế: “Móng Cái thành tâm điểm logistics của cả ASEAN, bất động sản đa năng sẽ lên ngôi”
-
The Privé khẳng định sức hút căn hộ hạng sang khi “sold out” ngay sau một đêm
-
Hanoi Signature by Swiss-Belhotel: Khi biểu tượng song hành cùng biểu tượng -
Gia Lai lập quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya rộng 6.300 ha -
Hồ Núi Cốc - Nguồn cảm hứng của du lịch xứ chè -
Dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội: Biểu tượng phát triển mới của Thủ đô -
Chuyên gia: “Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia là cú hích thúc đẩy kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới” -
Phát triển nhà ở không chỉ là xây những "hộp bê tông" trong lòng đô thị -
Nam Long ADC chọn Cen Land phân phối độc quyền dự án An Zen Residences
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/8
-
Ninh Bình cấm tàu thuyền ra khơi, khẩn trương ứng phó bão số 5 (Kajiki)
-
Tách để điều tra hoạt động tín dụng trong vụ bán trộm nền Khu dân cư Sông Đà
-
Vụ "bán trộm" thế chấp nền Dự án Khu dân cư Sông Đà: Đề nghị án chung thân với cựu Chủ tịch Công ty Đại Hải
-
Dự án đường 740 m làm hơn 8 năm chưa xong: Lãnh đạo Đà Nẵng nhận khuyết điểm
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Vital Materials ra mắt máy CT đếm photon dòng lượng tử
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City