"Happy Tết" diệu kỳ trên đường hoa Home Hanoi Xuan 2023
Như Loan - 13/01/2023 16:40
 
Sáng 13/01/2023, đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 và hội chợ Happy Tết chính thức khai mạc tại Mailand Hanoi City (Bắc An Khánh, Hà Nội) thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, thưởng lãm và trải nghiệm.

Đây là năm thứ 3 đường hoa và hội chợ Tết được tổ chức trong dịp Tết cổ truyền với sự đồng hành của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam - Bộ Ngoại giao, Unesco, Sở Văn hoá & Thể thao Hà Nội, UBND Huyện Hoài Đức, Sovico, Phú Long…

Quý Đại biểu cắt băng  khai mạc đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 và hội chợ Happy Tết. Ảnh: Đình Tùng

Với chủ đề “Vũ trụ Tết diệu kỳ”, đường hoa xuân năm nay mang đến không gian Tết ấn tượng với 6 phân khu: Cung Đường Ngàn Mây, Hành Tinh Vàng Son, Hành Tinh Tài Lộc, Ngân Hà Kỳ Hoa, Ngân Hà Sung Túc và Ký Ức Diệu Kỳ. Mỗi phân khu là “tổ hợp” của các biểu tượng Tết truyền thống, hiện đại đến tương lai… hứa hẹn đem đến những trải nghiệm khó quên về một phong vị Tết diệu kỳ.

Diễn ra từ ngày 13 - 25/01/2023 (nhằm ngày 22 tháng Chạp đến mồng 4 tháng Giêng), đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 sẽ là chuyến du hành đặc biệt đưa du khách đến với diệu kỳ Tết Việt. Cùng với đó, Hội chợ Happy Tết do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội diễn ra từ 13 – 15/01/2023 với sự tham gia của gần 100 gian hàng, đa dạng đặc sản các vùng miền và những làng nghề trên cả nước.

Đoàn Đại biểu và du khách trải nghiệm các hoạt động tại hội chợ Happy Tết. Ảnh: Đình Tùng

“Đường hoa “Home Hanoi Xuan 2023” và “Hội chợ Happy Tết 2023” được đồng tổ chức tại Khu đô thị Mailand Hanoi City (Splendora) với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị tổ chức và tham gia, hứa hẹn sẽ là điểm đến ấn tượng.

Đặc biệt và ý nghĩa hơn khi sự kiện năm nay là một trong những hoạt động bên lề của Chương trình “Xuân Quê hương 2023” do UBNN về NVNONN - Bộ Ngoại giao tổ chức sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid, với sự tham dự của gần 3.000 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, Hợp tác xã trong nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối kinh doanh với các kiều bào từ mọi miền trên thế giới; xúc tiến thu hút nguồn lực của các doanh nghiệp kiều bào”, ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội nhận định.

Kết nối Happy Tết là Phố đi bộ Pont de Long Bien đón nhận sự quan tâm, thích thú của hàng ngàn du khách tham quan với không gian Tết xưa và nay với những hình ảnh và hoạt động trải nghiệm tràn đầy sự đầm ấm, sung túc. Đó là sự vui tươi hồn nhiên của những đứa trẻ khi được tự tay trang trí món đồ Tết; sự hạnh phúc của người bố, người mẹ khi con cháu nay đã sum vầy, đoàn tụ; sự vui mừng, hân hoan của những người con xa xứ khi được trở về quê nhà. Bên cạnh đó, người tham quan cũng đã trực tiếp trải nghiệm các hoạt động mua sắm, ẩm thực, giải trí, làng nghề và tương tác cộng đồng hấp dẫn như: Xin chữ ông Đồ, ghi điều ước và ném lên cây tài lộc để cầu bình an, gói bánh chưng, làm gốm, làm hương…

Các “du khách nhí” diện áo dài du xuân giữa đường hoa Home Hanoi Xuan 2023. Ảnh: Đình Tùng

Tổ chức trong dịp Tết cổ truyền tại Khu đô thị Mailand Hanoi City, đường hoa Home Hanoi Xuan 2023 và hội chợ Happy tết là món quà đặc quyền dành cho cư dân Mailand Hanoi City, người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận cũng như kiều bào khắp nơi nhân dịp xuân Quý Mão, góp phần hình thành không gian văn hóa sáng tạo tại khu vực phía Tây Hà Nội theo các cam kết, sáng kiến gia nhập Mạng lưới Thành phố Sáng tạo của UNESCO.

Đường hoa Home Hanoi Xuan được mở cửa tự do cho du khách tham quan và thưởng lãm từ 13 - 25/01/2023. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập:

Website:https://homehanoixuan.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/homehanoixuan
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản