Hiếm có khó tìm chung cư sinh thái ngay trung tâm Hà Nội
Như Loan - 23/09/2016 11:44
 
Xây dựng dự án BĐS “xanh” đang dần trở thành xu thế thịnh hành trong thời gian gần đây, nhất là tại các dự án biệt thự nghỉ dưỡng hay khu đô thị sinh thái. Nhưng khái niệm xây dựng chung cư “xanh”, đặc biệt là chung cư sinh thái ngay giữa thủ đô Hà Nội lại đang rất hiếm. Một phần do quỹ đất eo hẹp, một phần cũng do chi phí tăng lên đáng kể nếu đầu tư xây dựng công trình xanh đúng nghĩa. Do đó, việc xuất hiện một chung cư cao cấp sang chảnh trong khu vực nội đô được gắn liền với nhiều mảng xanh như hóa giải cơn khát của những cư dân thượng lưu hiện đại.
TIN LIÊN QUAN

Chung cư xanh trong nội đô: Hiếm có khó tìm

Theo Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử thành phố Hà Nội thì Khu nội đô lịch sử thuộc địa phận 5 quận nội đô gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, và Đống Đa. Khu vực nội đô này được giới hạn bởi các tuyến đường chính từ nút giao cầu Nhật Tân –Lạc Long Quân - Bưởi –Láng - Minh Khai - Trường Chinh - nút giao Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái -Trần Quang Khải - đê sông Hồng - Yên Phụ  - Âu Cơ đến nút giao Nhật Tân tạo thành một vành đai khép kín.

Quy chế mới này quy định cụ thể, chi tiết việc xây tối đa tầng cao tại các trục đường chính, tuyến phố và khu vực. Theo đó, nhiều khu vực chỉ được xây dựng không quá 13 tầng, một số chỉ được xây từ 21-24 tầng và không quá 39 tầng. Khu vực được xây 45 tầng là số 29 Liễu Giai và được xây 50 tầng là Triển Lãm Giảng Võ.

.
.

Điều này cho thấy sắp tới đây, chung cư cao tầng mới xuất hiện ở nội đô là không nhiều nên trong tương lai để sở hữu những căn hộ cao cấp ở khu nội đô sẽ trở nên khó khăn hơn. Bên cạnh đó, việc di dời trụ sở các Bộ, ngành và trường Đại học ra khỏi khu trung tâm để ưu tiên xây các công trình công cộng như công viên, khu vui chơi… sẽ khiến kiến trúc cảnh quan khu nội đô lịch sử trở nên quy củ và nhiều mảng “xanh” hơn. Chính vì thế, các ông chủ BĐS cũng rất cân nhắc kỹ lưỡng khi đầu tư vào khu đất “vàng” với những dự án cao cấp để thu hút những khách hàng thượng lưu và trung lưu.

Quan niệm về BĐS cao cấp hiện nay không chỉ dừng lại là đắt tiền với vị trí thuận lợi, chất lượng xây dựng tốt nữa mà còn phải đi kèm với môi trường sống thân thiện, an ninh, dịch vụ tốt, tiện ích và đặc biệt nhiều không gian cho cây xanh. Cũng bởi thế mà các chung cư xanh hạng sang, giá mềm đang rất được lòng khách hàng.

.
.

Nắm bắt tâm lý chung của thị trường khi người mua ngày càng quan tâm hơn đến các dự án xanh, tiết kiệm năng lượng nhiều chủ đầu tư đã nhanh chóng áp dụng mô hình này ở nhiều dự án chung cư cao tầng.

Xây dựng một chung cư sinh thái sẽ đảm bảo sự cân bằng với thiên nhiên, cho phép các cư dân sống trong điều kiện chất lượng cuộc sống cao và sử dụng tối thiểu các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Nhưng cũng bởi quỹ đất hiếm hoi mà điểm danh quanh khu vực cách hồ Hoàn Kiếm chừng 3-4km hiện nay có khá ít dự án chung cư xanh. Việc đầu tư vào một công trình xanh đúng nghĩa sẽ làm tăng chi phí đầu tư dự án nhưng bù lại, tất cả cư dân sống trong những công trình đó sẽ được hưởng một tiêu chuẩn sống tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Nhìn về phía Nam Hà Nội, cách hồ Hoàn Kiếm 3-4km, có lẽ mô hình căn hộ đẳng cấp Parkhill Time City của tập đoàn Vingroup là đang xây dựng ý tưởng về một khu đô thị sinh thái đẳng cấp, mang đậm phong cách Singapore.

Nhưng không lâu nữa, bên cạnh cụm cảnh quan Khu du lịch ẩm thực sinh thái Vĩnh Hưng, ao cá Bác Hồ sẽ xuất hiện một dự án chung cư sinh thái cao cấp in đậm phong cách Châu Âu là Sunshine Garden. Dự án do Tập đoàn mới nổi Sunshine Group đầu tư và xây dựng.

Sunshine Garden: Sống trongcăn hộ sinh thái giữa lòng Hà Nội

Sunshine Garden nằm kề sát Vinhomes Times City, được sử dụng không hạn chế các dịch vụ hạ tầng xã hội sẵn có của tổ hợp đô thị phức hợp có chất lượng sống hàng đầu khu vực này: Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, hệ thống trường quốc tế liên cấp Vinschool, quảng trường nhạc nước và hệ thống cảnh quan rộng hơn 10ha…

.
.

Sunshine Garden nằm lọt trong một không gian xanh hiếm hoi còn sót lại của khu vực nội đô, được bao quanh bởi xây xanh và mặt nước. Dự án được xây dựng tại Vĩnh Tuy, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội với 31 tầng nổi và 2 tầng hầm trong tổng diện tích khu đất là 12.810 m2, tổng diện tích xây dựng là 5.531m2 với 1.278 căn hộ cao cấp. Tổng mức đầu tư khoảng 3000 tỷ đồng và dự kiến bàn giao vào quý 1/2018.

Sunshine Garden gồm quần thể ba tòa tháp được xây dựng theo phong cách Châu Âu – Tân cổ điển. Chú trọng cải thiện môi trường sống, nâng cao giá trị cộng đồng, Sunshine Group đã dành nhiều diện tích để phát triển một mô hình sinh thái với nhiều tiện nghi phục vụ cư dân.

Vườn dạo, công viên cây xanh, thư viện, trường học quốc tế, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao ngoài trời, thác tràn - mặt nước nhân tạo, hồ bơi ngoài trời tiêu chuẩn 5 sao, sàn tắm nắng, vườn thực nghiệm...  Đây là những điểm nhấn nổi trội được tích hợp ngay trong tiện ích nội khu của dự án, dành riêng cho cư dân Sunshine Garden.

.
.

Không giống với hầu hết các tổ hợp chung cư đang có mặt trên thị trường, ở Sunshine Garden yếu tố thương mại được đặt xuống hàng thứ yếu. Với đầy đủ các chức năng cao cấp và hiện đại, nhưng sự hiện diện của những shophouse được bố trí ở tầng 1 các tòa tháp chỉ để phục vụ chủ yếu cho cư dân nội khu. Chính bởi vậy, khi ở Sunshine Garden cư dân sẽ không gặp phải khung cảnh ồn áo, náo nhiệt thường thấy tại các Trung tâm Thương mại thông thường, để không gian chung thực sự bình yên trọn vẹn.

.
.

Sở hữu một vị trí đắc địa, bao quanh bởi nhiều cây xanh và mặt nước, xây dựng đầy đủ tiện ích nội khu đẳng cấp; bên cạnh đó, giá thành lại khá mềm… Chừng ấy điểm nổi bật đã khiến Sunshine Garden là một dự án không thể bỏ qua với những khách hàng muốn sở hữu một căn hộ sinh thái cao cấp ngay giữa thủ đô Hà Nội.

Thông tin về dự án xem tại http://sunshinegroup.vn/sunshinegarden

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản