Him Lam và hướng đi vì khách hàng: Nhà xây xong mới bán
Châu Quỳnh - 07/01/2016 10:30
 
Cách đây vài tháng, trong buổi mở bán căn hộ một dự án tại quận 6, TP.HCM, người ta thấy cả ngàn người tham gia, thậm chí tại nhiều vị trí căn hộ, khách hàng đã phải bốc thăm để được chọn mua.

Nhiều người không hiểu tại sao lại có cảnh này vào thời điểm thị trường đang dồi dào nguồn cung. Song dưới con mắt của người trong ngành, khách hàng mua căn hộ tại dự án này không chỉ nhìn vào vị trí, chất lượng công trình, hay giá bán, mà còn nhìn vào tên tuổi và uy tín chủ đầu tư.

Chinh phục khách hàng nhờ cách làm khác biệt

Thật vậy, trong bối cảnh mà các yếu tố về chất lượng và giá cả không còn sự chênh lệch nhiều, chủ đầu tư dự án nào chiếm được niềm tin của người mua nhà, chủ đầu tư đó sẽ thành công. Dưới góc độ quan sát thị trường, Công ty Savills Việt Nam nhận định, tiềm lực và uy tín của chủ đầu tư là yếu tố chính ảnh hưởng đến lòng tin của nguời mua nhà.

.

Với hơn 21 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và đầu tư thành công hàng loạt dự án lớn trên cả nước, Him Lam đã chọn cho mình cách làm khác biệt: gần hoàn thành dự án mới bán sản phẩm.

Trong đó, Dự án Him Lam Riverside giai đoạn II tại quận 7, TP.HCM có 450 căn hộ, được đưa ra thị trường khi đã hoàn thiện và đã gây sốt tại thị trường khu Nam Sài Gòn khi toàn bộ sản phẩm đã bán hết chỉ sau vài tuần. Còn Dự án Chu cư cao cấp Him Lam Chợ Lớn, đường Hậu Giang, quận 6, với 1.456 căn, cũng đã bán được tổng cộng 1.256 căn hộ chỉ sau 9 tháng. Hiện dự án đang là tâm điểm của thị trường địa ốc phía Tây TP.HCM khi đang tiến hành bàn giao 700 căn thuộc giai đoạn I (gồm 4 tòa nhà thuộc Block B) và vừa mở bán 200 căn hộ cuối cùng của dự án, đồng thời giới thiệu thêm 2 mẫu thiết kế nội thất mới cho khách hàng có nhiều phương án lựa chọn.

An tâm khi mua nhà xây xong mới bán

Thông thường, với những dự án mới làm xong móng, người mua phải đợi 2 - 3 năm mới nhận được nhà. Với những lúc thị trường thuận lợi thì không sao, nhưng chỉ cần thị trường sóng gió một chút là tiến độ dự án bị ảnh hưởng. Với những dự án đã xây dựng hoàn chỉnh, người mua có thể tận mắt kiểm chứng chất lượng căn hộ trước khi quyết định xuống tiền.

Him Lam Chợ Lớn được bàn giao hoàn thiện thiết bị TOTO, Teka, Ferroli, sàn gỗ... (mẫu trang trí nội thất mới căn hộ Block C)
Him Lam Chợ Lớn được bàn giao hoàn thiện thiết bị TOTO, Teka, Ferroli, sàn gỗ... (mẫu trang trí nội thất mới căn hộ Block C)

Lợi ích khi mua nhà sử dụng ngay còn là khả năng tiết giảm chi phí thuê chỗ ở trong thời gian chờ nhận nhà. Với những người mua với mục đích đầu tư, việc nhận nhà ngay giúp họ sớm đưa căn hộ vào kinh doanh, có thêm thu nhập. Đó là chưa kể ưu điểm của chính sách trả chậm 3 - 5 năm và ưu đãi lãi suất mà Him Lam đang áp dụng hiện nay.

Một trong những lợi điểm của căn hộ được giao hoàn thiện là sự đồng bộ trong thiết kế và thi công. Điều này giúp tránh được cảnh đục đẽo ồn ào, thậm chí có thể gây thấm và ảnh hưởng kết cấu của căn hộ sau này. Những người trong ngành tính toán, căn hộ giao thô thường có giá thấp hơn căn hộ đã hoàn thiện khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/m2. Điều này có nghĩa, khi mua nhà, người mua không nên chỉ nhìn vào giá bán trên mỗi m2, mà cần phải so sánh từng yếu tố, kể cả việc đơn vị nào sẽ quản lý vận hành tòa nhà sau này.

Lợi đủ đường từ nhà xây xong vẫn được trả chậm 4 năm

Những căn hộ Him Lam Chợ Lớn được Him Lam Land chào bán đều đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ bàn giao cho người mua vào tháng 6/2016. Hơn nữa, hầu hết đều có diện tích vừa phải, tổng giá trị từ 1,8 - 2 tỷ đồng/căn hộ, nên rất phù hợp với nhu cầu thị trường. Đặc biệt, chủ đầu tư áp dụng chính sách thanh toán kéo dài 5 năm với lãi suất cố định từ 0% - 6%/năm hoặc 2 năm lãi suất 0%, nên thu hút rất đông khách hàng.

Chưa tính đến những hỗ trợ rất lớn về chính sách thanh toán của chủ đầu tư, giá bán căn hộ Him Lam Chợ Lớn cũng đã tỏ ra rất cạnh tranh so với vị trí, quy mô và đẳng cấp dự án. Thực tế, khu vực trung tâm nội thành hiện nay rất khó tìm được một căn hộ diện tích 85 m2/căn với ban công lớn, có 3 mặt thoáng và hoàn thiện nội thất của các thương hiệu quốc tế như Teka, TOTO, Ferroli…, mà giá bán chỉ 1,8 - 2 tỷ đồng/căn, được nhận nhà ngay, còn có thể trả chậm 4 năm.

Theo tính toán, đối với người mua để ở, vì được nhận nhà ngay, không phải đợi 2 năm nữa, nên sẽ tiết kiệm được khoản tiền thuê nhà đáng kể. Lấy giá thuê một căn hộ diện tích 80 m2 tương đương Him Lam Chợ Lớn là 12 - 15 triệu đồng/tháng, thì khách hàng đã tiết kiệm được khoảng 288 - 360 triệu đồng cho 2 năm thuê nhà. Tương tự, những khách hàng mua để cho thuê lại cũng sẽ nhận nhà và cho thuê sớm hơn 2 năm với mức lợi nhuận như trên. Tính kỹ hơn, nếu lấy phần lợi ích nói trên trừ vào giá bán, thì khách hàng đã mua được căn hộ Him Lam Chợ Lớn với giá rẻ hơn 4,5 triệu đồng/m2.

Sau khi đến tìm hiểu và quyết định đặt mua, khách hàng Nguyễn Ngọc Thúy cho biết, cách thiết kế căn hộ tại đây rất hiện đại và sang trọng, ban công lớn cho tầm nhìn rộng thoáng ra bên ngoài… đã hoàn toàn chinh phục được chị.

“Mọi thứ ở đây đều hoàn hảo, giá bán hợp lý, chính sách thanh toán ưu việt, không gian sống xanh mát và đầy đủ tiện ích đã hiện hữu, nhưng phí quản lý chỉ 7.000 đồng/m2/tháng. Đây đúng là một nơi an cư tuyệt vời khó tìm thấy tại trung tâm”, chị Thúy khẳng định.

Muốn bán nhà phải chia sẻ lợi ích với khách hàng
Ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty Him Lam Land

Thị trường bất động sản đang có cải thiện về thanh khoản, nhưng Him Lam Chợ Lớn vẫn giữ mức giá ổn định. Quan điểm của chúng tôi là chia sẻ lợi ích với khách hàng. Ngoài việc cung cấp một sản phẩm tốt, chúng tôi còn phải nghĩ đến cách thức làm sao người mua có được cách trả dễ dàng, phù hợp với khả năng thanh toán của họ. Là nhà đầu tư, chúng tôi mong muốn góp phần xây dựng một thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, tính thanh khoản cao và mang lại không gian sống tốt nhất, với chi phí hợp lý cho người dân bằng chiến lược dài hạn, chứ không đi theo xu hướng nhất thời.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản