Hưởng lợi từ hạ tầng, khu Đông “cất cánh” thành tọa độ sáng nhất thị trường bất động sản TP.HCM
Như Loan - 02/08/2024 14:58
 
Cùng với hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư cho TP. Thủ Đức, trong thời gian qua, các tuyến đường dẫn đến khu Đông cũng liên tục được nâng cấp, mở rộng. Điều này đã tạo sức bật đưa khu Đông trở thành điểm sáng hút khách trên thị trường BĐS TP.HCM.

Khu Đông tỏa sáng với hạ tầng giao thông nghìn tỷ

Được định hướng trở thành khu vực hạt nhân, thúc đẩy cả vùng Đông Nam Bộ phát triển, TP. Thủ Đức được đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông với hàng loạt dự án trọng điểm, như Vành đai 3, Metro Bến Thành - Suối Tiên, cầu Long Đại, nút giao An Phú… Ngay từ đầu năm 2024, với sự quyết liệt của chính quyền, các dự án đều tăng tốc để đi vào vận hành trong thời gian sớm nhất.

Nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, khu Đông TP.HCM đã thay da đổi thịt rõ rệt. Cụ thể, dự án metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến vận hành vào quý IV/2024, nút giao An Phú dự kiến khánh thành vào năm 2025 và Vành đai 3 sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến vào năm 2026.

Cùng với các dự án trọng điểm, khu Đông cũng đón nhận tin vui từ hàng loạt các dự án nâng cấp, mở rộng và hoàn thiện các tuyến đường quan trọng, như đường Lò Lu, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Long Phước, Lê Văn Việt, đoạn 1 Vành đai 2… và hàng loạt các dự án cầu, như cầu Ông Bồn, Ông Nhiêu, Tăng Long, Nam Lý.

Đáng chú ý, các dự án giao thông kể trên cũng là động lực cho sự phát triển của Vinhomes Grand Park, khi hàng loạt các tuyến đường đang được mở rộng đều dẫn đến Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn. Kết hợp với trục Vành đai 3 xuyên qua tâm của dự án và hệ thống giao VinBus kết nối trung tâm TP.HCM, Vinhomes Grand Park đã trở thành một trung tâm quan trọng trong hành trình phát triển mô hình TOD (Transit Oriented Development) tại khu vực phía Đông. Đây cũng chính là một động lực mạnh mẽ đưa Vinhomes Grand Park trở thành ngôi sao sáng nhất trên thị trường BĐS phía Nam.

Vinhomes Grand Park không chỉ hưởng lợi từ hạ tầng giao thông mà còn là mảnh ghép quan trọng trong mô hình TOD khu vực phía Đông

Cơ hội đón đầu tương lai thịnh vượng tại trung tâm mới

Nắm giữ nguồn cung chủ yếu của thị trường khu Đông, Vinhomes Grand Park đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu nhà ở cho cộng đồng làm việc khu Công nghệ cao TP.HCM với gần 50.000 lao động và Làng Đại học với gần 70.000 sinh viên. Do đó, khi hạ tầng khu vực được hoàn thiện, Khu Công nghệ cao số 2, Làng Đại học 2 và hàng loạt các cơ quan, văn phòng khác được phát triển theo quy hoạch, nhu cầu thuê và sở hữu nhà ở tại Vinhomes Grand Park sẽ bước vào giai đoạn “bùng nổ” với lực cầu tăng mạnh.

Tuy nhiên, chưa phải chờ đợi đến giai đoạn nói trên, Đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn vẫn đang là tọa độ “nóng” bậc nhất khu vực phía Đông nhờ không gian sống xanh, trong lành, hệ thống tiện ích sống - nghỉ dưỡng đồng bộ, đẳng cấp liên tục được chủ đầu tư Vinhomes bổ sung, hoàn thiện.

Đơn cử gần đây, cư dân Vinhomes Grand Park đã đón chào sự hiện diện của sân tập golf 2 tầng với diện tích lên đến 15.000 m2 với 36 slots, hệ thống chiếu sáng hiện đại và sân cỏ tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu của người mới cho tới những golfer chuyên nghiệp. Cùng với đó, quảng trường Golden Eagle quy mô 1 ha, được thiết kế hiện đại, với hình ảnh chim đại bàng tung cánh - biểu tượng cho chất sống Mỹ tự do, phóng khoáng, từ khi ra mắt đã trở thành nơi tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động, làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần của cư dân.

Tiếp đó, vào ngày 27/7 vừa qua, Vincom Mega Mall Grand Park - TTTM đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được thiết kế theo chủ đề với “Park-in-Mall” cũng có màn khai trương hoành tráng, thu hút hàng ngàn lượt khách đổ về phía Đông thành phố. Với diện tích hơn 45.000 m2, hội tụ gần 200 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, TTTM đã mang tới cho cư dân và du khách ngàn trải nghiệm mua sắm, vui chơi giải trí, thưởng thức nghệ thuật hấp dẫn trong không gian xanh độc đáo.

Sức hút của Vinhomes Grand Park chưa dừng ở đó khi đại đô thị này vẫn đang chờ đón sự xuất hiện của hàng loạt tiện ích “khủng”. Trong đó có bộ đôi công viên thuộc “vũ trụ giải trí” VinWonders, bến du thuyền cao cấp…

Các tiện ích mới đã thành hình giúp Vinhomes Grand Park hấp dẫn cư dân và giới đầu tư tìm về

Hiện tại thị trường phía Nam, Vinhomes Grand Park đang là nơi an cư đẳng cấp bậc nhất và cũng là khoản đầu tư tiềm năng, đón đầu được sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng khu vực.

Trong tương lai không xa, với hệ thống giao thông hoàn thiện, dòng chảy chuyển cư về đại đô thị này sẽ biến thành một cuộc đại di cư có quy mô tầm cỡ, giúp Vinhomes Grand Park tiếp tục giữ vững vai trò đầu tàu của thị trường. Đây cũng là lợi thế giúp khu Đông trở thành tọa độ sáng nhất trên thị trường BĐS phía Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản