Hút dòng vốn đầu tư FDI, bất động sản Bình Phước tăng trưởng mạnh mẽ
N.L - 11/05/2022 07:56
 
Có lợi thế vị trí chiến lược, hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản, chính sách mời gọi đầu tư hấp dẫn, Bình Phước là điểm sáng tại khu vực phía Nam trong thu hút đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Vốn FDI vào Bình Phước tăng gấp 3 lần

Theo UBND tỉnh Bình Phước, trong năm 2021, tổng vốn thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn tăng gấp 3 lần so với năm 2020. Cụ thể, năm 2021, tỉnh thu hút được 70 dự án đầu tư FDI với số vốn 600 triệu USD, tăng gấp 2 lần về số dự án và 3 lần về số vốn so với năm 2020. Lũy kế đến nay, trên địa bàn tỉnh có 346 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 3,579 tỷ USD. 

Không chỉ vậy, trong năm 2021, tỉnh Bình Phước cũng đã phê duyệt 100 dự án vốn đầu tư trong nước với tổng vốn hơn 10.000 tỷ đồng. Cùng với đó, để thúc đẩy thu hút vốn FDI mạnh mẽ hơn, Bình Phước cũng đang thực hiện hàng loạt chính sách mời gọi đầu tư hấp dẫn. Song hành với việc nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và chuẩn bị sẵn sàng cho đón làn sóng đầu tư mới sắp đổ về.

Thời điểm hiện tại, Bình Phước tiếp tục có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài nước. Giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh có danh mục 80 dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn với tổng số vốn là hơn 2 tỷ USD. Định hướng thu hút đầu tư của tỉnh chủ yếu tập trung vào các dự án phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các dịch vụ logistics,…

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, tỉnh Bình Phước đang phát huy và tận dụng tối đa những tiềm năng, thế mạnh về vị trí đắc địa, quỹ đất dồi dào cũng như hệ thống giao thông vô cùng hiện đại, bài bản. Đây đều là những yếu tố có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp tăng cường thu hút đầu tư FDI vào địa phương, cũng như là đòn bẩy quan trọng giúp thúc đẩy nền kinh tế và thị trường BĐS tăng tốc trong thời gian sắp tới.

Thị trường bất động sản hưởng lợi lớn

Mục tiêu chiến lược của tỉnh Bình Phước trong nhưng năm gần đây là phát triển tỉnh trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, trong đó việc tập trung thu hút mạnh nguồn vốn đầu tư FDI là một trong những yếu tố then chốt.

Hiện Bình Phước có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686ha, trong đó có 11 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Phước đề xuất quy hoạch thêm 61 cụm khu công nghiệp với tổng diện tích 3.381ha, tăng thêm 1.780ha so với quy hoạch đã phê duyệt. Trong đó, riêng Khu công nghiệp Becamex – Bình Phước là 2.449ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Đặc biệt, quy hoạch Khu công nghiệp Becamex Đồng Phú với tổng diện tích hơn 6.000ha.

Dự kiến quy hoạch phát triển các khu công nghiệp đến năm 2030 của Bình Phước là khoảng 18.000ha. Khi đó, Bình Phước sẽ trở thành tình công nghiệp có vị trí quan trọng đặc biệt đối với cả khu vực Đông Nam Bộ.

Không chỉ vậy, Bình Phước còn đang tập trung phát triển các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm để tăng khả năng liên kết vùng, tác động tới nền kinh tế và thị trường BĐS.

Điển hình trong đó phải kể tới cao tốc TP HCM – Chơn Thành – Đắk Nông, tuyến Đồng Phú – Bình Dương, dự án đường sắt Dĩ An – Hoa Lư, dự án quốc lộ 14C, dự án nâng cấp tuyến đường ĐT.753 kết nối Bình Phước với sân bay Long Thành,… Trong đó, tuyến đường ĐT.753 theo quy hoạch giai đoạn 2021 – 2030 sẽ được nâng cấp lên thành Quốc lộ 13C đi từ Đồng Xoài – Bình Phước đến Trảng Bom – Đồng Nai.

Các chuyên gia nhận định, việc thị trường BĐS tại Bình Phước diễn ra sôi động trong thời gian qua là do tỉnh đang dồn tổng lực vào phát triển hạ tầng giao thông và liên tiếp có những chính sách kêu gọi đầu tư hấp dẫn. Tập trung mạnh nguồn vốn FDI kết hợp với hạ tầng hoàn thiện đã tạo ra những cú hích mạnh mẽ tới thị trường BĐS Bình Phước, đặc biệt là tại những khu vực đang tăng trưởng mạnh mẽ như Đồng Xoài, Đồng Phú,…

Tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa với mặt tiền trải dài hơn 1,7km trước quốc lộ 14, dự án Mega Royal City được đánh giá mang nhiều tiềm năng sinh lời hấp dẫn giới đầu tư.

Mega Royal City là dự án nhà phố liền kề, shophouse được quy hoạch bài bản, xây dựng 1 trệt 2 lầu cùng phong cách thiết kế nội khu sáng tạo. Hệ thống hạ tầng, tiến độ xây dựng đang được gấp rút triển khai đồng bộ, hiện đại.

Phối cảnh dự án Mega Royal City. (Ảnh: CĐT)

Không chỉ vậy, Mega Royal City còn trở thành tâm điểm hấp dẫn giới đầu tư bởi vị trí nằm sát cạnh KCN Đồng Xoài I cùng khả năng kết nối vô cùng thuận tiện với các tuyến giao thông trọng yếu. Từ đó khẳng định được giá trị đầu tư sinh lời bền vững cùng sự phát triển của sóng hạ tầng và công nghiệp.

Mặt bằng giá tốt, khả năng sinh lời cao, dư địa tăng giá vượt trội, Mega Royal City được giới đầu tư kỳ vọng sẽ trở thành “điểm sáng” giúp gia tăng giá trị tài sản cho giới đầu tư, đón đầu làn sóng đầu tư BĐS đang sôi động tại thị trường Bình Phước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản