
-
Phát triển nhà ở không chỉ là xây những "hộp bê tông" trong lòng đô thị
-
Nam Long ADC chọn Cen Land phân phối độc quyền dự án An Zen Residences
-
Đặc khu Vân Đồn vào “vòng khơi” mới giữa làn sóng du lịch biển đảo bùng nổ
-
Giá chung cư Hà Nội đắt đỏ, nhiều người chớp cơ hội sở hữu bất động sản ven đô -
Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh phê duyệt cấp phép mở bán dự án Luxora -
Hạ tầng bứt phá, Bất động sản Đông Bắc Hà Nội khai mở kỷ nguyên mới bên thềm 80 năm lịch sử dân tộc -
Khám phá ưu thế tạo nên sức hút của dự án Starlight Quảng Ngãi
Tâm điểm của thị trường bất động sản
Đúng như dự đoán của giới phân tích, thị trường bất động sản (BĐS) cuối năm 2021 diễn ra đúng như kịch bản kỳ vọng. Thị trường tăng trưởng hưng phấn, với sức bật lớn, như một chiếc lò xo bị nén lại sau một thời gian dài giãn cách xã hội nay mới bung nở.
![]() |
Bất động sản khu công nghiệp và phụ trợ công nghiệp nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường. |
Ông Lại Quốc Thắng, Phó Tổng Giám đốc sàn phân phối BĐS Hải Phát Land cho hay, số lượng giao dịch BĐS của quý IV năm 2021 của đơn vị này đạt mức cao kỷ lục, cao nhất trong vòng 5 năm qua.
Đáng chú ý, bất động sản khu công nghiệp và bất động sản phụ trợ khu công nghiệp (KCN) là phân khúc được chú ý nhiều nhất nhờ bắt được đà dựa vào tăng trưởng FDI. Sau khi các hiệp định thương mại tự do được thông qua, tổng vốn đầu tư FDI năm 2021 đạt 31,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2020.
Tại Hà Nội, nơi có tỷ lệ lấp đầy diện tích đất tại các KCN lên tới gần 90%, thị trường đầu tư chứng kiến sự dịch chuyển lớn của dòng tiền vào phân khúc bất động sản công nghiệp và các loại hình phụ trợ.
Inoha City – “món ngon” bất động sản 2022
Inoha City là một dự án phụ trợ KCN điển hình nhận được sự quan tâm của giới đầu tư giữa và cuối năm 2021. Dự án được phát triển và phân phối bởi Hải Phát Land – đơn vị kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, với 14 năm kinh nghiệm trên thị trường.
Ngay từ khi ra mắt, chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án bày tỏ sự tự tin khi triển khai Inoha City vì quỹ sản phẩm “hiếm” so với thị trường Hà Nội với những yếu tố nội lực mạnh, đặc biệt khi “đặt lên bàn cân” so sánh với những sản phẩm ở phân khúc tương đương trong khu vực phía Nam Hà Nội.
Điển hình có KCN Đồng Văn, với những điểm tương đồng về tính chất và loại hình sản phẩm. Cả 2 khu đô thị đều nằm tại khu vực phía Nam Hà Nội, nằm trong quần thể và phục vụ nhu cầu tại chỗ của các KCN quy mô như HANSSIP và Đồng Văn.
“So với khu đô thị hỗ trợ KCN Đồng Văn, Hà Nam ở cách đó không xa, dự án Inoha City có nhiều ưu thế hơn, từ vị trí đến tính chất KCN, giá trị sở hữu, mức giá, quy hoạch, tiện ích”, bà Bùi Lan Oanh, nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Hà Nội đánh giá.
Theo bà Lan Oanh, Inoha City có vị trí ưu thế khi nằm tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội, trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Vị trí này giúp rút ngắn thời gian di chuyển tới trung tâm Hà Nội, thuận tiện kết nối giao thông khi nằm tại giao điểm Quốc lộ 1A và Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ.
![]() |
Inoha City nằm ở vị trí chiến lược, thuận lợi giao thương và được quy hoạch đồng bộ, bài bản phía Nam Thủ đô. |
So với Khu công nghiệp Đồng Văn ở cửa ngõ Hà Nam, cư dân sinh sống tại Inoha City sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các tỉnh lân thông qua hệ thống giao thông liền mạch và có tính kết nối cao.
Bên cạnh đó, so với một khu công nghiệp đã hình thành và đi vào hoạt động lâu năm, HANSSIP cho thấy sức hút của một khu công nghiệp mới đi vào vận hành khi thu hút vốn đầu tư lớn.
Mới đây nhất, vào cuối tháng 11/2021, Tập đoàn N&G (N&G Group – đơn vị đầu tư & phát triển Inoha City), đã đạt được thỏa thuận hợp tác tạo chuỗi các nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, các sản phẩm công nghệ cao… tại HANSSIP với Công ty Onaga đến từ Nhật Bản.
Một lợi thế khác khi khách hàng và nhà đầu tư sở hữu sản phẩm tại Inoha City là sẽ được sở hữu sổ đỏ Hà Nội với mức giá hợp lý khi so sánh cùng khu đô thị phụ trợ KCN Đồng Văn với sổ đỏ Hà Nam.
Tại khu đô thị phụ trợ KCN Đồng Văn, mức giá trung bình các sản phẩm khá cao, dao động từ 29 – 32 triệu đồng/m2, trong khi Inoha City với nhiều ưu thế lại chỉ có mức giá trung bình từ 28 triệu đồng/m2. Cũng chính vì lý do này, dự án Inoha City thường “cháy hàng” mỗi khi mở bán đợt mới, ông Lại Quốc Thắng, đại diện Hải Phát Land cho hay.
“Giá bán hợp lý, vị trí đẹp, sổ đỏ Hà Nội… là những lý do lớn khiến khách hàng quyết định xuống tiền tại Inoha City. Là một dự án tốt nên vào mỗi đợt mở bán, Inoha City thường được khách hàng săn đón và quyết định xuống tiền rất nhanh”, ông Thắng nhấn mạnh.
Cũng theo ông Thắng, các nhà đầu tư có tầm nhìn còn xem xét yếu tố tiềm năng phát triển trong tương lai đối với Inoha City, khi dự án nằm tại vị trí đắc địa tại Phú Xuyên – huyện được định hướng trở thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội.
“Phú Xuyên đang được đầu tư mạnh về hạ tầng, đặc biệt là tuyến đường 7.500 tỷ đang được thi công. Khi hoàn thành, những dự án như Inoha City chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ những công trình quy mô thế này”, ông Thắng chia sẻ.
Trong năm mới 2022, đại diện Hải Phát Land cho hay, phía chủ đầu tư sẽ tiếp tục phát triển đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện cảnh quan để ra mắt giới đầu tư những sản phẩm chất lượng và “nóng” hơn nữa.
-
APEC Mandala Wyndham Mũi Né chuẩn bị bàn giao, nhà đầu tư yên tâm chọn “bến đỗ” an toàn
-
CapitaLand Development ra mắt mô hình dự án SOHO đầu tiên tại quận Tây Hồ
-
Quảng Nam yêu cầu khẩn trương giải quyết tranh chấp tại dự án Khu dân cư khối 5
-
Khánh Hòa mời tư vấn xác định giá đất Khu đô thị mới Lê Hồng Phong I
-
Hạ tầng giao thông chuyển mình, khu Tây Hà Nội hút tầng lớp tinh hoa -
Happy One Premier chúc mừng cư dân đầu tiên nhận bàn giao căn hộ -
Quảng Trị họp bàn phương án quy hoạch Khu Đô thị sinh thái Nam Đông Hà -
UBND tỉnh Quảng Ngãi “nắn gân” Sở Xây dựng về Dự án Khu đô thị mới Nghĩa Phú -
Công ty Phúc Thành miền Trung đề xuất đầu tư Cụm công nghiệp thị trấn Mộ Đức -
Bà Rịa - Vũng Tàu muốn xây dựng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
Doanh nghiệp bất động sản tung giải pháp đột phá đón làn sóng mới
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo