-
Có gì đáng chú ý trong thiết kế Alumi - tổ hợp cao tầng tại đô thị khoáng nóng Alluvia City? -
Mô hình "Work - Live - Enjoy" kiến tạo trải nghiệm văn phòng thời thượng -
Thị trường bất động sản cuối năm: Biệt thự bán đảo dẫn nhịp nguồn cung mới -
Công ty Ngọc Viễn Đông muốn tiếp tục làm dự án Nhà Rồng - Khánh Hội -
TP.HCM duyệt quy hoạch 1/2000 dự án “siêu” đô thị 880 ha -
Nguồn cung hoàn thiện khan hiếm, MT Eastmark City “bùng nổ” giao dịch ngày mở bán -
Dự án SwissTrade và hành trình nâng tầm hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam
![]() | ||
| Khách hàng căng băng rôn yêu cầu đối thoại với Nam Cường |
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Nguyễn Văn Sơn, một đại diện của nhóm khách hàng có tranh chấp với chủ đầu tư cho biết, tại cuộc đối thoại ngày 20/5 tới, khách hàng sẽ đòi hỏi chủ đầu tư trả tiền phạt chậm bàn giao nhà theo hợp đồng. Khách hàng yêu cầu Nam Cường phải sòng phẳng với khách hàng.
Yêu cầu này xuất phát từ việc trước đó, rất nhiều khách hàng nộp tiền chậm dù 2 - 3 ngày cũng bị chủ đầu tư tính lãi phạt.
"Chỉ tính riêng căn hộ của tôi, nếu tính lãi chậm bàn giao nhà theo hợp đồng, số tiền chủ đầu tư phải trả là 30 triệu đồng", anh Sơn cho biết.
Trước đó, vào giữa tháng 4/2013 và đầu tháng 5/2013, hàng chục khách hàng đã căng băng rôn, khẩu hiệu trước cổng tòa nhà Tập đoàn Nam Cường để phản đối và buộc chủ đầu tư đối thoại trực tiếp. Họ cho rằng mình bị chủ đầu tư ép nhận nhà khi công trình chưa hoàn thiện.
Theo phản ánh của những khách hàng này, công trình đang ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa có nhưng chủ đầu tư đã gửi giấy thông báo yêu cầu khách hàng đến nhận nhà và hoàn tất nghĩa vụ tài chính.
Rất nhiều khách hàng bức xúc, bởi hầu hết họ nộp tiền từ năm 2010 đã đóng 70% giá trị hợp đồng, thậm chí có người còn nộp 100% số tiền, nhưng đến nay việc bàn giao nhà đã chậm hơn 3 tháng so với hợp đồng nhưng không hề có bất kỳ một thông báo nào từ Công ty và chủ đầu tư cũng không thanh toán tiền lãi chậm cho khách hàng.
Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn tiếp tục phản ánh vụ việc trong các bản tin tới.
Hữu Tuấn
-
Sunshine Legend City “bắt tay” hàng loạt đại lý chiến lược, thổi bùng sức nóng bất động sản Đông Hà Nội -
Masterise Group: Doanh nghiệp tư nhân “kiến tạo chuẩn sống”, góp sức vào công cuộc kiến quốc -
Heritage Collection: Sống trọn trải nghiệm “all-in-one” giữa lòng thành Vinh -
Chưa bàn giao đã có dòng khách triệu người - Lý do Boutique Gate khiến giới đầu tư sôi sục -
Tập đoàn CNT tiếp tục trúng đấu giá dự án bất động sản tại Gia Lai -
Mắt xích mới trong chuỗi giao thương Đông Á - Đòn bẩy thăng hạng cho bất động sản Móng Cái -
Cách để Diamond Sky tạo vị thế khác biệt trên thị trường
-
1
TP.HCM dự kiến khởi công cầu, đường vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu vào tháng 6/2026 -
2
Đề xuất quy hoạch 2 cao tốc kết nối Thái Nguyên vốn đầu tư 40.000 tỷ đồng -
3
Thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI): Chuyển trọng tâm từ vốn lớn sang chất lượng cao -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 17/12 -
5
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

