
-
Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
Trục lợi nhà ở xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
-
TP.HCM sẽ mở rộng khu vực và các dự án được miễn giấy phép xây dựng
-
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản -
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động -
Ai sẽ dẫn dắt cuộc chơi bất động sản trong kỷ nguyên mới? -
Doanh nghiệp môi giới bất động sản oằn mình trước áp lực ký quỹ, giữ chỗ
![]() |
Không gian trước mặt dự án Golden West là tòa nhà PCC1. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Đó cũng là lý do khiến tất cả các dự án hiện này đều chú trọng quảng bá tới khách hàng không chỉ là thiết kế nội thất, chất lượng hay tiến độ xây dựng, mà một phần quan trọng là không gian sống.
Không phải ngẫu nhiên, ông Chu Thanh Hiếu, Phó tổng giám đốc CTCP H.B.I, chủ đầu tư Dự án Imperia Garden cho biết, rất nhiều khách hàng đến tìm hiểu dự án là do ấn tượng bởi Slogan "Vườn trong phố” mà Imperia Garden đưa ra. Và cũng không phải ngẫu nhiên khi những dự án như Ecopark hay Times City đã không đơn thuần chỉ là những khu nhà ở, mà trở thành “công viên” lui tới của rất đông người Hà Nội và lân cận.
Không gian sống thực sự là tiêu chí định vị đẳng cấp của dự án!
Thế nhưng, cũng chính từ xu hướng này, có không ít chủ đầu tư cố tình “lập lờ” những lời hứa không gian, sân vườn để dễ bán hàng. Mới đây, một dự án tại khu vực Nam Từ Liêm đã dính kiện cáo của khách hàng bởi không công khai quy hoạch các khu đất tiện ích tại dự án.
Chuyện là dự án này có 3 giai đoạn với các tiến độ xây dựng khác nhau. Khi hoàn thiện giai đoạn 1 và 2, chủ đầu tư đã cải tạo khu đất, mà theo giai đoạn 3 sẽ làm hai khối nhà ở và văn phòng cao tầng, thành khu vui chơi. Và trong các đợt mở bán, không biết nhân viên môi giới đã “rót mật” vào tai khách hàng những gì, chỉ biết là tất cả các cư dân đều tin rằng, khu vườn thuộc giai đoạn 3 của dự án là không gian chung. Vì thế, khi chủ đầu tư chuẩn bị triển khai giai đoạn 3 của dự án đã bất ngờ vấp phải sự phản đối dữ dội của nhiều cư dân…
Câu chuyện tại dự án trên cũng tương tự như Dự án Golden West trên đường Lê Văn Thiêm (quận Thanh Xuân) hiện nay. Tuy nhiên, dự án này chưa bàn giao nhà nên chuyện cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt giữa chủ đầu tư và khách hàng sẽ là vấn đề của… tương lai.
Cụ thể, tại thời điểm Golden West triển khai và mở bán, dự án này nằm trên một khu đất lớn, với mặt tiền hướng ra đường Lê Văn Lương, mặt còn lại hướng ra đường Lê Văn Thiêm.
Không ít khách hàng mua căn hộ tại dự án Golden West đã sẵn sàng mua căn hộ với giá gần 30 triệu đồng/m2, với tầm nhìn ra đường Lê Văn Lương giữa lúc thị trường còn rất khó khăn, chỉ bởi kỳ vọng sẽ được hưởng cả một không gian mở từ khoảng sân là dải đất phía trước dự án.
Thế nhưng, chỉ sau khi dự án bán hết hàng, chủ dự án của dải đất trống phía trước bất ngờ khởi công dự án có tên tòa PCC1.
Một khách hàng mua căn hộ tại Golden West cho biết, tại thời điểm dự án tiến hành mở bán, khu đất phía trước không hề có bảng quy hoạch dự án. Việc triển khai Golden West cũng không cho thấy ranh giới lô đất có tới 2 dự án. Hơn nữa, dải đất phía trước quá hẹp, nên rất nhiều khách hàng mua nhà cứ đinh ninh đó là tiền sảnh của dự án. Trong khi đó, các nhân viên tư vấn bán hàng cũng ỉm đi thông tin lô đất hẹp phía trước đã được quy hoạch làm dự án cao tầng.
Việc các nhân viên tư vấn, hay đơn vị phân phối giấu kỹ những thông tin bất lợi để việc bán hàng được suôn sẻ, thì ở ngành hàng nào cũng có. Nhưng trong lĩnh vực nhà đất, việc nhân viên môi giới, đơn vị phân phối, thậm chí cả chủ đầu tư không công bố quy hoạch dự án rõ ràng từ đầu, hoặc công bố không đầy đủ để “câu khách”, có thể khiến khách hàng mua căn hộ có cảm giác bị lừa mua… vịt giời.
Việc Tập đoàn Hòa Phát trước kia quảng cáo bán căn hộ Mandarin Garden, nhưng “khai khống” diện tích hồ điều hòa phía trước dự án (đến nay vẫn chưa được thi công) từng bị dư luận “phát giác” và phản ứng gay gắt.
Những câu chuyện thực tế trên chứng tỏ một điều: người mua chung cư hiện nay rất quan tâm đến không gian sống quanh dự án. Tuy nhiên, để có lợi nhuận tối đa, nhiều DN đã sử dụng quỹ đất dự án với hệ số sử dụng quá cao. Trong khi đó, trong các thông tin gửi đến khách hàng của đơn vị môi giới chỉ có những lời hay ý đẹp với mục đích cuối cùng là bán được hàng, còn khi khách đã mua rồi thì những lời hứa về không gian sống cũng rất dễ bị… ném lên khoảng không!.
-
Xây dựng Cotec nhắm doanh thu 9.200 tỷ đồng -
Flamingo Đại Lải Resort sắp khai trương bến du thuyền lớn nhất Việt Nam -
Phân khúc biệt thự - nhà liền kề: TP.HCM nóng rẫy, Hà Nội nguội lạnh -
Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng -
Xây dựng Khu hành chính tỉnh Hải Dương theo hình thức BT -
Giải bài toán đầu tư vào biệt thự biển Vinpearl Premium -
Bất động sản Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư
-
1 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
2 80,8% doanh nghiệp chọn tin tưởng và kỳ vọng vào quý III/2025
-
3 Khởi công Dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú vốn 8.407,8 tỷ đồng vào ngày 19/8/2025
-
4 Chính thức: GDP 6 tháng tăng trưởng 7,52%, bám sát kịch bản kinh tế 2025
-
5 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới