Khởi công xây dựng Tổ hợp nhà ở dự án HUD Mê Linh Central
Phương Linh - 28/04/2022 11:40
 
Sáng 28/04, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) khởi công Tổ hợp dự án nhà ở tại KĐT mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (HUD Me Linh Central), Mê Linh, Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. (Ảnh: Phương Linh)

Tại buổi lễ, ông Đỗ Hoài Đông, Tổng Giám đốc HUD cho biết, Dự án HUD Mê Linh Central với diện tích khoảng 55,4 ha tại 2 xã Thanh Lâm và Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị làm chủ đầu tư đã cơ bản hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật cũng như các nghĩa vụ với nhà nước; 

Đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng dự án công trình nhà ở xã hội CT-08 - công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ toàn quốc lần thứ XIII - với 268 căn hộ, diện tích sàn 26.388 m2, phục vụ kịp thời một phần nhu cầu về nhà ở của các đối tượng chính sách trên địa bàn. 

Tổng Giám đốc HUD Đỗ Hoài Đông cho biết, diện tích sàn công trình nhà ở xã hội của Dự án là 70.000 m2 theo đúng quy hoạch được duyệt.. (Ảnh: Phương Linh)

Giai đoạn tiếp theo của dự án sẽ tập trung đầu tư xây dựng chuỗi công trình nhà ở thấp tầng, cao tầng... với tổng diện tích sàn nhà ở 409.000 m2, trong đó, diện tích sàn công trình nhà ở xã hội là 70.000 m2 theo đúng quy hoạch được duyệt.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự phối hợp, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện của UBND và các cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội và huyện Mê Linh, với năng lực kinh nghiệm và truyền thống 33 năm phát triển cùng với sự quyết tâm tập trung các nguồn lực của Chủ đầu tư, Dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tạo lập nên những tổ ấm cho những người dân an cư, với chất lượng sống được nâng cao, tạo điều kiện để các gia đình “lạc nghiệp”, có cuộc sống ổn định, bình an, hạnh phúc”, ông Đỗ Hoài Đông nói.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Phương Linh)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đánh giá cao kết quả mà Tổng Công ty HUD đã đạt được trong thời gian qua, ông cho biết, Qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty đã và đang triển khai 25 dự án khu đô thị mới, cung cấp hơn 8 triệu m2 sàn nhà ở, đáp ứng nhu cầu của hàng chục vạn hộ gia đình, trong đó có hơn 250.000m2 sàn nhà xã hội. 

Những dự án Linh Đàm, Định Công, Pháp Vân - Tứ Hiệp, Mỹ Đình II, Việt Hưng, Văn Quán - Yên Phúc, Đông Bắc Ga Thanh Hóa, Đông Tăng Long,... mang lại nơi an cư cho hàng vạn hộ gia đình và đóng góp tích cực vào công cuộc đô thị hóa và diện mạo đô thị tại các địa phương. 

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn phát biểu tại lễ khởi công. (Ảnh: Phương Linh)

Lễ khởi công Lễ khởi công xây dựng Tổ hợp dự án nhà ở tại Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, Mê Linh, Hà Nội của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị - HUD là sự kiện quan trọng, góp phần vào việc giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân trên cả nước nói chung và trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói riêng. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cũng cho biết sự kiện này đồng thời là một hoạt động ý nghĩa chào mừng lễ kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động 1/5.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. (Ảnh: Phương Linh)

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án HUD Mê Linh Central được triển khai thuận lợi, nhanh chóng, đồng thời cũng đề nghị chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án theo đúng quy hoạch được phê duyệt và tiến độ đã cam kết.

Trong vài năm sắp tới, Khu đô thị mới còn tiếp giáp với mặt đường vành đai 4 có quy mô 10 làn xe và đường gom được nối liền Mê Linh với Hoài Đức bằng cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng và các đô thị vệ tinh của thành phố Hà Nội, dự kiến rút ngắn thời gian di chuyển từ nội thành Hà Nội đến trung tâm Mê Linh chỉ còn 20 phút.

Được quy hoạch, thiết kế đồng bộ và triển khai đầu tư xây dựng đồng thời, các công trình nhà ở được khởi công hôm nay khởi đầu cho chuỗi các công trình nhà ở thấp tầng, cao tầng... với tổng diện tích sàn nhà ở 409.000m².

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản