Không xây nhà cao tầng quanh khu vực Hồ Tây
- 30/08/2014 08:26
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sẽ có công trình tầm quốc tế bên trục Hồ Tây - Ba Vì
Trụ sở Bộ ngành được quy hoạch ở Hồ Tây và Mễ Trì
Điều chỉnh Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây
Khai trương căn hộ “hình cách quạt” hướng ra Hồ Tây
Một phần Intercontinental Hồ Tây thành căn hộ cho thuê
Tháng 9/2013 bàn giao mặt bằng sạch Dự án Tây Hồ Tây
Hà Nội báo cáo Thủ tướng về Dự án Tây Hồ Tây
  Hà Nội chính thức phê duyệt KĐT Hồ Tây đến năm 2050 với diện tích 993 ha.  
  Hà Nội chính thức phê duyệt KĐT Hồ Tây đến năm 2050 với diện tích 993 ha.  

Tổng diện tích của phân khu là 992,95ha, được chia thành 20 ô quy hoạch. Phân khu đô thị được xác định là trung tâm văn hóa, lịch sử, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí của TP; đồng thời cũng là khu bảo tồn sinh thái đô thị kết hợp với xây dựng mới và cải tạo chỉnh trang kiến trúc, hạ tầng đô thị.

Quy hoạch được duyệt đã phân vùng khống chể để kiểm soát tầng cao và mật độ xây dựng với các khu chức năng. Theo đó, vùng 1 được giới hạn bởi các tuyến đường Âu Cơ, Nghi Tàm, Lạc Long Quân và Thụy Khuê, không xây dựng công trình cao tầng (ngoại trừ các công trình cao tầng hiện trạng, khu vực điểm nhấn theo thiết kế đô thị quy hoạch phân khu). 
Vùng 2 là khu vực giới hạn giữa đường Hoàng Hoa Thám và đường Thụy Khuê, đường Vành đai 2 và đường Lạc Long Quân, cho phép xây dựng một số công trình cao tầng tại một số điểm có vị trí phù hợp (lớp ngoài dọc đường Vành đai 2 và tại nút giao với các tuyến đường cấp đô thị như đường Nguyễn Hoàng Tôn, Văn Cao, nút giao cầu Nhật Tân). Đối với các công trình xây dựng cao tầng trong cụm các công trình điểm nhấn tại các tuyến, trục, đảm bảo mật độ xây dựng tối đa 40% với khối cao tầng.

Vùng 3 là khu vực trục không gian bán đảo Hồ Tây, cho phép xây dựng công trình cao tầng hai bên trục không gian, chiều cao thấp dần về phía Hồ Tây. Mật độ xây dựng cũng giới hạn tối đa 40% với khối cao tầng, chiều cao công trình cụ thể tuân thủ theo thiết kế đô thị của đồ án quy hoạch phân khu. 
Đối với khu vực dân cư hiện có nằm trong quy hoạch, ngoài việc thực hiện theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành áp dụng đối với nhà liên kế, nhà ở riêng lẻ, việc xây dựng công trình còn phải tuân thủ quy định khống chế tại đồ án quy hoạch phân khu. Trong đó bao gồm, tầng cao công trình không quá 5 tầng.

Trong phạm vi 50m kể từ kè hồ không xây dựng cao quá 3 tầng, chiều cao 12m, không xây dựng công tình trong phạm vi 16m kể từ mép hồ. Đối với khu vực làng xóm, kiểm soát đặc biệt không xây dựng quá 3 tầng, chiều cao 12m.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản