Khu đông Thủ đô sôi động, nhà đầu tư đổ về vùng ven “săn” đất
Như Loan - 18/09/2024 08:01
 
Thị trường bất động sản phía đông Hà Nội đang được giới đầu tư chú ý nhờ dư địa phát triển dài hạn, đặc biệt là các đô thị vệ tinh - nơi chưa xảy ra tình trạng sốt đất.

Thị trường sôi động, giàu tiềm năng

Như một cực tăng trưởng dẫn đầu Hà Nội, khu phía Đông đã thu hút sự đổ bộ của hàng loạt chủ đầu tư lớn và uy tín như Vingroup, Ecopark, Masterise, T&T, BRG Group, Eurowindow…, với những “đại dự án” quy mô  và quy hoạch độc đáo bậc nhất miền Bắc, đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường. Những dự án này không chỉ thay đổi diện mạo không gian đô thị phía Đông, thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn khiến giá đất khu vực tăng lên đáng kể. 

Thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội sôi động nhờ sự góp mặt của nhiều “ông lớn”.

Theo khảo sát thực tế, giai đoạn 2020 - 2022, giá bán sản phẩm thấp tầng thuộc các dự án ghi nhận mức tăng trưởng phổ biến từ 100 - 150%, thậm chí gấp 3 - 4 lần so những ngày đầu mở bán.

Giá đất nền khu dân cư tại Long Biên dao động ở mức 40 - 50 triệu đồng/m2, địa điểm gần với cầu Trần Hưng Đạo (chuẩn bị triển khai) đạt 240 triệu đồng/m2, khu vực Cổ Linh xấp xỉ 210 triệu đồng/m2. Tại huyện Gia Lâm, các trục đường chính, gần trung tâm có giá bình quân 40 - 90 triệu đồng/m2, cá biệt là tuyến đường Ngô Xuân Quảng đã chạm ngưỡng 230 triệu đồng/m2...

Nguyên nhân sự sôi động của thị trường phía Đông trước hết tới từ tầm nhìn quy hoạch Vùng Thủ đô theo Nghị quyết 06-NQ/TW, mở rộng mối liên kết chặt chẽ với 9 tỉnh, thành lân cận, trong đó phía Đông lại tiếp giáp với nhiều tỉnh đang là thủ phủ công nghiệp của miền Bắc như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng…

Nhiều chuyên gia nhận định, phía Đông chính là tương lai của Hà Nội, tam giác kinh tế Bắc Bộ gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh đã chính thức hình thành, đặc biệt là với sự kết nối của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Hải Phòng - Cầu Giẽ... Phát triển kinh tế là phải hướng ra biển, bởi vậy việc phát triển đô thị ra phía Đông sẽ tận dụng được sự kết nối này.

Đặc biệt, hàng loạt công trình trọng điểm quốc gia ở khu vực này đã và đang được triển khai như cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 (3.600 tỷ đồng), cầu Đông Trù (6.600 tỷ đồng), cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (45.000 tỷ đồng), nút giao Cổ Linh (400 tỷ đồng), cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (2.500 tỷ đồng), cầu Trần Hưng Đạo (dự kiến đầu tư gần 8.700 tỷ đồng)...

Trong quy hoạch phát triển sẽ có 10 cây cầu bắc qua sông Hồng và tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô kết nối với khu vực phía Đông Thủ đô, tạo cú hích cho các hoạt động giao thương, kinh tế, là đòn bẩy cho BĐS bứt phá..

Nhà đầu tư đổ về vùng ven “săn” đất

Trong bối cảnh giá đất tại các quận, huyện phía Đông thuộc Hà Nội đã ở ngưỡng cao so với mặt bằng chung, nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh, thành lân cận để tìm kiếm dư địa tăng giá. Trong đó, những huyện giáp ranh Hà Nội thuộc Hưng Yên là một điểm đến lý tưởng nhờ vị trí đắc địa và kinh tế phát triển. 

Anh Nguyễn Cường (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: “Theo nguyên lý vết dầu loang thì sự “sốt nóng” của các quận huyện phía Đông Hà Nội kiểu gì cũng lan ra vùng ven. Trong khi giá bất động sản tại Hà Nội có xu hướng “lập đỉnh”, còn ít dư địa tăng trưởng, thì cơ hội sẽ mở ra các khu vực lân cận. Trong đó Hưng Yên là tỉnh gần kề có nhiều tiềm năng nhất”.

Thị trường Hưng Yên hiện tại ghi nhận nguồn cung dự án mới khá khan hiếm, nhất là những đô thị hoàn chỉnh có vị trí trung tâm, đầy đủ pháp lý, có sổ đỏ sở hữu lâu dài. Nổi bật có dự án Economy City của chủ đầu tư CTCP Hoàng Vương Hưng Yên, là dự án đô thị cao cấp sở hữu nhiều lợi thế và tiềm năng sáng giá.

Theo đó, Economy City là vị trí hiếm hoi còn sót lại tại vùng lõi trung tâm thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, cách Hà Nội chỉ 20 phút lái xe. Bao quanh dự án là khu dân cư giàu có, đời sống kinh tế cao, tiếp giáp  các cơ quan hành chính trọng yếu của huyện Văn Lâm, đảm bảo đời sống sôi động với các hoạt động vui chơi giải trí văn hóa lễ hội nhộn nhịp quanh năm.

Trong khi tại Long Biên, Gia Lâm, giá đất nền vị trí đẹp đã chạm mức 240 triệu/m2, thì tại vùng lõi trung tâm Văn Lâm, nơi có vị trí giáp ranh và được cho là đô thị vệ tinh của Thủ đô, giá đất nền vẫn đang ở mức rất tốt và hợp lý, dư địa tăng trưởng còn dài hạn.

Khu đô thị Economy City được quy hoạch đồng bộ đẳng cấp bậc nhất khu vực.

Economy City được tiên phong quy hoạch trở thành khu đô thị kiểu mẫu tại Văn Lâm với quy mô hơn 36 ha, gồm 4 phân khu kinh tế, giao thương sầm uất bất kể ngày đêm. Nổi bật là tuyến phố kinh tế đêm, quảng trường ánh sáng, phố đi bộ cùng chuỗi tiện ích đa dạng và đẳng cấp, hứa hẹn mang đến cho cư dân một phong cách sống thời thượng. Chủ đầu tư cho biết, các sản phẩm tại dự án đều đầy đủ pháp lý, sở hữu sổ đỏ lâu dài, toàn bộ dự án đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

Theo nguyên lý nhất vị trí - nhì pháp lý - tam giá trị, đặc biệt là trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung dự án chất lượng như hiện nay, thì Economy City chính là lựa chọn khôn ngoan cho cả giới đầu tư và khách hàng ở thực, bởi những giá trị hiện hữu ngay trong thời điểm hiện tại và chắc chắn gia tăng trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản