Kiến nghị chọn nhà thầu mới thi công Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM
Lê Quân - 07/07/2023 08:20
 
Ban Dân dụng và Công nghiệp TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố cho phép chọn nhà thầu mới để thi công dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM (gọi tắt là Ban Dân dụng và công nghiệp) vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về những khó khăn hiện tại của dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM.

Tòa nhà
Tòa nhà chính của Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM đã tạm ngừng thi công từ năm 2017 - Ảnh: Anh Quân

Trong văn bản, Ban Dân dụng và công nghiệp nêu khó khăn trong việc xử lý gói thầu XL6 (sản xuất và lắp dựng vách kính, mặt dựng, khung đỡ, vách ngăn, lan can, trần và tấm trang trí kim loại) do nhà thầu thi công thiếu hợp tác.

Do đó, Ban Dân dụng và Công nghiệp kiến nghị UBND TP.HCM cho phép chấm dứt hợp đồng với nhà thầu gói XL6 để chọn nhà thầu khác thay thế.

Nếu được chấp thuận, Ban Dân dụng và công nghiệp sẽ lựa chọn nhà thầu và tổ chức kiểm định chất lượng công trình trong 45 ngày. Sau đó chọn nhà thầu thi công hạng mục nhôm kính trong 60 ngày. Sau đó sẽ kết nối các nhà thầu của từng hạng mục công trình để đấu nối và thi công tích hợp với gói thầu nhôm kính.

Mới đây, Văn phòng UBND TP.HCM đã ban hành kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tại buổi họp để giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Dự án xây dựng Trung tâm triển lãm quy hoạch Thành phố.

Theo bản kết luận, UBND TP.HCM giao Ban Dân dụng và công nghiệp  phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết khó khăn và rà soát chi tiết hồ sơ pháp lý gói thầu XL06 bao gồm hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu, hợp đồng đã ký. Sau đó thống nhất phương án và triển khai xử lý dứt điểm vướng mắc đối với nhà thầu thực hiện gói thầu này.

Đồng thời, khẩn trương làm việc với Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam - Thương Tín để xử lý, quản lý số tiền 42,8 tỷ đồng đã tạm ứng cho nhà thầu thi công gói thầu XL6.

UBND TP.HCM giao Ban Dân dụng và công nghiệp lập kế hoạch chi tiết, tập trung giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ thủ tục để triển khai thi công lại dự án vào đầu tháng 7/2023. Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, đảm bảo giải ngân ít nhất 95% kế hoạch vốn đầu tư năm 2023 đã được giao.

Dự án Trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM được xây dựng trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức (cạnh sông Sài Gòn) với tổng mức đầu tư 800 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào quý I/2013 do Ban Quản lý xây dựng trung tâm triển lãm quy hoạch TP.HCM làm chủ đầu tư.

Sau khi thi công hoàn thành phần thô của khối nhà chính, đến cuối năm 2017 thì tạm dự án tạm ngưng do vướng mắc liên quan đến gói thầu XL6. Ngày 17/3/2023, UBND TP.HCM quyết định điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến ngày 31/12/2025.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản