Lễ hội Giáng sinh trên đảo tự nhiên với các tác phẩm nghệ thuật từ tre
Như Loan - 21/12/2023 08:00
 
Các tác phẩm sắp đặt bằng tre mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống cùng giá trị bền vững đã tạo nên bầu không gian lễ hội khác biệt cho khu đô thị đảo SwanBay.

SwanBay – điểm check-in độc đáo mang dấu ấn của tre 

Lần đầu tiên, cư dân SwanBay được đón lễ Giáng sinh và Năm mới trong một không gian rất độc đáo với cảm hứng từ cây tre trên nền thiên nhiên thuần khiết. Năm nay, những tác phẩm sắp đặt bằng tre sẽ mang đến cho cư dân và du khách một dấu ấn khác lạ nhưng hứa hẹn đong đầy cảm xúc.

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên thuần khiết tại SwanBay, nghệ sĩ Trung Nghĩa đã biến vật liệu phổ biến như mây, tre, luồng thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Sinh ra ở một làng quê tại Cao nguyên, Trung Nghĩa luôn đau đáu với nguy cơ tre đang dần bị bứng gốc khỏi căn cước địa văn hóa. Triển lãm Nát giỏ còn bờ tre (2020) là cơ hội để nghệ sĩ giãi bày nỗi niềm đó khi đưa người xem về một miền quê thanh bình, yên ả với các tác phẩm sắp đặt từ chất liệu mộc mạc, giản dị như mây tre. Trước đó, anh cũng đã tham gia nhiều triển lãm nhóm tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Hồng Kông (2014), Trung tâm Triển lãm Singapore (2014), Hội chợ nghệ thuật Hàn Quốc (2014)…

Hình ảnh đôi thiên nga tình yêu bằng tre trong ráng chiều tại SwanBay

Lần này, trong không gian xanh mát của SwanBay, nghệ sĩ Trung Nghĩa một lần nữa làm sống lại vẻ thân thuộc của cây tre qua hình ảnh hai chú thiên nga cao 7m ngạo nghễ khoe đôi cánh uyển chuyển, mang đến cảm giác vừa nên thơ nhưng cũng vừa thú vị. Bản hợp ca của sắc màu - màu trắng tinh khôi của thiên nga nổi bật giữa nền trời xanh lam quyện hoà cùng màu xanh lá điểm xuyết màu đỏ, tím, vàng của hoa cỏ cùng những tràng hoa nắng vui mắt như nhảy nhót dưới những tán cây cao - giúp tạo nên những cung bậc cảm xúc rất khó gọi tên.

Bước ra khỏi sảnh đón của bến du thuyền để tản bộ dưới những tàng cây xanh mát, du khách sẽ bắt gặp hai mái hiên Swan Pavillion làm từ tre đầy sáng tạo. Từ quả thông, quả cầu tuyết, cho đến ông già Noel đều được thiết kế từ tre để tạo nên một tổng thể nhất quán. Hệ cột tầm vông mô phỏng đám lau sậy và trảng cỏ, biến pavilion thành một phần của thiên nhiên, tạo nên không khí ấm cúng, gần gũi. Mái pavilion mang hình hài của một tổ chim với cách tạo hình tự nhiên và lối đan rối ngộ nghĩnh gợi nhớ những ký ức tuổi thơ.

Mái hiên bằng tre không gian check-in Giáng sinh đậm giá trị nghệ thuật tại SwanBay

Loạt cây thông Noel bằng tre được bố trí tại các không gian Clubhouse đều được làm thủ công tỉ mỉ và tinh tế. Sự sáng tạo trong việc kết hợp tre, luồng và tầm vông cùng các kẽ đan của tác phẩm nghệ thuật giúp tạo nên hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, khiến cả không gian như bừng sáng, biến SwanBay trở thành điểm đến của những lễ hội và lan tỏa thông điệp về giá trị của môi trường sống.

Đón Giáng sinh và Năm mới trong căn hộ vườn ban công Sky Garden

Nếu như các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ mây tre hiện diện khắp không gian sảnh đón ngay bến du thuyền, các khu vực Clubhouse,… giúp mang đến vẻ sinh động cho cả hòn đảo thì các căn hộ vườn ban công Sky Garden là nơi chủ nhân có thể đắm mình vào không gian lung linh sắc màu lễ hội từ trên cao.

Từ ban công vườn rộng thoáng, bên ly vang đỏ giấu trong mình những bí mật hương thơm cũng bí truyền pha chế của vùng Bordeaux trứ danh nước Pháp và phóng tầm mắt bao quát cảnh quan xung quanh, chủ nhân căn hộ có thể cảm nhận được không khí lễ hội đang len lỏi khắp không gian đô thị đảo, dù đó là những con phố đi bộ ngay tâm điểm phồn hoa hay công viên chủ đề, vườn hoa, lối dạo bộ…

Những giai điệu Giáng sinh rộn rã vang lên nền xanh mát của cỏ cây, quyện hoà cùng sắc màu ấm áp của mây tre qua những tạo vật độc đáo và uyển chuyển sẽ khiến cho bầu không gian nơi đây trở nên đặc biệt. Sự kết hợp giữa những vật liệu truyền thống trên nền trời xanh lam quyến rũ cùng áng mây trắng bồng bềnh và thảm cây xanh bất tận vừa tạo cảm giác bình yên, tự tại, vừa khơi dậy tình yêu và lòng trân quý môi trường mình đang sống.

Nếu muốn tận hưởng những phút giây tĩnh tại giữa đất trời, cư dân có thể đón Giáng sinh và Năm mới theo một cách rất riêng ngay trên ban công vườn căn hộ. Và nếu muốn trải nghiệm không khí vui tươi, náo nhiệt hơn, hãy hoà mình vào dòng người đang dạo chơi phía dưới để khám phá nét khác biệt của mùa lễ hội năm nay – lễ hội của những giá trị bền vững.

Một Giáng sinh khác biệt tại SwanBay là dịp để cư dân và du khách thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên và tận hưởng không gian sáng tạo của những vật liệu thân thuộc, đồng thời lan toả những giá trị bền vững vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản