Little Vietnam- Một Việt Nam thu nhỏ giữa danh thắng Hạ Long
- 20/08/2014 21:46
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Syrena và Asia Trade City chào hàng 2 dự án tại Quảng Ninh, Bắc Ninh
Syrena Việt Nam ra mắt Dự án nền Tây Hùng Thắng
“Tôi không chỉ là cậu ấm”
Syrena Việt Nam bán nhà sang, tặng xe đẹp

Từ tinh thần yêu nước của người con đất Việt

Mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho đất nước cùng với ý chí và sự quyết tâm là điều dễ dàng nhận ra khi trao đổi với doanh nhân trẻ Đoàn Quốc Huy, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư Phát triển Syrena Việt Nam. 

“Thuở ấu thơ của tôi gần như là ở Ba Lan. Khi lớn lên ở đó, bố tôi vẫn nói với tôi rằng khi đi xa, cho dù bôn ba mưu sinh ở bất kỳ đâu, người ta vẫn nhớ, lòng vẫn hướng về quê hương đất nước, nơi mình được sinh ra. Và bằng cách này hay cách khác họ sẽ cố gắng đóng góp để phát triển đất nước. Cũng chính từ tâm niệm này của ông, những điều tôi làm đều mong muốn được cống hiến điều tốt đẹp nhất cho đất nước mình…” - ông Huy mở đầu câu chuyện với chúng tôi trong tại Khu căn hộ cao cấp Fraser Suites, quận Tây Hồ. Đây cũng là một trong những dự án rất thành công của công ty tại Hà Nội, thường được người nước ngoài lựa chọn để sinh sống khi đến làm việc tại Việt Nam.

Trong không gian yên tĩnh và sang trọng, hình ảnh của một vị doanh nhân trẻ đang sở hữu hàng loạt dự án xây dựng tiềm năng và thành công dường như càng nổi bật hơn. Anh kể về thuở đầu chập chững học việc, những chuyến đi công tác theo cha khi còn nhỏ và niềm đam mê với những công trình, dự án xây dựng với ánh mắt đầy hoài bão và mong muốn được quảng bá về văn hóa, du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đoàn Quốc Huy là con trai của doanh nhân – tiến sĩ Đoàn Quốc Việt, một doanh nhân đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn, thương mại dịch vụ tại Ba Lan và cũng là người sáng lập nên tập đoàn BIM – một tập đoàn kinh tế đa ngành nghề.

“Trong một lần từ Ba Lan về Việt Nam, đi du lịch Vịnh Hạ Long, bố tôi cùng với vài người bạn loay hoay mãi không tìm được một khách sạn như ý. Sau lần đó, ông đã có quyết định bất ngờ, đầu tư xây dựng một dự án khách sạn với tên gọi là Halong Plaza. Cũng từ duyên cớ này, năm 1994, bố tôi đã chính thức quay trở về Việt Nam để sinh sống, phát triển sự nghiệp với tâm huyết được cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển chung của đất nước”, doanh nhân Đoàn Quốc Huy chia sẻ.

  Đoàn Quốc Huy, CTCP Đầu tư Phát triển Syrena Việt Nam  
  Doanh nhân Đoàn Quốc Huy, CTCP Đầu tư Phát triển Syrena Việt Nam  

Với bản tính thông minh, ngay từ khi còn nhỏ, được tiếp xúc với tinh thần làm việc và những dự án xây dựng của bố, Đoàn Quốc Huy đã thể hiện niềm đam mê kinh doanh và mong muốn tạo ra những công trình có ích cho xã hội, cho đất nước như những gì mà ông Việt đã gây dựng, vì thế, đối với Đoàn Quốc Huy, kinh doanh không chỉ là công việc.

Khi được hỏi thêm về những dự án trong tương lai, doanh nhân Đoàn Quốc Huy nói một cách say mê: “Trong thời gian theo học tại Mỹ, mỗi khi tôi trở về Việt Nam thì thường cùng bố lang thang trên những con phố cổ, thưởng thức bữa sáng đậm chất Hà Nội với các món phở bò, bún ốc, bún thang thơm nức mũi… Cùng với các món ăn truyền thống là những câu chuyện của bố về nguồn gốc của những con phố cổ Hà Nội, về kiến trúc, về lối sống và cách buôn bán của người dân tại đây mà tôi luôn bị cuốn hút. Không chỉ tại Hà Nội, trong các chuyến đi công cán, khi đến bất kỳ thành phố nào, như một sở thích và thói quen bố đều dành thời gian dẫn tôi đến những địa điểm văn hóa đặc trưng ở đó. Những câu chuyện cứ thấm dần, thấm dần theo năm tháng và cũng chẳng biết từ bao giờ, một Hà Nội cổ kính, một Hội An rêu phong, một Sài Gòn rộn rã… đã dần hình thành trong tôi. Với nền văn hóa, kiến trúc đa dạng và mang những dấu ấn đặc trưng riêng biệt ấy, ý tưởng về Việt Nam thu nhỏ tại một địa điểm đã dần hình thành trong tôi. Tôi trân trọng và yêu thích vô cùng khi được trở về Việt Nam trong những ngày nghỉ ấy”.

Việt Nam vốn sở hữu nhiều địa danh du lịch nổi tiếng và có nền văn hóa đa dạng, đi từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh đã nhận thấy sự thay đổi về kiến trúc, lối sống, lối kinh doanh, ẩm thực giữa các miền Bắc, Trung, Nam. Vì vậy, những chuyến du lịch ngắn ngày, rất khó để có thể khám phá được hết Việt Nam và cũng chính bởi lý do đó, với định hướng phát triển khu du lịch đô thị, Đoàn Quốc Huy đã mang theo ước mơ của mình vào đó.

Giờ đây, chỉ cần đến thăm Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, du khách địa phương và quốc tế có thể dễ dàng tìm thấy một địa điểm hội tụ và tái hiện các giá trị văn hóa, kiến trúc, ẩm thực của các vùng, miền.

Đến Little Vietnam - một Việt Nam thu nhỏ ở Hạ Long

Little Vietnam là một trong những công trình có kiến trúc phức tạp nhất từ trước đến nay của Syrena Việt Nam. Để bắt tay vào công việc thiết kế, đội ngũ nhân viên cùng Ban lãnh đạo đã phải dành hơn một năm để đi nghiên cứu tất cả văn hóa, kiến trúc đặc trưng của nhiều vùng, miền khác nhau và cùng nhau chắt lọc những nét đẹp tinh hoa của phố cổ Hà Nội (Hà Nội thời Đông Kinh Nghĩa Thục), Sài Gòn – Gia Định, phố cổ Hội An, miền Tây Nam Bộ hay Nhà sàn các dân tộc Việt Nam vào kiến trúc công trình này.

Không chỉ tự nghiên cứu, các kiến trúc sư của công ty cũng đã dành rất nhiều thời gian để tham khảo ý kiến của những chuyên gia, giáo sư am hiểu về văn hóa để làm sao tái hiện được các hình thái văn hóa đặc sắc vào dự án. Việc thiết kế kiến trúc phức tạp là vậy, việc lựa chọn các vật liệu xây dựng phù hợp lại càng trở nên khó khăn hơn.

  phố cổ Hội An cũng là một trong những điểm nhấn của dự án Little Vietnam  
   Những ngôi nhà mô phỏng phố cổ Hội An cũng là một trong những điểm nhấn của dự án Little Vietnam  

Kiểu nhà ở phổ biến nhất tại Little Vietnam chính là những ngôi nhà ba tầng cấu thành không gian kiến trúc gồm 2 phần: không gian buôn bán và không gian sinh hoạt. Mỗi một ngôi nhà tại Little Vietnam đều được thiết kế, xây dựng khéo léo với hai mái, hai mặt tiền bao gồm một mặt phố hiện đại và một mặt phố cổ mang đậm dấu ấn của Hà Nội và Hội An.

Từ chất liệu gỗ của các cánh cửa, tay nắm cửa, tay nắm cầu thang, lan can… đến việc lựa chọn những tấm mái đỏ đều được đích thân vị giám đốc trẻ tuổi tìm kiếm và chọn lựa. Vì vậy, có thể nói, đây không chỉ là một sản phẩm du lịch, một sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận mà đó còn là tâm huyết, mong muốn được bảo tồn, phát huy và tôn vinh giá trị văn hóa của những con người đất Việt. 

Sau một thời gian dài ấp ủ, Little Vietnam sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 8/2014. Dự án sở hữu vị trí tuyệt đẹp tại kỳ quan thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long, tại trung tâm của Khu đô thị du lịch Halong Marina đã được quy hoạch đồng bộ và hoàn chỉnh.

Đây còn là nơi ở an toàn, tiện lợi với đầy đủ và đa dạng các loại hình dịch vụ tiện ích. Từ Little Vietnam, chỉ mất 5-10 phút đi bộ Tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza, rạp chiếu phim tiêu chuẩn quốc tế CGV Cinemas, bãi biển Marina Bay, trường học, trung tâm y tế, trung tâm tài chính... đã hiện ra ngay trước mắt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản