Lộ diện bến đỗ của dòng vốn “di cư” khi nhà đầu tư đón đầu pha tăng trưởng của thị trường
Như Loan - 24/05/2024 12:41
 
Trong bối cảnh thị trường bước vào chu kỳ mới, những sản phẩm sở hữu nhiều lợi thế, lại có thêm chính sách hỗ trợ lớn của chủ đầu tư như Vincom Shophouse Diamond Legacy (TP. Vinh, Nghệ An) được nhìn nhận là điểm đầu tư chiến lược.

Dòng vốn “di cư” mạnh mẽ vào bất động sản

Kể từ cuối năm 2023, thị trường bất động sản đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trên nhiều địa bàn, nhiều phân khúc. Biểu hiện rõ nét là số lượng các dự án ra mắt, chào bán bắt đầu tăng trở lại, giao dịch trở nên sôi động, thậm chí xuất hiện các đợt sóng lớn, giá bán các sản phẩm không ngừng thiết lập những mặt bằng mới.

Bất động sản đang đón nhận dòng tiền đầu tư lớn.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, bất động sản sở hữu đầy đủ những yếu tố của kênh đầu tư hàng đầu hiện nay. Một là, an toàn về sở hữu, bảo toàn về giá trị, rất thích hợp để nắm giữ nhằm chống lại sự trượt giá của đồng tiền cũng như các biến động về chính sách tài chính - tiền tệ. Hai là, trạng thái bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư mua vào, bởi giá hiện tại vẫn đang trong vùng hấp dẫn. Điều này đồng nghĩa, khi thị trường bứt tốc, nhà đầu tư sẽ hưởng lợi lớn nhờ đà tăng giá của sản phẩm.

“Thị trường đã tạo lập xong các yếu tố để bước vào pha tăng trưởng. Nếu không mua sớm lúc này, nhà đầu tư có thể sẽ không, hoặc rất khó mua trong tương lai, bởi khi đó giá đã tăng lên, đòi hỏi suất đầu tư lớn cũng như khả năng tỷ suất lợi nhuận sẽ bị giảm đi”, anh Nguyễn Trung Kiên, một nhà đầu tư có hơn 10 năm kinh nghiệm, phân tích.

Trên thực tế, thị trường những tháng đầu năm 2024 đã và đang chứng kiến một cuộc “di cư” của dòng vốn, khi giới đầu tư chuyển hướng sang kênh bất động sản nhằm đón đầu cơ hội. Trong số đó, có không ít nhà đầu tư rót vốn vào nhà đất sau khi đã chốt lời trên các kênh tài sản khác, như vàng.

Vincom Shophouse Diamond Legacy - Tọa độ đầu tư “một vốn bốn lời”

Ghi nhận cho thấy, các dự án bất động sản đã hiện hữu trên thị trường đang là mục tiêu theo đuổi của giới đầu tư do loại trừ được yếu tố rủi ro về tiến độ xây dựng, lại có thể sớm đưa vào sử dụng, khai thác, thu lợi nhuận. Trong đó, các dự án sở hữu nhiều lợi thế tự thân và có thêm chính sách ưu đãi “khủng” từ chủ đầu tư càng hấp dẫn dòng tiền, điển hình Vincom Shophouse Diamond Legacy.

Tọa lạc tại trung tâm TP. Vinh, Vincom Shophouse Diamond Legacy được đánh giá là dự án hàng đầu thị trường hiện nay nhờ sở hữu hàng loạt lợi thế nổi bật. Về vị trí, dự án nằm trọn trong khu vực thịnh vượng bậc nhất TP. Vinh khi bao quanh là các tuyến phố sầm uất như Hồng Bàng, Quang Trung, Đinh Công Tráng và liền kề với trung tâm hành chính tỉnh Nghệ An cùng các khu vực năng động và quan trọng của thành phố. Vị trí đắc địa đó khiến dự án trở thành điểm hội tụ của dòng hàng hóa và du khách từ khắp nơi đổ về, tạo nên lợi thế thương mại to lớn.

Vincom Shophouse Diamond Legacy còn đặc biệt hơn khi nằm trong tổ hợp VIP nhất thành Vinh với TTTM Vincom, khách sạn 5 sao Sheraton, tòa tháp căn hộ Vinh Lotus Residence. Điều này mang đến nguồn khách hàng đông đảo, đa dạng về thành phần, phong phú về thị hiếu, lại có sức chi tiêu lớn, hỗ trợ đắc lực cho khả năng kinh doanh tại dự án.

Với điều kiện thuận lợi như vậy, chủ sở hữu shophouse có thể đa dạng hóa các ngành nghề kinh doanh, từ nhà hàng, quán cà phê, quán bar/pub, đến cửa hàng thời trang, thẩm mỹ viện…

“Không chỉ đa dạng về loại hình, dư địa kinh doanh tại Vincom Shophouse Diamond Legacy còn rộng mở về phân khúc do có thể hướng tới nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ bình dân, trung cấp đến sang trọng. Điều đó cho phép chủ nhà đa dạng hóa lựa chọn, tối ưu hóa tài chính và linh hoạt chuyển đổi các phương án để phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo kinh doanh luôn trong thế thắng”, chị Vân Anh, một nhà đầu tư lâu năm tại TP. Vinh, chia sẻ .

Sở hữu loạt lợi thế nổi bật và chính sách ưu đãi khủng, Vincom Shophouse Diamond Legacy được đánh giá là “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư.

Không chỉ được bảo đảm về khả năng kinh doanh thành công, tại Vincom Shophouse Diamond Legacy, chủ đầu tư còn mang đến những chính sách ưu đãi đột phá. Điển hình là chương trình cam kết tiền thuê đối với 10 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm shophouse của dự án với giá trị cao nhất lên tới 3,2 tỷ đồng. Mức cam kết này chẳng những cao vượt trội so với mặt bằng chung tại TP. Vinh hiện nay, mang đến lợi nhuận liền tay, mà còn là “bảo hiểm” an toàn gần như tuyệt đối về dòng tiền, giúp khách hàng miễn nhiễm với những rủi ro của thị trường trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng được hưởng lợi lớn từ chính sách bán hàng ưu việt của chủ đầu tư. Theo đó, nếu khách hàng thanh toán nhanh bằng vốn tự có sẽ được hưởng mức chiết khấu lên tới 22%; nếu thanh toán theo tiến độ thông thường, mức chiết khấu sẽ là 20%. Trong trường hợp thanh toán sớm từng đợt, khách hàng cũng được chiết khấu tương đương 7%/năm.

Với những khách hàng lựa chọn sử dụng đòn bẩy tài chính, chủ đầu tư thiết kế tới 3 phương án. Trường hợp vay 70%, khách hàng sẽ được ân hạn lãi suất 0% trong 30 tháng. Nếu vay 50%, thời gian ân hạn lãi suất là 12 tháng kèm mức chiết khấu 16%. Nếu chỉ vay 30%, việc ân hạn lãi suất 0% kéo dài trong 18 tháng và được chiết khấu 16%.

Đặc biệt, các nhà đầu tư là thành viên CLB Khách hàng Tinh hoa Vinhomes khi sở hữu thêm sản phẩm bất động sản tại Vincom Shophouse Diamond Legacy trong tháng 5 này, sẽ có cơ hội hưởng ưu đãi chiết khấu dựa trên tổng số tài sản đang sở hữu, từ 0,75 % - 1,27%, tùy theo hạng hội viên.

Có thể nói, Vincom Shophouse Diamond Legacy là sản phẩm hiếm có khó tìm trên thị trường khi mang đến cho nhà đầu tư tới 4 loại lãi: lãi chiết khấu, lãi vốn vay, lãi từ triển vọng kinh doanh và lãi từ tiềm năng tăng giá. Bởi vậy, dự án được đánh giá là “gà đẻ trứng vàng”, là sản phẩm đầu tư chiến lược, được giới đầu tư ưu tiên săn lùng hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản