“Lùm xùm” tại Dự án Picity High Park, chủ đầu tư nói gì?
Hải Phong - 22/07/2024 14:30
 
Sau phản ánh của cư dân liên quan đến việc quản lý vận hành, chủ đầu tư Dự án Picity High Park đã có thông tin chính thức phản hồi về vấn đề này.

Cư dân bức xúc về khâu quản lý, vận hành

Theo phản ánh của một số cư dân tại chung cư tại dự án Khu nhà ở Gò Sao (Picity High Park), phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM, Ban quản lý tòa nhà đã sử dụng phòng sinh hoạt cộng đồng (tháp C5) để làm văn phòng sinh hoạt của khu phố, nhưng không có thông báo hoặc thông tin khảo sát lấy ý kiến cư dân thông qua việc này. 

Ngoài ra, nhóm cư dân còn bức xúc về việc Ban quản lý có dấu hiệu gian dối trong đấu thầu gói thầu hút bể phốt tại các tháp C3, C4, C5 với giá cao gấp đôi thị trường.

sdfsdfsd
Dự án Khu nhà ở Gò Sao (Picity High Park) tọa lạc tại phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM.


Cụ thể, ngày 13/7/2024, cư dân nhận được email từ đơn vị quản lý vận hành về việc thông báo đơn vị trúng thầu gói hút bể phốt cho 3 tháp C3, C4, C5 với tổng giá trị lên đến hơn 603 triệu đồng từ quỹ bảo trì cho tổng thể tích bể tự hoại là 1.300 m3 (đơn giá 464,4 ngàn đồng/m3). Theo cư dân, đơn giá này đang cao hơn gấp đôi so với đơn giá thị trường… 

Dù cư dân đã phản ánh, kiến nghị nhiều lần, song Ban quản lý không tổ chức đối thoại trực tiếp cùng cư dân khiến họ vô cùng bức xúc. Kết quả, ngày 14/7, cư dân đồng loạt niêm phong cửa văn phòng Ban quản lý và yêu cầu chủ đầu tư thay đổi đơn vị quản lý vận hành; yêu cầu trả lại phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, làm rõ việc đấu thầu theo đúng quy định.

Chủ đầu tư nói gì?

Dự án Picity High Park do Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư làm chủ đầu tư. Đơn vị đang thực hiện quản lý, vận hành tại dự án là Công ty TNHH Dịch Vụ Quản lý IMS. Cả 2 công ty đều là thành viên thuộc hệ thống của Tập đoàn PiGroup.

Trước những “lùm xùm” xảy ra tại dự án, ông Nguyễn Duy Quang, Phó giám đốc Công ty Gia Cư xác nhận, đã có một số cư dân gây rối, tự ý niêm phong, thay đổi ổ khóa và khóa cửa văn phòng Ban quản lý với mục đích gây cản trở khó khăn cho Ban quản lý trong công tác vận hành tại Picity High Park.

Tất cả sự việc trên đã được nhiều người dùng điện thoại quay lại, đồng thời có biên bản xác nhận với đầy đủ chữ ký của các bên liên quan. Chủ đầu tư đang gấp rút gửi các văn bản liên quan và yêu cầu sự can thiệp giải quyết của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cao hơn xác minh và làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng nêu trên theo quy định của pháp luật.

Theo ông Nguyễn Duy Quang, hành vi trên của nhóm cư dân có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Bởi, không chỉ dừng lại ở việc ảnh hưởng, xâm phạm đến tài sản, tài liệu, dữ liệu của cư dân, mà còn khiến Ban quản lý không thể thực hiện các nhiệm vụ quản lý của mình. Không thể kết nối và xử lý được các sự cố kỹ thuật, an ninh và các vấn đề khác như phòng cháy chữa cháy tại dự án. Từ đó, có thể gây ảnh hưởng tới an toàn tính mạng của tập thể cư dân ở chung cư.

Còn vấn đề giá gói thầu, đại diện chủ đầu tư khẳng định đã thực hiện đấu thầu đúng theo quy trình, quy định. Đảm bảo công khai, minh bạch trong việc tổ chức chọn đơn vị đấu thầu và có sự tham gia chứng kiến của đại diện cư dân, Tổ tự quản, Ban quản lý vận hành, chủ đầu tư tại Dự án.

Trường hợp có một số cư dân không đồng ý với kết quả đấu thầu như đã thông báo và cho là giá trị gói thầu chưa phải là giá tốt nhất. Chủ đầu tư xét thấy vấn đề trên ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của cư dân, nên đã cho tạm ngưng việc thực hiện gói thầu trên. 

Đồng thời, chủ đầu tư đã gửi thông báo lần 2 kêu gọi tìm kiếm các nhà thầu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo phạm vi công việc và yêu cầu của gói thầu trong đợt đấu thầu lần đầu.

Trước thông tin cư dân phản ánh về vấn đề nguồn nước sinh hoạt tại dự án. Đại diện chủ đầu tư cho biết, Ban quản lý chung cư đã thực hiện lấy mẫu nước theo tiêu chuẩn và quy trình của viện Pasteur và đã công khai kết quả kiểm nghiệm đến cư dân.

Trong trường hợp nếu cư dân tìm được đầy đủ bằng chứng cho thấy nguồn nước có trộn lẫn nước giếng, chủ đầu tư sẽ lập tức chấm dứt hợp tác với đơn vị vận hành, đồng thời sẽ nhờ cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.

UBND phường Thạnh Xuân, quận 12 đã có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư. Đề nghị Công ty rà soát các nội dung cư dân phản ánh, cử người đại diện hợp pháp và đơn vị vận hành toà nhà tiếp xúc trực tiếp để phản hồi, thông tin sớm nhất các nội dung kiến nghị phản ánh hợp pháp của cư dân để cư dân được biết. Khẩn trương khắc phục các tồn tại liên quan đến công tác quản lý, vận hành (nếu có) để đảm bảo sinh hoạt của cư dân, tránh việc bức xúc kéo dài của cư dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự của khu vực.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản