Mỹ Khê Angkora Park: Hướng đi mới kiến trúc đô thị Quảng Ngãi
Thủy Như - 29/09/2020 10:03
 
Tầm nhìn quy hoạch và lối kiến trúc đan xen giữa bản sắc Việt và phương Tây khiến dự án Mỹ Khê Angkora Park được giới chuyên môn đánh giá cao về kiến trúc đô thị.

Sức hút từ quy hoạch mở, thông minh

Mỹ Khê Angkora Park là sản phẩm kết tinh sáng tạo của đội ngũ tư vấn kiến trúc tài hoa trong nước và quốc tế như Thierry Van de Wyngaert (Chủ tịch Hàn Lâm kiến trúc Pháp - Việt), Michel Fanni (Thư ký Hàn Lâm kiến trúc Pháp - Việt), KTS. Lê Văn Lợi, KTS. Lê Hồng Phi. Sự góp mặt của nhiều tên tuổi danh tiếng này – trong đó điển hình như Thierry Van de Wyngaert - KTS tư vấn của Thành phố Metz, Pyrénées Orientales, South Corsica (Pháp)… đã góp phần làm nên sức hút khó chối từ của Mỹ Khê Angkora Park.

Trên quy mô 12,2 ha, Mỹ Khê Angkora Park bố trí hệ thống tiện ích, hạ tầng đồng bộ cùng 1 công viên trung tâm, hồ điều hòa và các tiểu công viên phủ xanh khắp dự án. Đây là tổng hòa của một khu đô thị mở thông minh mang bóng dáng của các khu phố sầm uất như tựa như Promenade des Anglais (Nice, Pháp), Champs Elysées (Paris, Pháp) dự kiến sẽ đón 3.500 cư dân vào sinh sống và kinh doanh.

Dự án lấy dãy shophouse làm trục chính, đan xen biệt thự, nhà phố, trung tâm thương mại và công viên tạo nên thể thống nhất, hài hòa và năng động. Mỗi shophouse đều có thiết kế hai lối đi riêng nhằm khắc phục nhược điểm của nhà mặt phố với lối đi khu kinh doanh và lối lên tầng ở chung nhau gây bất tiện.

Mỹ Khê Angkora Park có quy hoạch thông minh với khoảng xanh ấn tượng
Mỹ Khê Angkora Park có quy hoạch thông minh với khoảng xanh ấn tượng

 “Việc xây dựng một khu đô thị với quy hoạch và thiết kế mở như Mỹ Khê Angkora Park thể hiện “tâm – trí – lực” của chủ đầu tư Angkora, góp phần hình thành nên những thành phố thông minh trong bài toán quy hoạch đô thị tại Việt Nam”, KTS. Lê Hồng Phi nhận định.

Giá trị truyền thống đượm hồn trong kiến trúc hiện đại

Để quy hoạch Mỹ Khê Angkora Park, ông Thierry Van de Wyngaert – KTS chính của Mỹ Khê Angkora Park cho biết, ông rất ấn tượng về khung cảnh bình yên của Việt Nam với những ngôi nhà hòa trong sương sớm, người dân ngồi bên ly cà phê hoặc dạo bộ, tập dưỡng sinh bên hồ hoặc công viên. “Cảm nhận những nét đặc trưng rất riêng ấy, tôi thực sự rung cảm. Tôi cũng rất thích các sạp hàng thủ công và những quầy bán thức ăn trên phố và chính bầu không khí này tạo nguồn cảm hứng cho tôi”, ông Thierry Van de Wyngaert chia sẻ.

Bản sắc địa phương đó đã được vị kiến trúc sư truyền tải vào những ngôi nhà trong Mỹ Khê Angkora Park. Đó không chỉ là một không gian sống trọn vẹn, mà còn kết hợp với đầu tư kinh doanh – vốn là những yếu tố tạo nên một phần cốt lõi đắt giá của những ngôi nhà phố Việt.

Phong cách sống đặc thù của văn hoá Việt len lỏi vào Mỹ Khê Angkora Park, hình thành những tuyến đường đi bộ được che chắn bởi hàng hiên để thích ứng với khí hậu địa phương, hai bên là không gian thương mại, nhà hàng, cà phê hay homestay, phía trên là không gian sống của các gia đình. Nếu chủ nhân thích sinh sống ở Mỹ Khê Angkora Park, mà vẫn có thêm nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, họ có thể cho thuê khu vực kinh doanh thương mại ở tầng trệt và hưởng thụ một cuộc sống sang trọng ở những tầng trên; hoặc có thể thiết kế tầng 1 và 2 cho một hộ gia đình, hai tầng còn lại cho một hộ khác…Đây cũng được đánh giá là giải pháp nơi ở của những cư dân hiện đại trong tương lai.

Mỹ Khê Angkora Park đang góp sức mình để tạo nên cuộc sống thịnh vượng cho người dân xứ Quảng
Mỹ Khê Angkora Park đang góp sức mình để tạo nên cuộc sống thịnh vượng cho người dân xứ Quảng

Vượt qua khái niệm một khu đô thị ở đơn thuần, Mỹ Khê Angkora Park được định hướng trở thành điểm đến văn hóa mới của Quảng Ngãi với không gian cộng đồng rộng hơn 6 ha, liền kề công viên thành phố Quảng Ngãi với diện tích 150 ha. Đây sẽ là điểm đến của nhiều hoạt động như hội chợ, triển lãm nghệ thuật, lễ hội văn hóa hay các chương trình countdown chào năm mới, lễ hội pháo hoa…

Trong giai đoạn đầu phát triển dự án, đơn vị phân phối độc quyền Công ty CP Đô Thị Thông Minh Việt Nam đang đưa ra mức giá ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, chỉ từ từ 856 triệu đồng (50%) là khách hàng đã có thể sở hữu ngay đất nền nhà phố đã có sổ đỏ, diện tích từ 100m2 với đầy đủ hạ tầng, tiện ích để đầu tư, kinh doanh hoặc an cư.

Hotline tư vấn: 0931 991 123

Thông tin thêm về dự án: http://mykheangkorapark.vn/

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản