Năm 2013 là thời điểm tốt để mua nhà
- 07/04/2013 11:20
 
TIN LIÊN QUAN

Thưa ông, vì sao CapitaLand đang có những động thái tích cực trong đầu tư vào bất động sản?

Vào tháng 10 năm ngoái, liên doanh giữa CapitaLand Vietnam và Công ty Hoàng Thành đã tổ chức thành công lễ cất nóc Mulberry Lane. Đây là dự án nhà ở đầu tiên của CapitaLand tại Hà Nội.

Chúng tôi tự hào giữ đúng tiến độ công trình với đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng như đã cam kết.

Tại TP.HCM, Dự án PARCSPring cũng đã được xây dựng xong phần thô theo đúng tiến độ và sẽ tổ chức lễ cất nóc trong tháng 4 năm 2013.

Như vậy, hai dự án Mulberry Lane và PARCSpring đều hoàn thành phần xây thô đúng tiến độ, cho dù thị trường địa ốc còn khá trầm lắng. Vậy hẳn ông phải tin tưởng rằng, những dự án này thu hút được người mua nhà?

Cá nhân tôi có nhiều suy nghĩ tích cực về thị trường bất động sản trong thời gian ngắn sắp tới. Chính phủ Việt Nam đã có nhiều động thái tích cực tác động lên thị trường. Hiện tại, có nhiều người có khả năng mua nhà, nhưng vẫn chưa có niềm tin. Vì vậy, nếu có niềm tin vào chủ đầu tư, họ sẽ không ngần ngại chọn mua cho mình một căn hộ để an cư. Tôi tin rằng, những dự án do CapitaLand xây sẽ thu hút được người mua nhà.

Thưa ông, dựa vào những yếu tố nào mà ông tự tin như vậy?

Khi quyết định mua căn hộ, người mua nhà quan tâm đến ba yếu tố chính. Đó là uy tín của chủ đầu tư, chất lượng công trình và thời hạn giao nhà đúng cam kết. CapitaLand có đủ 3 yếu tố này.

Về uy tín, CapitaLand là một trong số những công ty bất động sản lớn nhất ở châu Á, có cổ phiếu được niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore.

Về chất lượng, chúng tôi xây nhà theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, do các chuyên gia giám sát từ Singapore sang đảm trách.

Về thời hạn hoàn thiện nhà, The Vista, dự án đầu tiên của chúng tôi đã hoàn thiện và giao nhà đúng tiến độ vào tháng 9/2011.

CapitaLand có giá bán hơi nhỉnh so với mặt bằng chung của thị trường. Ông có thể giải thích thêm về việc này?

Thật ra, trong giai đoạn khó khăn chung hiện nay của thị trường bất động sản Việt Nam, chúng tôi cũng cơ cấu lại cách thanh toán để hỗ trợ người mua nhà đạt được giấc mơ sở hữu một tổ ấm. Cụ thể, để khuyến khích người mua nhà trong năm 2013, chúng tôi có một số gói khuyến mãi dành cho các khách hàng tiềm năng, bao gồm các lựa chọn hoàn thiện và gói nội thất trị giá lên đến 200 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được giới thiệu các phương thức thanh toán linh hoạt rất có lợi, cũng như các hình thức vay vốn mua nhà, đặc biệt chỉ dành cho khách hàng của CapitaLand, với lãi suất ưu đãi tại những ngân hàng uy tín là đối tác của CapitaLand.

Theo ông, năm 2013 là thời điểm nên mua nhà dành cho người có nhu cầu thực, song còn với đối tượng có vốn nhàn rỗi muốn đầu tư thì sao? Họ có nên mua vào lúc này chưa?

CapitaLand là nhà đầu tư bất động sản quốc tế, với nhiều kinh nghiệm về thị trường. Thị trường địa ốc Việt Nam cũng dao động lên xuống theo một chu kỳ giống với những nước khác. Khi đã xuống thấp thì tất phải đi lên, vì nhu cầu mua nhà để ở và đầu tư luôn luôn tồn tại. Hiện thị trường bất động sản tại Việt Nam đã xuống quá thấp rồi, cho nên năm 2013 sẽ là thời điểm tốt để mua căn hộ trước khi thị trường sẽ dần hồi phục. Những ai có nhu cầu thực mua nhà để ở sẽ quyết định mua trong năm nay, trước khi thị trường trở nên sôi động hơn. Còn những người muốn mua nhà để đầu tư cũng sẽ chọn năm nay để quyết định trước khi giá nhà sẽ lại đi lên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản