Nam Á Bank đồng ý tạm ngừng siết nợ chung cư Khang Gia
Gia Huy - 08/03/2019 17:44
 
Sau khi UBND quận Tân Phú (TP.HCM) yêu cầu Ngân hàng Nam Á Bank không siết nợ chung cư Khang Gia Tân Hương (số 377 Tân Hương, quận Tân Phú) nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân mua căn hộ và đã sinh sống tại chung cư, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực. Ngân hàng này đã đồng ý không tạm thời không siết nợ dự án này.

Trước đó, ngày 28.2, Ngân hàng Nam Á Bank có thông báo gửi UBND phường Tân Quý, quận Tân Phú và các bên liên quan về việc thu giữ và xử lý quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền tại chung cư trên để thu hồi nợ.

Việc thu giữ và xử lý các tài sản nhằm thanh toán các khoản nợ của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia, chủ đầu tư dự án này, vay ngân hàng từ năm 2011. Tài sản thế chấp là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của thửa đất tại số 377 Tân Hương và 2 thửa đất gần đó. Ba thửa đất bị Nam Á Bank thông báo thu hồi chính là vị trí của chung cư Khang Gia Tân Hương hiện tại.

Việc thu giữ chung cư sẽ diễn ra vào ngày 15.4, sau đó ngân hàng sẽ đưa tài sản ra bán đấu giá theo quy định. Trong trường hợp Công ty Khang Gia không bàn giao tài sản, Nam Á Bank sẽ phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để tổ chức thu giữ.

Được đưa vào vận hành năm 2014, với 409 căn hộ, chung cư Khang Gia Tân Hương từng bị các cơ quan chức năng ban hành nhiều văn bản phạt cũng như thanh tra về các vi phạm xây dựng… TP.HCM đã ra quyết định cưỡng chế 71 căn hộ xây dựng trái phép, không đúng với thiết kế ban đầu.

Cũng theo thông cáo của Nam Á Bank về sự việc này, Công ty Khang Gia vay vốn Nam Á Bank từ năm 2011 và phát sinh nợ xấu từ năm 2015. Đến nay, Công ty Khang Gia vẫn chưa giải quyết dứt điểm khoản vay Nam Á Bank.

Đầu năm 2019, căn cứ theo Nghị quyết 42 của Quốc hội, Nam Á Bank đã ra thông báo về việc thu giữ và xử lý tài sản thế chấp. Việc thu giữ chỉ tiến hành khi Công ty Khang Gia không hợp tác với Nam Á Bank trong việc xử lý khoản vay. Nam Á Bank đang thực hiện các bước thu giữ tài sản theo đúng trình tự và quy định pháp luật, là nghiệp vụ thông thường trong hoạt động của các ngân hàng.

Trước thông tin việc ngân hàng Nam Á Bank ra thông báo thu giữ tài sản dự án trên, ông Phạm Minh Mẫn, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú, TP.HCM, cho biết, Quận đã yêu cầu và được Nam Á Bank đồng ý tạm ngừng thu giữ và xử lý tài sản thế chấp tại chung cư Khang Gia Tân Hương nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân mua căn hộ và đã sinh sống tại chung cư, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

Đồng thời UBND quận Tân Phú sẽ có văn bản báo cáo UBND TP.HCM vụ việc này, cũng như Ngân hàng Nhà nước để xem xét và có hướng chỉ đạo tiếp theo. Đây là tinh thần cuộc họp vào chiều cùng ngày do UBND quận Tân Phú chủ trì, với sự tham dự của chủ đầu tư chung cư Khang Gia Tân Hương (Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Khang Gia và đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản