![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/huyhao/2024/07/26/co-hoi-cho-nha-dau-tu-voi-du-an-dat-nen-tiem-nang-tai-mien-tay1722011038.jpg)
-
Cơ hội cho nhà đầu tư với dự án đất nền tiềm năng tại miền Tây
-
Chấm dứt chủ trương đầu dự án nhà ở xã hội HQC Hòa Phú của Hoàng Quân Mê Kông
-
Long An mời gọi đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội, vốn 7.643 tỷ đồng
-
Xây dựng Cam Ranh thành đô thị du lịch - logistics -
Phú Yên: Sau gần 5 năm, dự án gần 2.000 tỷ đồng chững lại vì vướng quy hoạch chung -
FIATO UPTOWN Thủ Đức đảm bảo mỗi căn hộ một chỗ đậu xe ô tô -
Ba bảo chứng vàng giúp biệt thự Phố Biển trở thành đích ngắm của nhà đầu tư
Điều này cũng lý giải vì sao các ông lớn bất động sản và bán lẻ trên toàn cầu đang bắt tay để tạo ra những tổ hợp điểm đến – mua sắm quy mô trong cuộc cạnh tranh kéo khách.
Cơn lốc trả mặt bằng tiền tỷ ở phố cổ Hà Nội
Từng sầm uất, tấp nập mua bán, nhưng giờ đây nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội lại đầy rẫy những biển hiệu cho thuê, sang nhượng mặt bằng. Thậm chí, ở những con phố “đẻ trứng vàng’’ như Hàng Bông, Tạ Hiển… cũng la liệt các địa điểm treo biển cho thuê cả năm nay nhưng không có khách xuống tiền.
Anh Hòa, nhân viên môi giới bất động sản, cho rằng tình trạng tháo chạy khỏi phố cổ là do giá cho thuê ngày càng tăng, thậm chí có những nơi ”hét giá” cao gấp đôi so với năm 2022. Ngoài ra, những hạn chế như diện tích chật hẹp, thiếu nơi đỗ xe, thiếu các dịch vụ cơ bản như nhà vệ sinh và hoạt động rời rạc, không đáp ứng được nhu cầu đang dạng của khách hàng khiến mặt bằng nhà phố khó có thể trụ vững.
Nghiên cứu mới nhất của Nielsen IQ cũng cho thấy đa số khách hàng được hỏi mong muốn về một điểm đến có thể tích hợp đa dạng mọi nhu cầu, từ mua sắm, vui chơi, ăn uống, giải trí, đến các hoạt động thể thao, nghệ thuật (mô hình Complex). Điểm đến này phải dễ dàng di chuyển, có chỗ gửi xe thuận tiện, nhiều điểm để dừng chân vui chơi cả ngày, có dịch vụ tốt và chuyên nghiệp, không gian xanh để thư giãn…
Thực tế cũng cho thấy, các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực càng phong phú đa dạng, càng hút khách hàng đến tham gia trải nghiệm và quay lại nhiều lần trong năm, tạo nên những tệp khách hàng trung thành, từ đó đem lại dòng tiền dồi dào, bền vững cho các nhà đầu tư.
Để đáp ứng xu hướng, các thương hiệu ngày càng khắt khe trong chiến lược mở rộng quy mô cửa hàng cũng như vị trí, mặt tiền, diện tích, khả năng trưng bày, độ nhận diện thương hiệu để biến cửa hàng không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là điểm đến để trải nghiệm và thể hiện phong cách sống, cá tính.
Tổ hợp phố thương mại phía Đông sầm uất, sôi động
Cũng là mô hình tổ hợp Complex, Mega Grand World mới ra mắt tại khu Ocean City phía đông Hà Nội đang đang thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường bán lẻ Thủ đô cũng như miền Bắc. Đây là mô hình tổ hợp thương mại tích hợp những trải nghệm vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm độc đáo tại cùng một điểm đến.
Mỗi căn shop tại đây đều có 2 mặt tiền với nhiều lợi thế vượt trội. Mặt chính sông có cảnh quan mãn nhãn ngắm trọn sông Venice “thu nhỏ” dài hơn 800 m với những con thuyền Gondola giao thương tấp nập. Mặt chính đường lớn thuận tiện kết nối, có nhiều bãi đỗ xe liền kề, tiềm năng đón lượng khách hàng khổng lồ. Mỗi mặt tiền đều rộng tới 6-7 m (các căn shop thông thường rộng từ 4m) mang đến những “window shopping” mãn nhãn.
Đặc biệt, các shop đều cao 4 đến 5 tầng và 1 tum, tối ưu công năng với tổng diện tích xây dựng lớn từ 238 m2 đến hơn 500 m2 mỗi căn, được bố trí trên một trục hành lang giúp tối ưu nhận diện thương mại bán lẻ.
Với những ưu thế vượt trội nói trên, các gian hàng có thể thỏa sức sáng tạo concept cửa hàng, thiết kế dịch vụ, kết hợp các mặt hàng linh hoạt, kiến tạo những hành trình trải nghiệm độc đáo thu hút khách hàng.
![]() |
Khung cảnh mãn nhãn và tráng lệ ở Mega Grand World Hà Nội sẽ trở thành điểm đến yêu thích bậc nhất tại miền Bắc, mở ra cơ hội kinh doanh - sinh lời không giới hạn cho các nhà đầu tư. |
Đặc biệt, các căn shop tại Mega Grand World có thể kinh doanh sôi động 24/7, bốn mùa trong năm, do được thụ hưởng hệ sinh thái kinh doanh đa chiều từ thành phố Ocean City, với hàng loạt công trình, tiện ích và công viên quy mô như bộ đôi VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park, Biển hồ nước mặn Lagoon… với hàng chục trò chơi lần đầu xuất hiện như như Sky Drop, Magic Bike, Balloon Tower; trung tâm thương mại Vincom Mega Mall được thiết kế đặc biệt cho những trải nghiệm shoppertainment độc đáo…
Để đem đến sự di chuyển thuận lợi cho du khách từ khắp các tỉnh thành cũng như khu vực Hà Nội, chủ đầu tư Vingroup triển khai các chuyến xe VinBus kết nối các điểm khác nhau từ Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, đến Ocean City và Mega Grand World, cứ 10 phút một chuyến, chạy cả ngày lẫn đêm, mọi ngày trong tuần.
Lướt qua Vinhomes Ocean Park 1 hiện tại, các dãy phố thương mại với hệ thống nhà phố tấp nập khách ra vào mỗi ngày, đặc biệt buổi tối. Thỏi nam châm thu hút khách đến đây chính vì nơi này được quy hoạch đa dạng loại hình kinh doanh từ quán cafe, nhà hàng ăn sáng, ẩm thực từ “sang chảnh” đến đường phố, cửa hàng tiện ích đến hair salon,…Chỗ đỗ xe rộng rãi, giữa không gian xanh thoáng đãng, cùng hệ thống xe bus nội khu hoạt động cứ 10 - 15 phút một chuyến khiến các khu phố thương mại ở đây càng trở thành “tụ điểm” ăn chơi mỗi buổi tối của khu vực phía Đông.
![]() |
Mỗi mặt tiền của các căn shop tại Mega Grand World đều rộng vượt trội tới 6-7m để chủ nhân thỏa sức trưng bày mang đến những “window shopping” mãn nhãn. |
Với nguồn khách khổng lồ sẵn có từ hơn 60.000 cư dân Ocean City hiện tại, hàng trăm nghìn cư dân Ocean City tương lai, gần 30 triệu cư dân khu vực lân cận cách 2 giờ lái xe, Mega Grand Wold Hà Nội hứa hẹn trở thành một thiên đường kinh doanh hứa hẹn đem lại dòng tiền dồi dào và bền vững cho các nhà đầu tư, nhất là khi nơi này đang bắt đúng làn sóng mua sắm trải nghiệm hiện thắng thế trên toàn thế giới.
-
Xây dựng Cotec nhắm doanh thu 9.200 tỷ đồng -
Flamingo Đại Lải Resort sắp khai trương bến du thuyền lớn nhất Việt Nam -
Phân khúc biệt thự - nhà liền kề: TP.HCM nóng rẫy, Hà Nội nguội lạnh -
Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng -
Xây dựng Khu hành chính tỉnh Hải Dương theo hình thức BT -
Giải bài toán đầu tư vào biệt thự biển Vinpearl Premium -
Bất động sản Phú Quốc hấp dẫn nhà đầu tư
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
Công ty cổ phần Tập đoàn VN Đà Thành bị “tạm khóa” tài sản tại Đắk Lắk
-
LDG nói không mất khả năng thanh toán, đề nghị Tòa xem lại quyết định mở thủ tục phá sản
-
Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Lâm Đồng đưa vụ Câu lạc bộ golf Đồi Cù vào diện theo dõi
-
Cựu Chủ tịch FLC: Sẽ cơ bản khắc phục hậu quả do thao túng chứng khoán
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay