
-
Phú Đông Group hoàn thành sổ hồng cho khách hàng dự án Phú Đông Sky Garden sau 3 tháng bàn giao nhà
-
Quảng Nam đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện nhiều dự án đô thị
-
Quảng Bình đón sóng đầu tư, nỗ lực bứt phá trong kỷ nguyên mới
-
Khai trương Flamingo Heritage Onsen & Resort - Cú hích hạ tầng du lịch cho vùng di sản Tuyên Quang -
Chính thức khai thác nhánh phía Tây cao tốc Bến Lức - Long Thành, Waterpoint rộng lối kết nối -
Đầu tư “3 trong 1”, tối ưu hóa lợi nhuận tại The Komorebi -
LUMIÈRE Midtown - Siêu phẩm cao tầng tại tâm điểm The Global City chuẩn bị ra mắt
Điều này cũng lý giải vì sao các ông lớn bất động sản và bán lẻ trên toàn cầu đang bắt tay để tạo ra những tổ hợp điểm đến – mua sắm quy mô trong cuộc cạnh tranh kéo khách.
Cơn lốc trả mặt bằng tiền tỷ ở phố cổ Hà Nội
Từng sầm uất, tấp nập mua bán, nhưng giờ đây nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội lại đầy rẫy những biển hiệu cho thuê, sang nhượng mặt bằng. Thậm chí, ở những con phố “đẻ trứng vàng’’ như Hàng Bông, Tạ Hiển… cũng la liệt các địa điểm treo biển cho thuê cả năm nay nhưng không có khách xuống tiền.
Anh Hòa, nhân viên môi giới bất động sản, cho rằng tình trạng tháo chạy khỏi phố cổ là do giá cho thuê ngày càng tăng, thậm chí có những nơi ”hét giá” cao gấp đôi so với năm 2022. Ngoài ra, những hạn chế như diện tích chật hẹp, thiếu nơi đỗ xe, thiếu các dịch vụ cơ bản như nhà vệ sinh và hoạt động rời rạc, không đáp ứng được nhu cầu đang dạng của khách hàng khiến mặt bằng nhà phố khó có thể trụ vững.
Nghiên cứu mới nhất của Nielsen IQ cũng cho thấy đa số khách hàng được hỏi mong muốn về một điểm đến có thể tích hợp đa dạng mọi nhu cầu, từ mua sắm, vui chơi, ăn uống, giải trí, đến các hoạt động thể thao, nghệ thuật (mô hình Complex). Điểm đến này phải dễ dàng di chuyển, có chỗ gửi xe thuận tiện, nhiều điểm để dừng chân vui chơi cả ngày, có dịch vụ tốt và chuyên nghiệp, không gian xanh để thư giãn…
Thực tế cũng cho thấy, các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực càng phong phú đa dạng, càng hút khách hàng đến tham gia trải nghiệm và quay lại nhiều lần trong năm, tạo nên những tệp khách hàng trung thành, từ đó đem lại dòng tiền dồi dào, bền vững cho các nhà đầu tư.
Để đáp ứng xu hướng, các thương hiệu ngày càng khắt khe trong chiến lược mở rộng quy mô cửa hàng cũng như vị trí, mặt tiền, diện tích, khả năng trưng bày, độ nhận diện thương hiệu để biến cửa hàng không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là điểm đến để trải nghiệm và thể hiện phong cách sống, cá tính.
Tổ hợp phố thương mại phía Đông sầm uất, sôi động
Cũng là mô hình tổ hợp Complex, Mega Grand World mới ra mắt tại khu Ocean City phía đông Hà Nội đang đang thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường bán lẻ Thủ đô cũng như miền Bắc. Đây là mô hình tổ hợp thương mại tích hợp những trải nghệm vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm độc đáo tại cùng một điểm đến.
Mỗi căn shop tại đây đều có 2 mặt tiền với nhiều lợi thế vượt trội. Mặt chính sông có cảnh quan mãn nhãn ngắm trọn sông Venice “thu nhỏ” dài hơn 800 m với những con thuyền Gondola giao thương tấp nập. Mặt chính đường lớn thuận tiện kết nối, có nhiều bãi đỗ xe liền kề, tiềm năng đón lượng khách hàng khổng lồ. Mỗi mặt tiền đều rộng tới 6-7 m (các căn shop thông thường rộng từ 4m) mang đến những “window shopping” mãn nhãn.
Đặc biệt, các shop đều cao 4 đến 5 tầng và 1 tum, tối ưu công năng với tổng diện tích xây dựng lớn từ 238 m2 đến hơn 500 m2 mỗi căn, được bố trí trên một trục hành lang giúp tối ưu nhận diện thương mại bán lẻ.
Với những ưu thế vượt trội nói trên, các gian hàng có thể thỏa sức sáng tạo concept cửa hàng, thiết kế dịch vụ, kết hợp các mặt hàng linh hoạt, kiến tạo những hành trình trải nghiệm độc đáo thu hút khách hàng.
![]() |
Khung cảnh mãn nhãn và tráng lệ ở Mega Grand World Hà Nội sẽ trở thành điểm đến yêu thích bậc nhất tại miền Bắc, mở ra cơ hội kinh doanh - sinh lời không giới hạn cho các nhà đầu tư. |
Đặc biệt, các căn shop tại Mega Grand World có thể kinh doanh sôi động 24/7, bốn mùa trong năm, do được thụ hưởng hệ sinh thái kinh doanh đa chiều từ thành phố Ocean City, với hàng loạt công trình, tiện ích và công viên quy mô như bộ đôi VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park, Biển hồ nước mặn Lagoon… với hàng chục trò chơi lần đầu xuất hiện như như Sky Drop, Magic Bike, Balloon Tower; trung tâm thương mại Vincom Mega Mall được thiết kế đặc biệt cho những trải nghiệm shoppertainment độc đáo…
Để đem đến sự di chuyển thuận lợi cho du khách từ khắp các tỉnh thành cũng như khu vực Hà Nội, chủ đầu tư Vingroup triển khai các chuyến xe VinBus kết nối các điểm khác nhau từ Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, đến Ocean City và Mega Grand World, cứ 10 phút một chuyến, chạy cả ngày lẫn đêm, mọi ngày trong tuần.
Lướt qua Vinhomes Ocean Park 1 hiện tại, các dãy phố thương mại với hệ thống nhà phố tấp nập khách ra vào mỗi ngày, đặc biệt buổi tối. Thỏi nam châm thu hút khách đến đây chính vì nơi này được quy hoạch đa dạng loại hình kinh doanh từ quán cafe, nhà hàng ăn sáng, ẩm thực từ “sang chảnh” đến đường phố, cửa hàng tiện ích đến hair salon,…Chỗ đỗ xe rộng rãi, giữa không gian xanh thoáng đãng, cùng hệ thống xe bus nội khu hoạt động cứ 10 - 15 phút một chuyến khiến các khu phố thương mại ở đây càng trở thành “tụ điểm” ăn chơi mỗi buổi tối của khu vực phía Đông.
![]() |
Mỗi mặt tiền của các căn shop tại Mega Grand World đều rộng vượt trội tới 6-7m để chủ nhân thỏa sức trưng bày mang đến những “window shopping” mãn nhãn. |
Với nguồn khách khổng lồ sẵn có từ hơn 60.000 cư dân Ocean City hiện tại, hàng trăm nghìn cư dân Ocean City tương lai, gần 30 triệu cư dân khu vực lân cận cách 2 giờ lái xe, Mega Grand Wold Hà Nội hứa hẹn trở thành một thiên đường kinh doanh hứa hẹn đem lại dòng tiền dồi dào và bền vững cho các nhà đầu tư, nhất là khi nơi này đang bắt đúng làn sóng mua sắm trải nghiệm hiện thắng thế trên toàn thế giới.
-
Thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận cải thiện về nguồn cung -
Hà Nội: Các dự án nhà ở xã hội sắp tiếp nhận hồ sơ năm 2025 -
Doanh nghiệp vẫn ngại đầu tư vào dự án nhà ở xã hội -
Bình Định đấu giá tìm chủ đầu tư dự án khu du lịch vốn đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng -
Cả nước đã hỗ trợ xóa 201.651 căn nhà tạm, nhà dột nát -
Phân khúc đất nền tại miền Trung nóng dần -
Khoảng 60% hợp đồng mua bán chung cư chứa điều khoản bất lợi cho người mua
-
Lâm nợ, Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam đề nghị cấp bù ngân sách
-
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Hoàng Mai
-
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 2: Câu hỏi từ những thông tin được công bố
-
Vụ sản xuất bột ngọt, dầu ăn giả: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc Công ty Famimoto
-
SERES ra mắt hệ sinh thái An toàn thông minh tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025
-
Chery LEPAS ra mắt toàn cầu
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Midea trở thành Đối tác Toàn cầu của các giải đấu cấp câu lạc bộ do AFC tổ chức