-
Khu Đô thị dân cư Km7 Đắk Lắk nhận hồ sơ mua 160 căn nhà xã hội
-
An cư xứng tầm tại Masteri Park Place: Một vị trí - Vạn giá trị -
Dòng tiền Nam tiến chuyển hướng sang đất nền, nhà thấp tầng khu Tây TP.HCM -
Nhận nhà và cho thuê ngay chỉ từ 750 triệu đồng tại The Habitat Binh Duong -
Việt Nam tỏa sáng tại Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru 2025 -
Vinhomes Global Gate: Biểu tượng mới của đô thị đa chức năng phía Đông Hà Nội -
Dự án của Tập đoàn FLC được tháo gỡ, gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 6/2028
Điều này cũng lý giải vì sao các ông lớn bất động sản và bán lẻ trên toàn cầu đang bắt tay để tạo ra những tổ hợp điểm đến – mua sắm quy mô trong cuộc cạnh tranh kéo khách.
Cơn lốc trả mặt bằng tiền tỷ ở phố cổ Hà Nội
Từng sầm uất, tấp nập mua bán, nhưng giờ đây nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội lại đầy rẫy những biển hiệu cho thuê, sang nhượng mặt bằng. Thậm chí, ở những con phố “đẻ trứng vàng’’ như Hàng Bông, Tạ Hiển… cũng la liệt các địa điểm treo biển cho thuê cả năm nay nhưng không có khách xuống tiền.
Anh Hòa, nhân viên môi giới bất động sản, cho rằng tình trạng tháo chạy khỏi phố cổ là do giá cho thuê ngày càng tăng, thậm chí có những nơi ”hét giá” cao gấp đôi so với năm 2022. Ngoài ra, những hạn chế như diện tích chật hẹp, thiếu nơi đỗ xe, thiếu các dịch vụ cơ bản như nhà vệ sinh và hoạt động rời rạc, không đáp ứng được nhu cầu đang dạng của khách hàng khiến mặt bằng nhà phố khó có thể trụ vững.
Nghiên cứu mới nhất của Nielsen IQ cũng cho thấy đa số khách hàng được hỏi mong muốn về một điểm đến có thể tích hợp đa dạng mọi nhu cầu, từ mua sắm, vui chơi, ăn uống, giải trí, đến các hoạt động thể thao, nghệ thuật (mô hình Complex). Điểm đến này phải dễ dàng di chuyển, có chỗ gửi xe thuận tiện, nhiều điểm để dừng chân vui chơi cả ngày, có dịch vụ tốt và chuyên nghiệp, không gian xanh để thư giãn…
Thực tế cũng cho thấy, các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực càng phong phú đa dạng, càng hút khách hàng đến tham gia trải nghiệm và quay lại nhiều lần trong năm, tạo nên những tệp khách hàng trung thành, từ đó đem lại dòng tiền dồi dào, bền vững cho các nhà đầu tư.
Để đáp ứng xu hướng, các thương hiệu ngày càng khắt khe trong chiến lược mở rộng quy mô cửa hàng cũng như vị trí, mặt tiền, diện tích, khả năng trưng bày, độ nhận diện thương hiệu để biến cửa hàng không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là điểm đến để trải nghiệm và thể hiện phong cách sống, cá tính.
Tổ hợp phố thương mại phía Đông sầm uất, sôi động
Cũng là mô hình tổ hợp Complex, Mega Grand World mới ra mắt tại khu Ocean City phía đông Hà Nội đang đang thổi một luồng sinh khí mới vào thị trường bán lẻ Thủ đô cũng như miền Bắc. Đây là mô hình tổ hợp thương mại tích hợp những trải nghệm vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm độc đáo tại cùng một điểm đến.
Mỗi căn shop tại đây đều có 2 mặt tiền với nhiều lợi thế vượt trội. Mặt chính sông có cảnh quan mãn nhãn ngắm trọn sông Venice “thu nhỏ” dài hơn 800 m với những con thuyền Gondola giao thương tấp nập. Mặt chính đường lớn thuận tiện kết nối, có nhiều bãi đỗ xe liền kề, tiềm năng đón lượng khách hàng khổng lồ. Mỗi mặt tiền đều rộng tới 6-7 m (các căn shop thông thường rộng từ 4m) mang đến những “window shopping” mãn nhãn.
Đặc biệt, các shop đều cao 4 đến 5 tầng và 1 tum, tối ưu công năng với tổng diện tích xây dựng lớn từ 238 m2 đến hơn 500 m2 mỗi căn, được bố trí trên một trục hành lang giúp tối ưu nhận diện thương mại bán lẻ.
Với những ưu thế vượt trội nói trên, các gian hàng có thể thỏa sức sáng tạo concept cửa hàng, thiết kế dịch vụ, kết hợp các mặt hàng linh hoạt, kiến tạo những hành trình trải nghiệm độc đáo thu hút khách hàng.
![]() |
| Khung cảnh mãn nhãn và tráng lệ ở Mega Grand World Hà Nội sẽ trở thành điểm đến yêu thích bậc nhất tại miền Bắc, mở ra cơ hội kinh doanh - sinh lời không giới hạn cho các nhà đầu tư. |
Đặc biệt, các căn shop tại Mega Grand World có thể kinh doanh sôi động 24/7, bốn mùa trong năm, do được thụ hưởng hệ sinh thái kinh doanh đa chiều từ thành phố Ocean City, với hàng loạt công trình, tiện ích và công viên quy mô như bộ đôi VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park, Biển hồ nước mặn Lagoon… với hàng chục trò chơi lần đầu xuất hiện như như Sky Drop, Magic Bike, Balloon Tower; trung tâm thương mại Vincom Mega Mall được thiết kế đặc biệt cho những trải nghiệm shoppertainment độc đáo…
Để đem đến sự di chuyển thuận lợi cho du khách từ khắp các tỉnh thành cũng như khu vực Hà Nội, chủ đầu tư Vingroup triển khai các chuyến xe VinBus kết nối các điểm khác nhau từ Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh, đến Ocean City và Mega Grand World, cứ 10 phút một chuyến, chạy cả ngày lẫn đêm, mọi ngày trong tuần.
Lướt qua Vinhomes Ocean Park 1 hiện tại, các dãy phố thương mại với hệ thống nhà phố tấp nập khách ra vào mỗi ngày, đặc biệt buổi tối. Thỏi nam châm thu hút khách đến đây chính vì nơi này được quy hoạch đa dạng loại hình kinh doanh từ quán cafe, nhà hàng ăn sáng, ẩm thực từ “sang chảnh” đến đường phố, cửa hàng tiện ích đến hair salon,…Chỗ đỗ xe rộng rãi, giữa không gian xanh thoáng đãng, cùng hệ thống xe bus nội khu hoạt động cứ 10 - 15 phút một chuyến khiến các khu phố thương mại ở đây càng trở thành “tụ điểm” ăn chơi mỗi buổi tối của khu vực phía Đông.
![]() |
| Mỗi mặt tiền của các căn shop tại Mega Grand World đều rộng vượt trội tới 6-7m để chủ nhân thỏa sức trưng bày mang đến những “window shopping” mãn nhãn. |
Với nguồn khách khổng lồ sẵn có từ hơn 60.000 cư dân Ocean City hiện tại, hàng trăm nghìn cư dân Ocean City tương lai, gần 30 triệu cư dân khu vực lân cận cách 2 giờ lái xe, Mega Grand Wold Hà Nội hứa hẹn trở thành một thiên đường kinh doanh hứa hẹn đem lại dòng tiền dồi dào và bền vững cho các nhà đầu tư, nhất là khi nơi này đang bắt đúng làn sóng mua sắm trải nghiệm hiện thắng thế trên toàn thế giới.
-
Shophouse Vinhomes Cần Giờ - Tâm điểm đầu tư thương mại ven biển đắt giá tại TP.HCM -
Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia -
Vinhomes Green City - Tăng tốc tiềm năng nhờ cú hích hạ tầng Metro số 2 -
Kickoff Eurowindow Central Avenue: Khởi đầu bùng nổ của khu đô thị thượng lưu tiên phong xứ Nghệ -
Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm -
Thera Home - “Căn hộ trị liệu”: Xu hướng tỷ USD đang hình thành tại châu Á -
Sống tĩnh giữa phố động - chuẩn sống mới của giới thượng lưu Hà Thành
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12 -
5
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
-
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
LEPAS thể hiện trách nhiệm xanh thông qua sự thanh lịch bền vững -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh”


