 Hà Nội: Nhà ở xã hội ngay gần mặt đường, vị trí đắc địa như nhà ở thương mại
  Hà Nội: Nhà ở xã hội ngay gần mặt đường, vị trí đắc địa như nhà ở thương mại - 
                 Hà Nội: Nhà ở xã hội ngay gần mặt đường, vị trí đắc địa như nhà ở thương mại Hà Nội: Nhà ở xã hội ngay gần mặt đường, vị trí đắc địa như nhà ở thương mại
- 
                 Đề xuất loạt cơ chế đặc biệt xử lý vướng mắc trong phát triển nhà ở xã hội Đề xuất loạt cơ chế đặc biệt xử lý vướng mắc trong phát triển nhà ở xã hội
- 
                 TP.HCM: Thẩm định lại giá đất dự án New City và khu đất 30,1 ha Nam Rạch Chiếc TP.HCM: Thẩm định lại giá đất dự án New City và khu đất 30,1 ha Nam Rạch Chiếc
- 
                Căng mình trong “cuộc đua” giành suất mua nhà ở xã hội 
- 
                Hà Nội: Doanh nghiệp tư nhân vào "cuộc đua" làm nhà ở xã hội 
- 
                Quốc lộ 13: Đại lộ tài chính thương mại quốc tế tại Đông Bắc TP.HCM 
- 
                Định hình chuẩn mực mới cho bất động sản công nghiệp Việt Nam 
Không gian xanh là yếu tố then chốt
“Rất nhiều người sẵn sàng tới Long Biên để mua nhà, mặc dù giá bất động sản tại đây không hề rẻ. Nguyên nhân là vì họ mong muốn có được môi trường sống tốt với không khí trong lành, cảnh quan thoáng đãng… Sau 8 tiếng đi làm, họ muốn bản thân cảm thấy thư thái trong 16 tiếng còn lại tại ngôi nhà của mình”, ông Vũ Cương Quyết, CEO Đất Xanh miền Bắc, chia sẻ với Báo điện tử Đầu tư Baodautu.vn.
Quan điểm trên cũng chính là “tiếng lòng” của người trẻ. Theo khảo sát của Batdongsan, không gian xanh là xu hướng được nhóm người 22 - 29 tuổi ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. Đa phần các dự án đáp ứng được tiêu chí trên thường ở khu vực ngoài trung tâm, nơi có quỹ đất rộng.
|  | 
| Yếu tố môi trường sống đã trở thành một tiêu chí quan trọng đối với nhóm khách hàng trẻ. Ảnh: Vinhomes | 
Theo ông Vũ Cương Quyết, số lượng khách hàng tìm đến các dự án xanh ngày càng tăng. Trong tương lai, chất lượng môi trường sống sẽ là tiêu chí cao nhất mà người mua nhà đặt ra, nhất là giữa bối cảnh Hà Nội đang là một trong những thành phố ô nhiễm không khí nặng nhất thế giới.
Dẫu vậy, nhiều người ở thế hệ trước thường không đánh giá cao khu vực này do các bất lợi về khoảng cách địa lý. Để thuận lợi cho việc đi học, đi làm, nhiều người đổ xô mua nhà tại nội thành, bất chấp giá bán ở mức cao. Tuy nhiên, trong thực tế, việc di chuyển trong nội đô mới là công đoạn tốn nhiều thời gian nhất.
Anh Trí Phi (27 tuổi, Hà Nội) là người đang sinh sống tại một chung cư ở huyện Gia Lâm và làm việc tại quận Đống Đa. Anh cho biết khoảng cách giữa nơi ở và nơi làm việc của anh là khoảng 18 km và anh thường mất 45 phút để đi hết quãng đường trên.
“Điều đặc biệt là từ nhà tôi tới cầu Vĩnh Tuy khoảng 10 km, đi chỉ mất 15 phút. Trong khi đó, từ cầu Vĩnh Tuy đến phường Ngã Tư Sở chỉ có 8 km nhưng lại mất hơn 30 phút để di chuyển. Vấn đề nằm ở việc tắc đường. Đây là chuyện diễn ra thường ngày ở nội đô nhưng lại hiếm gặp ở ngoại thành”, anh Phi cho biết.
Chia sẻ về lý do mua căn hộ, anh Phi cho biết bên cạnh yếu tố về môi trường, mức giá của các dự án ngoại thành tương đối hấp dẫn, chỉ khoảng 30 triệu đồng/m2. Nếu xét trong khu vực nội đô, rất khó để người mua có thể tìm được căn hộ mới thuộc phân khúc giá trên.
“Bóc tách” tệp khách hàng trẻ
Không còn là những cô cậu sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ Z (những người sinh năm 1997 đến năm 2012) đã bắt đầu đi làm và dần rời khỏi vòng tay của cha mẹ.
Mức độ tìm kiếm bất động sản của các bạn trẻ cũng vì vậy mà tăng lên. Theo khảo sát của batdongsan, nếu trong năm 2021, tỷ lệ này chỉ là 13,7% thì sang năm 2023, con số này đã lên tới 18,7%. Tỷ lệ người trẻ dự định mua bất động sản trong năm tới cũng ở mức cao với 26%, chỉ xếp sau nhóm khách hàng 30 - 39 tuổi (38%).
|  | 
| Những khó khăn mà người trẻ gặp phải trong quá trình tìm mua nhà. Ảnh: Batdongsan | 
Dẫu vậy, người trẻ lại cảm thấy khá lúng túng khi đứng trước một mặt hàng có giá trị cao như bất động sản. Khảo sát cho thấy 3 khó khăn lớn nhất mà họ đang gặp phải là kiến thức về thị trường, việc đánh giá quy hoạch, pháp lý và cách lựa chọn môi giới uy tín.
Ngoài ra, giá bất động sản cũng là một chướng ngại không nhỏ. Riêng với phân khúc chung cư tại Hà Nội, hiện giá căn hộ đã tăng 6 - 9% so với quý I/2023.
Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư đã tung ra các chính sách thanh toán hấp dẫn nhắm tới tệp khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu, chưa có tích lũy tài chính lớn nhưng có thu nhập ổn định. So với năm 2022, khoản tiền mà khách hàng được yêu cầu trả trước đã giảm 5 - 10%. Mức lãi suất hỗ trợ cũng đã giảm từ mức 8 - 10%/năm xuống còn 5 - 7%/năm.
Không chỉ vậy, để phù hợp hơn với khả năng chi trả, người mua nhà tại Hà Nội có xu hướng tìm đến các dự án tại ngoại thành hoặc cận trung tâm. Trong khi đó, các khách hàng tại TP.HCM lại thường tìm đến các căn hộ có diện tích dưới 35 m2 để giảm bớt chi phí.
- 
                  Masterise Homes giới thiệu dự án đầu tiên tại thị trường Đà Nẵng: Masteri Rivera Danang 
- 
                  Ocean City - Hiện tượng “top trending” trên bản đồ du lịch, bán lẻ phía Bắc 
- 
                  Hoàn thành cầu Tứ Liên sau 24 tháng: “Cú đấm thép” hạ tầng cho thành phố Expo Vinhomes Global Gate 
- 
                  Masterise Homes khẳng định năng lực quốc tế với "cú đúp" giải thưởng danh giá tại International Property Awards 
- 
                  Oriental Square by OSI - Tối ưu hiệu quả vận hành với công nghệ quốc tế 
- 
                  Bất động sản Đà Nẵng - Hội An: Tọa độ đầu tư mới 
- 
                  Sunshine Group bắt tay “ông lớn” Dubai đưa trải nghiệm ẩm thực quốc tế về Tây Hồ Tây 
- 
      1  Phó thủ tướng Lê Thành Long nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, bất động sản Phó thủ tướng Lê Thành Long nêu giải pháp kiểm soát thị trường vàng, bất động sản
- 
      2  Bất động sản công nghiệp giữa bối cảnh toàn cầu và vị thế của Việt Nam Bất động sản công nghiệp giữa bối cảnh toàn cầu và vị thế của Việt Nam
- 
      3  Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng
- 
      4  Tin vắn Đầu tư Online ngày 31/10 Tin vắn Đầu tư Online ngày 31/10
- 
      5  Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/10 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/10
-   Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn
-   Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu

 
  
  
  
  
 

 
 

