Nhà đầu tư tìm về bất động sản ven đô
- 20/11/2014 09:32
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hấp dẫn đất nền Bình Điền, giá từ 725 triệu đồng
Đổ xô đi săn đất nền giá rẻ
Đất Đông Anh chuẩn bị 'lên đời'?
Đất nền ven đô giá bèo vẫn... ế
   
 

Hạ tầng phát triển mạnh đã tạo nên sức hấp dẫn của bất động sản vùng ven. Ảnh: Lê Toàn

 

Có thể chưa hẳn sáng sủa, sôi động, nhưng bất động sản vùng ven như đã trải qua cơn mưa dài và cầu vồng xuất hiện, báo hiệu một giai đoạn tươi mới hơn.

Trở mình nhiều dự án

Thời gian ngắn gần đây, hàng loạt dự án đất nền vùng ven được các DN địa ốc chào bán, trong đó có những dự án đã ngủ yên nhiều năm trước giờ đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư, có dự án được làm mới bằng cách phân lô bán nền… Cụ thể, ngày 16/11, Công ty Thiên Niên Kỷ mở bán Dự án Khu dân cư Trường Thọ tại vùng ven quận Thủ Đức, TP. HCM. Đây là dự án được phân lô từ một khu đất có diện tích gần 1.000 m2 thành nhiều lô đất có diện tích từ 50 - 70 m2.

Tại quận 9, nhiều dự án đất nền đã từng “ngủ đông” trước đây như Khu đô thị Đông Tăng Long, Dự án Minh Sơn... cũng ồ ạt được tung ra. Tương tự, ở phía Tây Thành phố cũng có có các dự án như Tân Tạo Garden, Phong Phú (Bình Chánh), hay The Sun City (quận 8) được mở bán. Đây đều là những dự án từng xuất hiện nhiều năm trước, nhưng do thị trường gặp khó khăn, giờ đây được một số đối tác mới nhảy vào hợp tác và đưa dự án trở lại thị trường.

Dấu hiệu khởi sắc của thị trường tiếp tục dịch chuyển ra các tỉnh lân cận TP. HCM như Long An, Bình Dương, trong đó, Long An được xem là tâm điểm với nhiều dự án được mở bán nhất. Đơn cử, cuối tuần qua, Công ty Bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) chính thức tung ra thị trường Dự án đất nền Thanh Yến Residence, nằm liền kề Quốc lộ 1A, đối diện với Khu công nghiệp Nhựt Chánh, thuộc thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, Long An. Dự án có quy mô 33,9 héc-ta với 1.312 nền nhà phố, 99 nền nhà liền kề, 93 nền biệt thự và chung cư cao tầng.

Theo ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Thanh Yến Land, trong đợt mở bán đầu tiên, Thanh Yến Land chỉ chào bán 200 nền nhà phố để thăm dò thị trường. “Chỉ sau hơn một tuần công bố thông tin, Thanh Yến Residence đã thu hút sự quan tâm khá lớn của khách hàng với hơn 100 sản phẩm đã chính thức được giữ chỗ”, ông Minh nói và cho biết, điều bất ngờ là trong số khách hàng đặt giữ chỗ lần này có đến 80% là các nhà đầu tư và chỉ 20% là người mua để ở.

Cũng trong tuần qua, CTCP Đầu tư FIVE STAR mở bán Dự án Khu dân cư Idico New City tại TP. Tân An (Long An). Đây là dự án do Công ty Đầu tư xây dựng Idico Long An làm chủ đầu tư với quy mô hơn 305.000 m2, bao gồm 830 nền nhà phố và nhà vườn, một chung cư cao tầng. Trước đó, nhiều dự khác ở Long An cũng được tung ra thị trường như Công ty Nam Long mở bán sản phẩm Phố thương gia Nam Long, thuộc Dự án Khu dân cư An Thạnh (nằm ngay mặt tiền Đại lộ 830, huyện Bến Lức, điểm tiếp giáp dẫn vào cao tốc TP. HCM - Trung Lương), Thủ Đức House bán Dự án Long Hội City…

Còn tại Bình Dương, gần đây thị trường này cũng có khá nhiều dự án được chào bán, trong đó có những dự án thu hút rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, như Dự án The Mall City của Kim Oanh, chỉ sau 1 tháng mở bán, hơn 400 sản phẩm đất nền đã được khách hàng đặt mua. Hay như Dự án IJC@Vsip tại Thành phố mới Bình Dương do Tấc Đất Tấc Vàng phân phối, sau gần 1 tháng đưa sản phẩm ra thị trường, đến nay đã bán hơn 250 nền.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, thị trường vùng ven đang có sự chuyển động khá tốt. Để giúp nhà đầu tư có cái nhìn toàn cảnh về thị trường bất động sản Bình Dương, trong khuôn khổ Vietbuild diễn ra tại Hà Nội từ 19 - 23/11, Công ty sẽ giới thiệu các dự án ở Bình Dương và tiềm năng cơ hội đầu tư bất động sản tại địa phương này. 

Hạ tầng dẫn lối

Theo phân tích của giới chuyên môn, sự nhộn nhịp trở lại của bất động sản vùng ven gần đây xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là giá còn khá mềm so với TP. HCM và trong vài năm trở lại đây, hạ tầng liên kết giữa các địa phương có sự đột phá mạnh mẽ.

Chẳng hạn, trước đây, so với các địa phương lân cận TP. HCM như Bình Dương, Đồng Nai, bất động sản Long An ít được quan tâm hơn, nhưng gần đây, Long An lại được nhiều nhà đầu tư chú trọng nhờ chiến lược phát triển hạ tầng ở khu vực này.

Trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được đánh giá là một trong những vùng kinh tế có nhiều tiềm năng và được quy hoạch thành khu đô thị mở của Thành phố. Định hướng chính là phát triển khu kinh tế trọng điểm gồm 9 huyện, thị phía Đông Nam, bao gồm TP. Tân An, huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, Tân Trụ, Châu Thành, Thủ Thừa, Đức Huệ, Thạnh Hóa.

Do nhận diện được tiềm năng phát triển của Long An, thời gian qua, khá nhiều nhà đầu tư đã quyết định "đổ" vốn vào địa phương này. Nhiều dự án khu đô thị lớn như Thanh Yến Residences, Nam Long, Tân Tạo, Đồng Tâm… đang mọc lên.

Theo ông Nguyễn Duy Minh, một trong những nguyên nhân quan trọng để Thanh Yến quyết định đầu tư vào Bến Lức là do khu vực này đang có những lợi thế về hạ tầng kết nối với TP. HCM. Ngoài tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ hình thành trong tương lai, hiện tại, khách hàng từ TP. HCM có thể di chuyển đến đây bằng đường Nguyễn Hữu Trí (điểm đầu tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh và điểm cuối ngay thị trấn Bến Lức), cao tốc TP. HCM - Trung Lương hoặc Quốc lộ 1A chỉ trong vòng 30 phút.

Đặc biệt, thị trường bất động sản Long An được chú trọng nhiều hơn bởi sự kiện khởi công tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành vài tháng trước. Đây là tuyến đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam, với tổng chiều dài hơn 57 km, đi qua địa bàn TP. HCM, Đồng Nai, Long An và dự kiến toàn tuyến sẽ hoàn thành vào năm 2018.

Còn tại Bình Dương, ngoài những tuyến đường hiện hữu kết nối với TP. HCM, Bình Dương đã lên kế hoạch phát triển mạng lưới kết nối khác qua hệ thống xe buýt đi từ Thành phố mới Bình Dương đến TP. HCM. Theo quy hoạch, Bình Dương sẽ có sự đột phá trong phát triển hệ thống đường sắt phát triển đô thị, với 6 tuyến đường trên cao và 1 tuyến đường trên mặt đất.

Trong đó, sẽ có 2 tuyến kết nối với TP. HCM gồm tuyến số 1, sẽ đi trên cao, nối trung tâm Bình Dương với ga Suối Tiên (tuyến metro số 1 của TP. HCM), ưu tiên xây dựng để hoàn thanh trước năm 2020. Tuyến số 2 sẽ là tuyến tàu điện nhẹ đi từ TP. Thủ Dầu Một đến TP. HCM.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn, việc giãn dân từ trung tâm TP. HCM ra các vùng ven và các địa phương lân cận là xu hướng tất yếu. Bởi trong tương lai không xa, nhu cầu an cư của người dân Việt cũng sẽ giống như người dân ở các nước phát triển, thay vì ở những ngôi nhà chật chội, họ sẽ chấp nhận đi xa hơn một chút để ở một ngôi nhà vườn, một căn biệt thự rộng rãi, thoáng mát. Và đó chính là cơ hội lớn với đất vùng ven.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản