Nhà liền kề dưới 4 tỷ đồng vẫn hút khách
- 20/11/2013 22:02
 
TIN LIÊN QUAN

Với đa phần khách hàng mua nhà để ở hiện nay, bên cạnh yếu tố giá thành, tiến độ và hạ tầng chung của dự án là những yếu tố quan tâm hàng đầu của khách hàng. Điều đó lý giải vì sao những dự án đã xây dựng hoàn thiện và vào ở được ngay vẫn có giao dịch tốt. Bên cạnh đó, những chính sách mới đây như lãi suất tái cấp vốn giảm còn 7% được xem là một tín hiệu ủng hộ thị trường nhà ở.

Nhà liền kề dưới 4 tỷ đồng giao dịch tốt

Theo lãnh đạo Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera, chỉ trong hơn 1 tháng, gần 30 căn nhà liền kề trên tổng số 44 căn chào bán đã được giao dịch thành công. Mỗi căn liền kề Xuân Phương có từ 3,5 tỷ đồng đến 3,9 tỷ đồng mỗi căn (đã gồm VAT).

Được biết, Khu đô thị Xuân Phương thuộc địa phận xã Xuân Phương, nằm sát trục Đại lộ Thăng Long, và giáp đường 70, cách trung tâm khu Trung Hòa Nhân Chính khoảng 10 phút đi xe. Dự án có quy mô 14,6ha với hồ nước rộng 10.000m2. Đây là một trong những dự án hiếm hoi ở khu vực này được xây dựng hoàn thiện với đầy đủ hạ tầng, cảnh quan, đã đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, các yếu tố kích cầu thị trường luôn được các chủ dự án có sản phẩm chào bán được đưa ra. Chẳng hạn tại liền kề Xuân Phương mức giá từ 3,5 tỷ đồng mỗi căn tương đương với một căn hộ trung cấp ở khu Mỹ Đình, cũng đang là lợi thế của dự án này để khách hàng cân nhắc giữa căn hộ và nhà thấp tầng. Để đón cơ hội dòng tiền mua nhà ở dịp Tết cuối năm, Viglacera Land có chính sách tặng thẻ mua hàng sắm Tết trị giá 15 triệu đồng và chiết khấu 2,5% cho khách hàng thanh toán 97% giá trị hợp đồng.

Nhà liền kề dưới 4 tỷ đồng giao dịch tốt

Còn tại thị trường TP HCM, theo đánh giá của Savills, trong quý vừa qua, thị trường nhà ở gắn liền với đất cũng hoạt động tốt hơn. Số lượng biệt thự, nhà liền kề giao dịch tăng 11% và tỉ lệ hấp thụ tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước. Phân khúc đất nền cũng có sự tăng mạnh về số lượng giao dịch, tăng đến 39% theo quý.

Theo đánh giá của các chuyên gia, những con số trên cho thấy phân khúc nhà liền kề, biệt thự đang có nhiều tín hiệu khởi sắc. Từ nay đến cuối năm, thời điểm mà người dân thường có xu hướng mua nhà khi mà lãi suất ngân hàng giảm, đầu tư vàng, chứng khoán không còn hấp dẫn, chắc chắn phân khúc này sẽ còn sôi động.

Đặc biệt, gần đây, Bộ xây dựng đã đề xuất với Chính phủ cho phép người nước ngoài có visa ở Việt Nam từ 3 tháng trở lên có thể mua nhà. Nếu đề xuất này được chấp thuận sẽ làm tăng nguồn cầu cho thị trường biệt thự, nhà liền kề.

Ngoài ra, theo dự báo năm nay dòng kiều hối sẽ tăng mạnh và đạt khoảng 11 tỷ USD, đây cũng là một cơ hội để các dự án nhà ở liền kề, biệt thự chào bán ra thị trường để hút dòng tiền này.

Trong khi đó, theo ghi nhận của CBRE, thị trường nhà ở biệt thự, liền kề tại Hà Nội đang có xu hướng mới khi các dự án chào bán sôi động gần đây, chủ đầu tư đã điều chỉnh cả mức giá và diện tích để phù hợp với nhu cầu, mức giá đưa ra thậm chí còn thấp hơn cả thị trường thứ cấp đang giao dịch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản