Nhận diện các bất động sản du lịch tiềm năng
Như Loan - 24/10/2022 11:00
 
Nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của nền kinh tế, đà tăng trưởng phi mã của du lịch, bất động sản đô thị du lịch, nghỉ dưỡng đã trở thành phân khúc được ưa chuộng nhất năm 2022.

Đáng chú ý, thay vì các địa bàn truyền thống, dòng tiền lại đang đổ dồn về những vùng đất mới, nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, bùng nổ về hạ tầng giao thông và giá cả đang ở vùng hấp dẫn.

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng thăng hoa

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trong vòng một thập niên qua tại Việt Nam. Theo Savills, giai đoạn 2009 – 2019, nước ta ghi nhận mức tăng trưởng lượt khách quốc tế cao nhất khu vực Đông Nam Á, lên tới 16,9%. Trong cùng giai đoạn đó, nguồn cung phòng lưu trú đạt tiêu chuẩn từ trung - cao cấp cũng tăng nhanh chóng từ 14.000 phòng lên 94.000 phòng, tức tăng gấp gần 7 lần.

Hai năm dịch covid 2020 – 2021 đã làm đà tăng bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng bị gián đoạn, nhưng ngay sau khi dịch bệnh được khống chế, lĩnh vực này đã lập tức lấy lại “phong độ”. Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cho biết mùa hè năm nay, tại các địa điểm ven biển như Vũng Tàu – Hồ Tràm, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Bình Thuận… nhiều khách sạn và resort ghi nhận tốc độ hồi phục ấn tượng, thậm chí đạt mức công suất 50% - 70%.

CEO Colliers International Việt Nam, ông David Jackson cũng nhấn mạnh rằng: Khi ngành du lịch đã tìm thấy “cửa sáng” và dần năng động trở lại, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng sẽ ấm lên. “Có nhiều yếu tố để tin vào một chu kỳ tăng trưởng mới của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng”, và “Không như các phân khúc khác, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đã không tăng giá quá nhiều trong hai năm dịch bệnh. Đó là lý do nhà đầu tư có thêm động lực xuống tiền” – ông David Jackson phân tích .

Ông David Jackson nhận định thêm, về dài hạn, khoảng 114.000 tỷ đồng thuộc gói kích thích kinh tế được đầu tư vào cơ sở hạ tầng sẽ là yếu tố quan trọng giúp bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh.

Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Bình Thuận nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư
Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Bình Thuận nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư

Tuy nhiên, có một thực tế đáng chú ý là sự thăng hoa của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng năm 2022 không chia đều cho các địa phương. Khảo sát của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) chỉ ra rằng, so với cùng kỳ, trong 9 tháng đầu năm 2022, nhà đầu tư có xu hướng dịch chuyển sự quan tâm vào thị trường miền Nam. Theo đó, địa phương được quan tâm nhiều nhất là Bình Thuận (tăng 58%), theo sau là Đắk Lắk (tăng 48%), Bà Rịa – Vũng Tàu (tăng 44%)…

Việc Bình Thuận được quan tâm nhất, xếp trên cả Bà Rịa – Vũng Tàu có thể xem là một bất ngờ. Tuy nhiên, theo quan điểm của ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng VIRES, điều này phản ánh rất chân thực tâm lý đầu tư, bởi Bình Thuận là thị trường mới nên khả năng sinh lời, biên lợi nhuận rất lớn. Bên cạnh đó, Bình Thuận cũng là địa phương có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, hạ tầng đang được đầu tư đồng bộ, thu hút mạnh mẽ dân cư, lao động và hàng hóa...Đây đều là những yếu tố tạo nên giá trị và đà tăng cho bất động sản.

Đặc biệt, Bình Thuận được đánh giá là hội tụ nhiều yếu tố để có thể trở thành một “cực” mới của thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, từ ưu đãi của mẹ thiên nhiên về cảnh sắc non nước, văn hoá bản địa độc đáo đến sự “đổ bộ” của các tập đoàn hàng đầu, tạo ra những tổ hợp, đô thị có quy mô siêu lớn, làm nền tảng, động lực cho sự phát triển của cả tỉnh và khu vực xung quanh.

Bất động sản NovaWorld Phan Thiet hấp dẫn giới đầu tư

Nằm ở vị trí đắc địa của tỉnh Bình Thuận, NovaWorld Phan Thiet là đô thị du lịch lớn nhất, có ý nghĩa trọng yếu đối với thị trường Duyên hải Nam Trung Bộ. Đây cũng là điểm đến của dòng tiền đầu tư năm 2022. Khảo sát của VIRES vào tháng 9/2022 cho thấy có tới 46% nhà đầu tư phía Bắc có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư vào dự án.

Không chỉ sở hữu 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất châu Á – Thái Bình Dương với 7km đường bờ biển ngập tràn cát trắng, NovaWorld Phan Thiet còn có lợi thế vượt trội về kết nối giao thông khi có đầy đủ 4 đường (không, thủy, bộ, sắt), nhất là khi hàng loạt dự án trọng điểm đã và đang hoàn thành như: cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, công trình cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Long Thành, sân bay Phan Thiết…

Dự án cũng hấp dẫn giới đầu tư nhờ tiềm năng du lịch gần như vô hạn, khả năng khai thác quanh năm với 300 ngày nắng và không chịu bão lụt. Chưa kể Phan Thiết đang cùng TP. HCM, Đà Lạt, Nha Trang hợp thành “tứ giác du lịch” của cả miền Nam, sẽ thu hút lượng du khách “khổng lồ” cả trong và ngoài nước.

Là đô thị du lịch có quy mô hàng nghìn héc-ta với vốn đầu tư lên đến 5 tỷ USD, siêu thành phố biển – du lịch – sức khỏe NovaWorld Phan Thiet có tới hơn 200 tiện ích, thoả mãn tất cả các nhu cầu cho mọi lứa tuổi từ nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm đến chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, detox…được đầu tư và phát triển mang đẳng cấp quốc tế. Có thể kế đến Cụm sân golf 36 hố chuẩn PGA độc quyền, công viên Miami Bikini Beach 16ha, tổ hợp công viên giải trí NovaDreams Adventure World 25ha, trung tâm biểu diễn trong nhà Arena 10.000 chỗ ngồi, hơn 20 khách sạn và resort đẳng cấp với các thương hiệu danh tiếng như: Movenpick, Novotel, Hyatt, Radisson…

Đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet cung cấp ra thị trường đa dạng loại hình sản phẩm
Đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet cung cấp ra thị trường đa dạng loại hình sản phẩm

Khi hạ tầng được phát triển đồng bộ, giao thông kết nối thuận tiện cùng hệ sinh thái tiện ích được đầu tư toàn diện, đẳng cấp sẽ thu hút lượng khách “khổng lồ” về nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm…Từ đó kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ phụ trợ.

Đây chính là yếu tố quan trọng khiến các dòng sản phẩm thương mại của NovaWorld Phan Thiet như: shophouse, shoptel, boutique shoptel…trở nên sáng giá, thành tâm điểm theo đuổi của nhà đầu tư, đặc biệt là khi nhiều hạng mục tiện ích, dịch vụ tại đây đã và sắp đi vào vận hành trong thời gian tới. Chủ sở hữu các căn biệt thự tại NovaWorld Phan Thiet cũng sẵn sàng phương án an cư, nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh khi nhận thấy tiềm năng khai thác kinh doanh tại đây quá lớn.

Kết quả khảo sát vào tháng 9/2022 của VIRES đã phản ánh rất rõ mức độ quan tâm lớn của nhà đầu tư đối với dự án khi việc tìm kiếm biệt thự nghỉ dưỡng tăng tới 87%, nhà phố tăng 47%, đất nền tăng 44%, condotel tăng 45%...

Với đa dạng các loại hình sản phẩm, đáp ứng tất cả các nhu cầu an cư – đầu tư – kinh doanh – nghỉ dưỡng, không ngạc nhiên khi NovaWorld Phan Thiet trở thành cái tên khuấy đảo thị trường và kỳ vọng sẽ trở thành hiện tượng đầu tư trong giai đoạn cuối năm 2022.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản