Những dự án bất động sản “trùm mền” nổi tiếng
- 21/07/2013 06:32
 
TIN LIÊN QUAN

Có thể kể những cái tên hoành tráng, gây ấn tượng trên thị trường địa ốc TP.HCM thời gian trước đây như Dự án Kenton Residences, Green House, dự án của Quốc Cường Gia Lai, Richland Hill, Green Building..., thì nay, trở thành nỗi ám ảnh của thành phố đông đúc này.

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn ghi lại hình ảnh mới nhất của các dự án “trùm mền” nổi tiếng ấy.

Hoành tráng nhất và cũng đáng tiếc nhất là Dự án Kenton Residences do Công ty TNHH xây dựng – sản xuất – thương mại Tài Nguyên làm chủ đầu tư tại địa chỉ 116A Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè nằm ở vị trí khá đắc địa trong quy hoạch dân cư cao cấp khu Nam Sài Gòn.

Đây là dự án có quy mô lớn với tổng diện tích đất dự án: 90.500 m2, phân 3 khu với 9 tòa nhà cao từ 15 - 35 tầng, gồm nhiều loại căn hộ và trung tâm mua sắm, giải trí.

Dự án này dự kiến bàn giao nhà vào tháng 5/2011. Trong thực tế, chủ đầu tư đã dành nhiều tâm huyết, nên mặt trước của dự án này gần hoàn thiện.

Tuy nhiên, phía sau dự án nhiều đoạn tường bao còn nham nhở, các hạng mục còn dở dang.

Đặc biệt, tại các hạng mục còn dang dở sắt thép đã han gỉ.

Theo quan sát của phóng viên, tại dự án này lực lượng bảo vệ vẫn túc trực hàng ngày và thi thoảng có một vài chiếc xe tải ra vào công trường.

Cách Dự án Kenton Residences không xa là một dự án cũng khá “đình đám” bởi chủ đầu tư là Công ty Quốc Cường Gia Lai. Dự án Quốc Cường Gia Lai 2 trên đường Phạm Hùng (huyện Bình Chánh) nhìn từ xa đã thấy một block vươn cao với một nửa tòa nhà có màu trắng khá nổi bật.

Nhưng khi đến gần có thể cảm nhận một cách rõ rệt về sự thê thảm của dự án này. Tòa nhà đã xây thô đến tầng 30 nằm “trơ trơ” giữa cây cỏ dại um tùm và bao trùm là …“3 không” : không có tường rào dự án, không có bảo vệ và không còn bảng giới thiệu dự án.

Một dự án khá nổi tiếng khác là Green House do Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án này tọa lạc ngay trung tâm quận Thủ Đức, có vị trí tiếp giáp với khu nhà phố, biệt thự trong quy hoạch tổng thể dự án KDC Tân Hải Minh rộng 90.944 m2.

Thông tin trên trang web của đơn vị phân phối và tiếp thị dự án này (Công ty TNHH Thủ Đức Real) đã cách đây khoảng 2 năm, như sau: Tiến độ thi công nhanh. Công trình đã hoàn thiện phần móng, thời gian hoàn thành công trình là 24 tháng. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với tiến độ xây dựng cùng đội ngũ kỹ sư tận tâm và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, trong thực tế thì ngoài bảng hiệu khá “hoành tráng” thì nhìn từ bên ngoài chưa thấy phần nổi công trình vượt lên khỏi bức tường bao kín dự án.

Theo thiết kế, Green House là dự án chung cư 18 tầng được thiết kế với 390 căn hộ cao cấp. Trong đó, diện tích tầng hầm là 7.065 m2 với 803 chỗ đậu xe mô tô, 45 ô tô. Thực tế, dự án này mới thi công xong tầng hầm và vô số trụ thép đang “trơ gan cùng tuế nguyệt”.

>>> Xem tiếp tại đây

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản