Những dự án dang dở của Tập đoàn Housing Group
- 08/01/2015 15:19
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khu đất làm Dự án B5 Cầu Diễn từng có kết luận sai phạm
Rúng động: Bắt Chủ tịch Tập đoàn Housing Group
Điểm danh 5 dự án BĐS tai tiếng nhất năm 2013
Bắt Chủ tịch HĐQT Housing Group
Khu nhà ở Phú Thượng (quận Tây Hồ) của Housing Group sau 7 năm triển khai.

Dự án Khu tái định cư Phú Thượng

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, nhiều khách hàng đã ký hợp đồng góp vốn với Housing Group từ năm 2009 để mua một căn hộ chung cư. Sau khi ký hợp đồng đó, khách hàng đã đóng khoảng 60% giá trị căn hộ, có nhiều khách hàng còn nộp nhiều hơn. Dự án gồm 1 tòa nhà chung cư 12 tầng, tổng diện tích sàn là 9.232,8m2 và khu nhà thấp tầng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật.

Theo giới thiệu ban đầu, thời gian hoàn thành dự án là quý II/2013 nhưng đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành phần móng. Xem chi tiết Dự án Khu tái định cư Phú Thượng tại đây.

Dự án Thượng Đình Plaza

Dự án được chủ đầu tư giới thiệu là một trung tâm thương mại đẳng cấp, các căn hộ sang trọng với một không gian hoàn mỹ do Housing Group làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất số 132 Nguyễn Trãi (Thanh Xuân,Hà Nội) là vị trí dắc địa của thủ đô Hà Nội nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông huyết mạch… Thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ quý 1/2012 đến quý 4/2015.

Từ năm 2010, thông qua Công ty CP Quỹ đầu tư bất động sản VPREIT và CTCP Tư vấn và giải pháp doanh nghiệp (gọi tắt là Cty MC&BS), Housing Group đã huy động vốn triển khai dự án từ năm.

Theo thỏa thuận, hợp đồng cho vay giữa khách hàng với VPREIT chỉ kéo dài 18 tháng, nhiều khách hàng đã cho vay tới gần 1 tỷ đồng. Đến nay, quá thời hạn trả nợ theo thỏa thuận khá lâu, nhưng chủ đầu tư cũng không chuyển đổi sang hợp đồng bán nhà cũng như không thực hiện nghĩa vụ trả nợ. Nhiều lần khách hàng đã làm việc với ban lãnh đạo Cty MC&BS và Cty CP Quỹ đầu tư bất động sản VPREIT đề nghị lấy lại khoản vốn đã đóng góp nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Dự án B5 Cầu Diễn

Bắt Chủ tịch HĐQT Housing Group
Bên trong Dự án B5 Cầu Diễn không có bất cứ hoạt động thi công nào.

Đây là dự án liên doanh giữa 2 đơn vị là Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư nhà đất Housing (Housing Group). Trong đó, tỷ lệ góp vốn Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu và Đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội là quyền sử dụng đất chiếm 40%, Tập đoàn Housing là 60% góp bằng tiền mặt để thực hiện dự án.

Với những lời giới thiệu và mời chào hấp dẫn như: dự án khu chung cư B5 Cầu Diễn nằm trong tổng thể quy hoạch Khu đô thị Thành phố Giao lưu nằm trên mặt đường Hoàng Quốc Việt (kéo dài), được thiết kế với 6 tòa nhà hiện đại, trên 40 tầng với số lượng gần 2.000 căn hộ… đã khiến nhiều khách hàng “dốc hầu bao” góp vốn.

Theo hợp đồng góp vốn giữa Housing Group với khách hàng, khách hàng đồng ý cho Housing Group vay vốn với tỷ lệ trên 30% giá trị căn hộ, đổi lại khách hàng được quyền mua các sản phẩm của dự án B5 Cầu Diễn.

Sau khi ký hợp đồng vay vốn, hầu hết các khách hàng phải bỏ ra số tiền khoảng từ 500 triệu - 1 tỷ đồng vào dự án, số tiền đó chưa kể đến khoản mỗi nhà đầu tư còn phải bỏ ra cả trăm triệu đồng tiền chênh để có quyền mua nhà.

Sau nhiều năm, khách hàng “tá hỏa” bởi dự án vẫn chỉ nằm trên giấy. Nhiều khách hàng đã làm đơn gửi chủ đầu tư yêu cầu được rút vốn theo đúng điều khoản trong hợp đồng. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chỉ nhận được những lời hứa suông, khi thực tế dự án hiện vẫn là bãi đất trống với nhiều cỏ mọc anh um đằng sau cánh cổng sắt với tên dự án hoành tráng.

Xem chi tiết Dự án B5 Cầu Diễn tại đây.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản