Nước khoáng Vital – món quà quý cho gia đình!
- 15/11/2013 16:08
 
TIN LIÊN QUAN
Nước khoáng thiên nhiên Vital được đóng chai ngay tại nguồn nước để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khoẻ

Nhiều năm thống trị trong phân khúc thị trường nước uống hạng sang dùng để tiếp đón các vị chính khách của Chính phủ, Quốc hội, nước khoáng Vital có khả năng làm hài lòng những khách hàng kỹ tính bởi chất lượng của loại nước khoáng thiên nhiên đóng chai tại nguồn.

Hương vị của loại nước khoáng thiên nhiên Vital ghi dấu ấn ngay từ lần sử dụng đầu tiên bởi chứa nhiều khoáng chất hòa tan tự nhiên, với hàm lượng và nồng độ khoáng hợp lý, có tác dụng tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên, trên thị trường bán lẻ hiện nay có quá nhiều loại nước uống đóng chai, nước tinh khiến đội lốt nước khoáng hoặc nước khoáng thiên nhiên khiến người tiêu dùng khó phân biệt và đôi khi vô tình bỏ qua những giá trị của nước khoáng thiên nhiên đích thực này.

Theo Ts. Lê Thị Hải – Giám đốc Trung tâm khám & tư vấn (Viện Dinh dưỡng Quốc gia), nước khoáng thiên nhiên có nhiều lợi ích thiết thực. Mỗi khoáng chất có tác dụng riêng. Natri cân bằng và phân bổ nước và truyền sức sống cho cơ thể. Canxi mang lại kết cấu vững chắc cho xương và răng. Magiê giúp các tế bào sản xuất năng lượng và ngăn ngừa sự tấn công từ tế bào gốc tự do để duy trì một làn da tươi khỏe. Vì cơ thể con người không thể sản sinh ra nước, cũng không thể tổng hợp nên các nguyên tố vi lượng, nên nước khoáng được xem như là món quà quý từ thiên nhiên và rất tốt cho sức khỏe.

Phân tích sự khác biệt giữa nước tinh khiến (nước uống đóng chai) và nước khoáng thiên nhiên, bác sỹ Nguyễn Xuân Mai - Viện phó Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM cho biết, nước tinh khiết chỉ có sự kết hợp hai phân tử Oxy và Hydro trong những điều kiện nhất định. Nước tinh khiết là nước không màu, không mùi vị, không dẫn điện, không dẫn nhiệt. Tên gọi chính xác của loại nước này là nước tinh khiến hoặc đơn giản hơn là nước đóng chai, đóng bình (theo quy ước quốc tế)!

Trong khi đó, theo Ts. Lê Thị Hải, nước khoáng thiên nhiên (mineral nature water) là loại nước hình thành từ mạch nước ngầm trong lòng đất và có chứa một số nguyên tố vi lượng và khoáng chất, được lấy trực tiếp từ các nguồn thiên nhiên hoặc các mạch nước ngầm, được bảo vệ thích hợp để không bị ô nhiễm hoặc ảnh hưởng đến chất lượng của nước.

Cùng là nước khoáng thiên nhiên nhưng cũng được chia rõ làm 2 loại. Một loại được khai thác từ nguồn khoáng, sau đó vận chuyển về nhà máy đóng chai. Nguyên nhân có thể do địa hình các mỏ nước không cho phép xây dựng nhà máy. Tuy nhiên, việc hút nước lên, sau đó vận chuyển đi sẽ khiến các khoáng chất không giữ được như ban đầu, không đảm bảo.

Một loại được đóng chai trực tiếp tại nguồn, nhà máy được xây dựng ngay trên mỏ nước khoáng, nước hút lên từ lòng đất, thông qua các thiết bị lọc hiện đại và đóng chai luôn, sau đó mới vận chuyển đi tiêu thụ. Vital là loại nước khoáng đặc biệt này.

Theo ông Vũ Quang Bảo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vital, mỏ nước khoáng Vital khai thác ở độ sâu 450m, với diện tích mỏ rất lớn (12 km2) nằm trong phần phía Bắc cấu tạo Tiền Hải C (tỉnh Thái Bình) được giới hạn ở phái Đông Bắc bởi đứt gãy Vĩnh Ninh, Tây Bắc bởi đứt gãy Trà Lý. Đây là khu vực có nhiều đứt gãy của vỏ địa cầu, lại nằm kẹp giữa hai lớp sét kết có khả năng cách nước tốt nên nguồn nước khoáng Vital có chứa nhiều khoáng chất hòa tan tự nhiên, với hàm lượng và nồng độ hợp lý có tác dụng tốt cho cơ thể con người, đặc biệt thuần khiết, thành phần của nước ổn định, nhiệt độ của nước khi khai thác luôn là 36,5 độ C.

Để đảm bảo những phẩm chất của nước khoáng thiên nhiên, nhà máy sản xuất nước khoáng Vital được xây dựng ngay trên mỏ nước nguồn với dây chuyền hiện đại, khép kín, đồng bộ của Italy dưới sự hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của những chuyên gia nước ngoài nhiều kinh nghiệm, đảm bảo đóng chai tự động với đầy đủ các chỉ số khoáng chất quý giá đã công bố và được kiểm nghiệm tại trung tâm FDT- Milano - Italy.

Sản phẩm nước khoáng Vital đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 và được kiểm soát bởi hệ thống quản lý ATVSTP HACCP, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản