ParkCity Hà Nội định vị lại uy tín trên thị trường
- 19/09/2014 11:54
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đầu tư vào địa ốc Hà Nội: Vốn ngoại “chùn tay”!
Chủ đầu tư đang đua nhau mở bán căn hộ
Doanh thu BĐS giảm mạnh, Vinaconex lại... lãi lớn
Điểm mặt thương vụ M&A bất động sản kỷ lục
Bitexco tái khởi động dự án tỷ đô

Được xây dựng bởi Công ty cổ phần Phát triển đô thị quốc tế Việt Nam (VIDC), là công ty liên doanh giữa Perdana ParkCity (Malaysia) và Vinaconex - Hoàng Thành (Việt Nam), ParkCity Hà Nội (ParkCity) được giới thiệu là dự án độc nhất tại Hà Nội tại thời điểm đó, với ý tưởng thiết kế tạo nên những dãy nhà liền kề và biệt thự xen kẽ với các tuyến công viên trải dài xuyên suốt khu đô thị.

Do vậy, khi đó, chủ đầu tư của ParkCity đã không gặp khó khăn khi bán hết sản phẩm trong tiểu khu đầu tiên và sau đó, hơn 20% của tiểu khu thứ 2 cũng đã có chủ, rất nhanh sau khi chào bán ra thị trường.

Tuy nhiên, sau đó, dự án bị đình trệ một thời gian dài, do thị trường bất động sản đi vào giai đoạn trầm lắng cùng những mâu thuẫn nội bộ giữa các cổ đông của VIDC trong việc xử lý sự cố nền móng, vốn bị sụt lún trong quá trình xây dựng.

Trong khi chủ đầu tư phía Việt Nam muốn bỏ chi phí để sửa chữa lại nền móng và tiếp tục phát triển dự án trên móng cũ, thì phía đối tác Malaysia vì muốn giữ chữ tín với khách hàng, lại muốn đập bỏ toàn bộ phần nền móng cũ, xây lại hoàn toàn từ đầu.

Cuối năm 2012, Perdana ParkCity đã đạt được thỏa thuận mua lại toàn bộ cổ phần của VIDC để trở thành chủ sở hữu duy nhất của Dự án ParkCity. Với việc mua lại toàn bộ cổ phần này, Perdana ParkCity có toàn quyền đưa ra các quyết định liên quan đến hoạt động của Dự án, cũng như khai thông được nguồn vốn vào dự án nhanh chóng và thuận tiện hơn.

ParkCity với diện mạo mới

Sau khi trở thành chủ sở hữu hoàn toàn của ParkCity, Perdana ParkCity đã vạch ra chiến lược phát triển lâu dài và bền vững cho Dự án. Song song đó, là kế hoạch tài chính dài hơi nhằm đảm bảo Dự án vẫn hoạt động tốt trong thời điểm thị trường bất động sản Việt Nam chưa mấy khởi sắc.

Công ty Perdana ParkCity đã bỏ ra 100 tỷ đồng để phá bỏ toàn bộ nền móng cũ tại tiểu khu Nadyne Gardens và xây lại hoàn toàn.

ParkCity Hà Nội

ParkCity Hà Nội

Sau hơn 1 năm tái triển khai từ tháng 1/2013 đến nay, tất cả 177 ngôi nhà trong công viên của Nadyne Gardens đang được trau chuốt những chi tiết hoàn thiện cuối cùng để sẵn sàng bàn giao cho khách hàng từ tháng 9/2014.

Và đúng như mô hình phát triển đã xây dựng trước đó, đến thăm dự án vào thời điểm này, khách hàng có cảm giác như đang đi vào một khu vườn xanh tươi của một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Những ngôi nhà mang phong cách hiện đại nằm xen lẫn, thân thiện, hài hòa trong các tuyến công viên trải dài.

Hướng tới tương lai

Sau hơn 1 năm tái triển khai từ tháng 1/2013 đến nay, tất cả 177 ngôi nhà trong công viên của Nadyne Gardens đang được trau chuốt những chi tiết hoàn thiện cuối cùng để sẵn sàng bàn giao cho khách hàng từ tháng 9/2014.

Không những được xây dựng theo đúng định  hướng biến ParkCity thành “resort trong lòng Hà Nội”, chủ đầu tư còn quyết định sẽ dành toàn bộ phần diện tích trước đây định phát triển chung cư để xây dựng khu tiện ích rộng 2 ha mang đẳng cấp quốc tế, bao gồm 3 bể bơi (1 bể bơi trong nhà và 2 bể bơi ngoài trời), phòng tập gym (890 m2), sân tennis, sân chơi trẻ em, phòng chơi trẻ em trong nhà, khu nướng BBQ, hội trường đa chức năng, nhà nổi pavilion.

Như vậy, đồng nghĩa với việc hơn 1.300 căn chung cư sẽ không được xây dựng, mật độ dân cư của tiểu khu sẽ được giảm đi đáng kể.

Ông Lawrence Peh cho biết, mặc dù việc thay đổi này sẽ khiến thời gian hoàn thành khu tiện ích ParkCity Hà Nội trong năm 2015, nhưng giá trị nó mang lại là rất lớn cho các cư dân của ParkCity.

Thêm vào đó, chủ đầu tư đã thiết kế xây dựng một khu phức hợp nhà ở - thương mại ParkCity Towncenter rộng 18,3 ha, bao gồm khu bán lẻ 40.000 m2, khu phức hợp thương mại - nhà ở rộng 117.000 m2 và khu nhà ở rộng 145.000 m2 với các tiện ích y tế, giải trí phụ trợ, một mô hình sáng tạo cùng kết nối bởi cây xanh, hồ nước và công viên.

Dự án ParkCity Hà Nội rộng 77 ha với các tiểu khu riêng biệt, có vị trí đắc địa nằm trên hai trục đường chính là Lê Trọng Tấn và Lê Văn Lương kéo dài. Khi hoàn thành, Dự án sẽ cung cấp tổng cộng khoảng 7.000 đơn vị nhà ở cho thị trường Hà Nội.

Quy hoạch đô thị xanh tạo giá trị vững bền Quy hoạch đô thị xanh tạo giá trị vững bền

(Baodautu.vn) Quy hoạch đô thị một cách khoa học, phù hợp với những giá trị nội tại và chủ động tạo thêm những giá trị cộng hưởng từ chất lượng công trình là phương châm đầu tư của Công ty cổ phần tập đoàn Nam Cường.

Hà Nội thêm KĐT trục hướng tâm đường Lê Văn Lương Hà Nội thêm KĐT trục hướng tâm đường Lê Văn Lương

(baodautu.vn) Trục hướng tâm Quôc lộ 6 và đường Lê Văn Lương kéo dài là điểm nhấn của KĐT S4 vừa được phê duyệt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản