Phê duyệt phân khu Đại học Phố Hiến rộng hơn 1.700 ha
- 12/01/2015 05:24
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phê duyệt phân khu hơn 5.400 ha ở bắc Sông Hồng
Mê Linh sẽ dành hơn 6.200 ha đất xây đô thị
Phú Quốc xây dựng cảng đón tàu khách siêu sang
Sờ gáy hàng loạt sân golf tại Hà Nội
phê duyệt quy hoạch đại học Phố Hiến
 

Quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên nhằm cụ thể hóa Đề án xây dựng Khu Đại học Phố Hiến đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Hưng Yên và vùng phụ cận.

Theo đó, phạm vi ranh giới nghiên cứu lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu Đại học Phố Hiến bao gồm địa phận quản lý của thành phố Hưng Yên và huyện Tiên Lữ có tổng diện tích là hơn 1.700ha, đáp ứng nhu cầu đào tạo cho khoảng 80.000 sinh viên, số lượng cán bộ nghiên cứu và phục vụ khoảng từ 1.000 đến 8.000 người.

Không gian Khu Đại học Phố Hiến được quy hoạch theo ý tưởng phát triển các tuyến vành đai với khu trung tâm Khu Đại học, hình dáng bông sen trên mặt hồ là điểm nhấn kiến trúc, mang tính biểu tượng của Khu Đại học.

Khu trung tâm là nơi tổ chức các hoạt động nghi lễ của Khu Đại học và các hoạt động quan trọng khác với hệ thống không gian mở, quảng trường và các trục đi bộ hướng ra mặt hồ. Hệ thống vành đai xanh tượng trưng cho lá sen xuyên suốt, liên kết toàn bộ các khu chức năng.

Các khu chức năng trong Khu Đại học bao gồm khu trung tâm, khu các trường đại học, khu trung tâm nghiên cứu và ứng dụng, khu ký túc xá, khu nhà ở công vụ, khu liên hợp thể dục thể thao, khu đô thị mới, khu dân cư hiện trạng.

Các hạng mục này được bố trí hợp lý, thuận tiện, phát huy hiệu quả sử dụng đất và đóng góp cho không gian đô thị.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản