Phong thủy - tiêu chí quan trọng tạo nên giá trị bất động sản
Thiện Minh - 07/11/2022 11:53
 
Phong thủy là một trong những tiêu chí quan trọng tạo nên giá trị bất động sản cả cho người sở hữu lẫn đơn vị phát triển, nhất là với các dự án quy mô lớn như Van Phuc City.

Phong thủy hiện đại đề cập đến 4 tiêu chuẩn chọn lựa vị trí thích hợp để xây nhà và sinh sống. Đó là địa lý (nguồn nước, hình thế đồng bằng, màu sắc đất, hướng núi sông, thủy lý); sinh lợi (đất đai màu mỡ, giao thông thuận lợi, tài nguyên phong phú, nhân lực dồi dào); nhân tâm (như Khổng Tử nói sống ở nơi đất lành và con người nhân hậu thì tốt, vậy nên hiểu con người bao gồm cả văn hóa, phong tục); sơn thủy (gồm cả địa khí, địa thế, địa hình) (Trích: “Phong thủy trong bất động sản” - Tác giả: nhà nghiên cứu tự nhiên và kiến trúc Jo Incheol - Hàn Quốc). 

a
Với hình thế của một chiếc túi tiền khổng lồ, tại Van Phuc City, tài lộc, vượng khí sẽ được giữ lại một cách trọn vẹn. Ảnh: PC 


Nếu dựa vào những yếu tố trên, ngoài yếu tố địa thể do thiên nhiên ban tặng, Khu đô thị Vạn Phúc (TP. Thủ Đức) đã áp dụng triệt để các tiêu chuẩn, quy luật phong thủy để kiến tạo nên một vùng an cư thịnh vượng trên diện tích 198ha.

Hình thế túi tiền và vị trí long mạch

Được mệnh danh là thủ phủ của cây mai, TP. Thủ Đức là một trong những vùng đất trồng mai nổi tiếng trù phú bậc nhất Sài Thành cho đến ngày hôm nay. Khu đô thị Vạn Phúc ngày nay, khi xưa cũng là một trong những vườn mai lớn nhất nhì thành phố. Sau 20 năm, cuộc sống đã thay đổi, nhưng sự màu mỡ, giàu sức sống của vùng đất được sông Sài Gòn bồi đắp phù sa quanh năm vẫn vẹn nguyên giá trị. Bằng chứng là khu đô thị Vạn Phúc - tọa lạc tại phường Hiệp Bình Phước, vẫn sở hữu cả một vùng sinh thái đa tầng trải dài trên 3,4km đường bờ sông.

Từ quy tắc “tựa sơn hướng thủy”, Van Phuc City nằm trên vùng Hiệp Bình Phước,phía Bắc dự án là sông Sài Gòn. Theo thuyết ngũ hành, hành Thủy phải ở phương Bắc và luôn đóng vai trò kích hoạt nguồn khí trong môi trường sống. Đặc biệt là với các dòng sông có đường nét uốn lượn ôn nhu, hài hòa. Đồng thời, điều đó cũng đem lại sinh khí, thuận lợi giao thương, mua bán, phát sinh tài lộc cho cư dân. Cũng vì lẽ đó, từ lâu, câu nói “vị trí, vị trí, vị trí” đã trở thành kim chỉ nam của giới bất động sản.

Ngoài ra, với hình thế của một chiếc túi tiền khổng lồ, tại khu đô thị Vạn Phúc, tài lộc, vượng khí sẽ được giữ lại một cách trọn vẹn.

Lưu giữ thịnh vượng

Hơn ai hết, Van Phuc City hiểu rõ sự tương tác qua lại giữa môi trường với cư dân trong quần thể chung và việc triển khai các dự án bất động sản có tác động trực tiếp đến tự nhiên, sẽ làm thay đổi tính chất phong thủy của vùng đất. Chính vì vậy, việc hạn chế can thiệp đến tự nhiên ngoài mục đích bảo vệ môi trường còn là để bảo vệ chính con người nơi đó khỏi sự thay đổi và những tác động xấu của tự nhiên hoặc gây ra những sự biến đổi tương tác cho cả một vùng rộng lớn.

a
Van Phuc City - thủ phủ trồng mai màu mỡ, giàu sức sống vẫn vẹn nguyên giá trị sau 20 năm, đem lại may mắn, vượng khí. Ảnh: Vinh Rose


Bằng việc bảo tồn và bổ sung các công trình cảnh quan hỗ trợ, Khu đô thị Vạn Phúc không chỉ duy trì, thậm chí còn nâng cao hiệu quả tích cực của thiên nhiên đến cư dân.

Cụ thể, bên cạnh các hạng mục nhà phố, biệt thự, Van Phuc City đã kiến tạo thêm hồ Đại Nhật rộng 21 ha, nối kết trực tiếp với kênh Sông Trăng kéo dài 2 km từ sông Sài Gòn vào trung tâm dự án. Các hạng mục này tạo sự liên kết, luân chuyển nguồn nước liên tục nhưng nhẹ nhàng, nuôi dưỡng công viên ven sông The Long Park rộng 11 ha bao bọc xung quanh. Chính bởi thủy khí chỉ tốt khi dòng nước được luân chuyển và trong lành, sinh vật, hoa lá tươi tốt chung quanh.

Van Phuc City hoàn toàn đảm bảo nguyên tắc âm dương hòa hợp và ngũ hành tương sinh. Chủ đầu tư Van Phuc Group tin rằng, với mạch khí từ sông nước và cây cối sẽ đem lại vượng khí, sung túc bền lâu cho cư dân và các thế hệ mai sau.

Ngoài ra, Van Phuc Group còn khai thác triệt để vị trí cửa ngõ phía Đông thành phố, khu vực phát triển năng động của vùng Đông Nam Bộ. Nơi đây thu hút khá đông nhà đầu tư trong và ngoài nước, cùng mạng lưới hạ tầng giao thông hoàn thiện, hiện đại bậc nhất toàn thành phố. Với tuyến Metro 3B, Quốc lộ 13, vành đai 2, Quốc lộ 13 trên cao, đại lộ Phạm Văn Đồng. Quốc lộ 1A, sân bay Tân Sơn Nhất hay tuyến buýt đường sông…, cư dân hoàn toàn di chuyển dễ dàng đến các tuyến kết nối khu vực kinh tế lân cận chỉ trong vòng 10 - 20 phút.

Sở hữu trọn vẹn những yếu tố sinh lợi hoàn hảo từ đất đai, giao thông, tài nguyên và nhân lực, Van Phuc City sẽ dần trở thành “Điểm đến lý tưởng” và là tâm điểm mới của TP. Thủ Đức theo đề án phát triển chung của thành phố.

Chính những tương tác, tính toán kỹ lưỡng dựa trên môi trường sống và hoàn toàn đảm bảo yếu tố “âm dương ngũ hành” trong một quần thể sống. Và việc đầu tư với thái độ nghiêm túc và tôn trọng tự nhiên sẽ kiến tạo nên những không gian sống đặc thù, trường tồn với thời gian.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản