Quận Sơn Trà (Đà Nẵng) yêu cầu báo cáo tiến độ sử dụng đất của nhiều dự án
Nguyễn Toàn - 04/07/2023 10:20
 
Quận Sơn Trà yêu cầu chủ của 39 thửa đất chưa đưa đất vào sử dụng, chưa có công trình trên đất phải có báo cáo tiến độ sử dụng đất để được gia hạn.
Một khu đất trống ở phường Nại Hiên Đông. Ảnh minh họa.
Một khu đất trống ở phường Nại Hiên Đông. Ảnh minh họa.

UBND quận Sơn Trà cho biết, qua rà soát, trên địa bàn quận có 39 thửa đất có mục đích sử dụng đất là đất cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ, đất ở kết hợp thương mại dịch vụ của các cá nhân, hộ gia đình nhưng chưa đưa đất vào sử dụng, thửa đất trống, chưa có công trình trên đất và có đầy đủ hạ tầng để đưa đất vào sử dụng.

Cụ thể, phường An Hải Bắc và Phước Mỹ có 3 thửa đất; phường Thọ Quang có 21 thửa đất (có 2 thửa đất không tìm thấy chủ); phường Nại Hiên Đông có 12 thửa đất.

Trong đó, nhiều thửa đất thuộc các dự án, khu đô thị như Dự án Harbour Ville; Khu phức hợp đô thị, thương mại dịch vụ cao tầng và căn hộ đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc; Khu phức hợp tuyến Sơn Trà – Điện Ngọc; Khu đất dịch vụ, thương mại cao tầng ký hiệu A2, thuộc vệt KTQĐ đường Phạm Văn Đồng…

Trước trình trạng này, ông Hoàng Công Thanh, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà vừa ký văn bản đề nghị chủ sử dụng đất của 39 thửa đất báo cáo cụ thể về tiến độ sử dụng đất, quá trình thực hiện các thủ tục để triển khai đưa đất vào sử dụng; tiến độ thực hiện dự án đến thời điểm ngày 23/6/2023.

UBND quận Sơn Trà nêu rõ, trong báo cáo của chủ sử dụng đất phải kèm theo địa chỉ liên lạc, số điện thoại, hồ sơ pháp lý dự án và các tài liệu có liên quan đến việc đưa đất vào sử dụng gửi về Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Sơn Trà; thời gian trước ngày 15/7/2023 để xem xét gia hạn tiến độ sử dụng đất.

Theo UBND quận Sơn Trà, căn cứ theo điểm i, khoản 1, Điều 64, Luật Đất đai 2013, trường hợp không đưa đất vào sử dụng thì chủ đầu tư được gia hạn sử dụng 24 tháng và phải nộp cho Nhà nước khoản tiền tương ứng với mức tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với thời gian chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian này; hết thời hạn được gia hạn mà chủ đầu tư vẫn chưa đưa đất vào sử dụng thì Nhà nước thu hồi mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất (trừ trường hợp do bất khả kháng).

Được biết, ngày 11/1/2023, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu kiểm tra việc đưa đất vào sử dụng, tiến độ sử dụng đất đối với các dự án, khu đất trên địa bàn Thành phố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản