Quảng Nam: Quy hoạch Khu đô thị Chu Lai có tổng diện tích 330 ha
Hoàng Anh - 08/05/2024 21:43
 
Khu đô thị Chu Lai thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai được quy hoạch với quy mô diện tích 330 ha, hướng đến mục tiêu trở thành đô thị loại II.

UBND tỉnh Quảng Nam đã Phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/2000) Khu đô thị Chu Lai với quy mô diện tích khoảng 330 ha, thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai.

Khu đô thị Chu Lai được lập quy hoạch phân khu nhằm cụ thể hóa đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Đây là một trong những khu vực phát triển đô thị nằm ở phía Nam của Khu kinh tế mở Chu Lai, đáp ứng nhu cầu ở cho người dân, người lao động làm việc trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp cũng như khu vực huyện Núi Thành.

Theo đồ án được phê duyệt, Khu đô thị Chu Lai được định hướng với các chỉ tiêu hướng đến đô thị loại II.

Quy mô dân số, Khu đô thị Chu Lai có khả năng dung nạp dân số khoảng 48.000 người, bố trí ở Khu vực 1 khoảng 27.500 người và Khu vực 2 khoảng 20.500 người.

Khu đô thị Chu Lai được phân thành 2 khu vực. Khu vực 1 là khu vực phát triển đô thị phía Tây Nam đường Võ Chí Công, diện tích 195,24 ha.

Đồ án Quy hoạch phân khu Khu đô thị Chu Lai với quy mô diện tích khoảng 330 ha.

Đây Là khu vực phát triển đô thị sinh thái trong tổng thể Khu đô thị Chu Lai, với trục trung tâm là trục điểm nhấn của toàn bộ khu đô thị. Bao gồm các khu vực ở mang tính chất sinh thái, hạ tầng đồng bộ, hiện đại; khu vực nhà ở chỉnh trang cho phù hợp với không gian cảnh quan chung Khu đô thị Chu Lai; các khu chung cư cao tầng và văn phòng, công trình dịch vụ công cộng …

Khu vực 2 là khu vực phát triển đô thị Đông Bắc đường Võ Chí Công, diện tích khoảng 134,08 ha, được giới hạn bởi phía Đông Bắc giáp Khu cảng, logistics và phi thuế quan Chu Lai - Trường Hải.

Đây là khu đô thị hỗn hợp, mật độ dân cư tập trung cao, gồm: các khu ở đô thị mật độ cao; khu ở mang tính chất du lịch và nghỉ dưỡng; khu nhà ở xã hội, công nhân và tái định cư; khu trung tâm dịch vụ hỗn hợp ven sông với các công trình: công viên cảnh quan, biệt thự cao cấp, biệt thự sinh thái, công trình công cộng đô thị…

Về tổ chức không gian, Khu đô thị Chu Lai là khu đô thị được định hướng xây dựng các khu vực đô thị hỗn hợp, khu biệt thự cao cấp ven sông, phát triển đa dạng hóa các khu dịch vụ hỗn hợp và hệ thống không gian xanh đồng thời xây dựng, cải tạo khu vực hiện trạng chỉnh trang gắn với mục tiêu nâng cao chất lượng môi trường, bảo tồn không gian cảnh quan và tạo điểm nhấn cho khu đô thị…

Bên cạnh đó, Khu đô thị Chu Lai được định hướng có các nhà ga và đường sắt đô thị nằm trên trục đường Võ Chí Công, kết nối với Cảng hàng không Đà Nẵng đến cảng hàng không Chu Lai; bến thuyền trên sông Bến Ván - kết nối với khu bến Chu Lai và luồng chính trên tuyến sông Trường Giang; các bãi xe công cộng lớn, đảm bảo đáp ứng công suất tối đa cho Khu đô thị Chu Lai trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản